เทพบุตรในคราบซาตาน นิยาย บท 75

ณ บริษัทกวินชู

ในเวลานี้แผนกคิวซี (Quality Control) หรือการควบคุมคุณภาพ ได้มีการเปลี่ยนแปลงหัวหน้าจากอันดาเป็นชมพู่ แต่เพชรภูมิยังคงทำหน้าหัวหน้าใหญ่ผู้ควบคุมดูแลเหมือนเดิม เพราะเขาไม่ได้บกพร่องต่อหน้าที่เฉกเช่นอันดา ที่แกล้งภรรยาของท่านประธานตั้งหลายครั้งหลายคราด้วยการเอาสินค้าไม่ผ่านคิวซีใส่ลงไปในลัง ที่ใบบุญเป็นคนตรวจสอบคุณภาพ จนเรื่องต้องถึงท่านประธาน

หล่อนคงไม่รู้ว่ากำลังขุดหลุมฝังศพให้กับตัวเอง หลังจากที่ท่านประธานหนุ่มได้หลักฐานมาจากกล้องวงจรปิด โชคดีแค่ไหนแล้วที่ไม่โดนไล่ออก

ภายในห้องทำงานของท่านประธานดูเคร่งเครียด เมื่อบทสนทนาระหว่างกวินกับชายสูงวัยไม่ค่อยลงรอยกันสักเท่าไหร่ เพราะนายคชาหวังจะเอาผิดใบโพธิ์ข้อหาลักพาตัวริสา ทั้งที่ลูกสาวของเขากำลังตั้งครรภ์กับหนุ่มมาดเซอร์ ซึ่งเขาคิดว่าริสาไม่ควรฝากอนาคตไว้กับผู้ชายจนๆ อย่างใบโพธิ์

“คุณคชาควรเข้าใจคุณริสาให้มาก เธอต้องการความรักมากกว่าเงินทอง ความสุขของลูกก็คือความสุขของคนเป็นพ่อไม่ใช่เหรอครับ” ท่านประธานหนุ่มยังคงไม่ละความพยายาม ในการอธิบายให้บิดาของริสาเข้าใจ

“บางคือความรักก็มักจะทำให้คนตาบอดเช่นกันนะครับคุณกวิน” ชายสูงวัยไม่มีทีท่าว่าจะยอมใจอ่อนลงง่ายๆ แต่กวินก็ไม่ถอดใจเช่นกัน ยังไงเขาก็จะพยายามช่วยเหมือน้องชายภรรยาให้ถึงที่สุด

“แต่ใบโพธิ์ก็ไม่ใช่ผู้ชายที่ไม่เอาไหน เขามีธุรกิจใหญ่โตพอจะเลี้ยงดูคุณริสากับลูกได้สบายเลยนะครับ” พอกวินพูดคำว่าลูกทำให้ใบหน้าของนายคชามีทีท่าสงสัยขึ้นมาทันที

“ลูกเหรอ หมายความว่ายังไง ริสาท้องไอ้ผู้ชายคนนั้นเหรอ” น้ำเสียงของชายสูงวัยฟังดูโกรธขึ้งขึ้นมาในทันที เมื่อเขากำลังจะต้องยอมจำนนให้คนทั้งคู่ได้คบกัน ทั้งที่หมายตานักธุรกิจหนุ่มอย่างครรชิตไว้ให้กับริสาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

“ใช่ครับ คุณริสาบอกกับผมว่าเธอท้องได้เดือนกว่าแล้ว”

“ไอ้เลวเอ๊ย!!” ชายสูงวัยสบถออกมาด้วยความผิดหวังอย่างแรง

“ฟังผมนะครับคุณคชา ใบโพธิ์กับคุณริสา พวกเขาสองคนรักกัน เห็นแก่หลานที่กำลังจะเกิดมาลืมตาดูโลกอีกไม่นาน อนุญาตให้พวกเขาได้มีครอบครัวที่สมบูรณ์แบบเถอะนะครับ” คราวนี้กวินได้ยกประเด็นการตั้งครรภ์ของริสาขึ้นมาอ้าง เพื่อให้ชายสูงวัยยอมใจอ่อนขึ้นมาบ้าง

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เทพบุตรในคราบซาตาน