กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ นิยาย บท 644

ฌอนรู้สึกโกรธเล็กน้อยในใจ ทั้งเขาและพ่อของเขากำลังยืนอยู่ตรงหน้าจัสมินในขณะนี้ ทว่าจัสมินได้กล่าวว่าจริง ๆ แล้วมีแขกที่สำคัญยิ่งกว่าเมื่อเทียบกับพวกเขา มีใครอีกในโอลรัส ฮิลล์ ที่จะมีความสำคัญมากกว่าพ่อและตัวของเขาเองอีกเหรอ?

กล่าวอีกนัยหนึ่ง ใครในโอลรัส ฮิลล์ มีสถานะหรืออำนาจที่ยิ่งใหญ่กว่าเมื่อเปรียบเทียบกับตระกูลเว็บบ์?

แม้ว่าเขาจะรู้สึกไม่สบายใจเล็กน้อย แต่ฌอนยังคงพูดต่อไปด้วยท่าทีสุภาพอ่อนโยนใน เขากล่าวว่า “อย่างไรก็ตาม จัสมิน ผมเตรียมของขวัญไว้ให้คุณเป็นพิเศษ ผมไม่แน่ใจว่าคุณจะชอบหรือไม่?”

จัสมินขมวดคิ้วก่อนจะพูดว่า “คุณเว็บบ์ คุณควรเก็บของขวัญไว้นะคะ ฉันไม่ต้องการอะไร และฉันก็ไม่ต้องการให้คุณใช้เงินมากมายหมดไปกับฉัน นอกจากนี้ ฉันไม่สามารถรับของขวัญจากคุณได้โดยไม่มีเหตุผล”

ในเวลานี้ ฌอนรีบหยิบกล่องของขวัญที่เคนมอบให้เขาออกมาก่อนจะพูดอย่างจริงจังว่า “จัสมิน ทำไมคุณถึงสุภาพกับผมจัง อันที่จริง ผมสังเกตเห็นว่าสร้อยข้อมือที่คุณใส่นั้นเก่าและชำรุดมากแล้ว ผมอดไม่ได้ที่จะรู้สึกไม่สบายใจเล็กน้อยสำหรับคุณ คุณเป็นหญิงสาวผู้สง่างามของตระกูลมัวร์ ดังนั้นคุณจะมาสวมเครื่องประดับที่เรียบง่ายและราคาถูกแบบนี้ได้อย่างไร?”

ขณะที่เขาพูด ฌอนหยิบสร้อยข้อมือที่เขาซื้อออกมาแล้วพูดต่อ “จัสมิน สร้อยข้อมือนี้เป็นผลงานชิ้นเอกที่สร้างขึ้นโดยมิสเตอร์ฟิสเชอร์นักออกแบบเครื่องประดับชาวอิตาลี เป็นสร้อยข้อมือรุ่นลิมิเตดหนึ่งเดียวในโลกนี้และมีมูลค่าหนึ่งร้อยล้านดอลลาร์ ผมซื้อสร้อยข้อมือนี้มาเพื่อคุณโดยเฉพาะ สร้อยข้อมือนี้จะตรงกับตัวตนและอารมณ์ของคุณอย่างแน่นอน ขยะในมือของคุณน่าจะทิ้งลงถังขยะไปนานแล้ว!”

ฌอนคิดเสมอว่าผู้หญิงทุกคนในโลกนี้คงชอบเครื่องประดับราคาแพงทุกชนิด ดังนั้นเขาจึงเชื่อว่าจัสมินก็ไม่ได้อยู่ในข้อยกเว้น

ฌอนมั่นใจว่าสร้อยข้อมือนี้ที่เขาซื้อด้วยราคาสูงและแพงจะสัมผัสได้ถึงหัวใจของจัสมินได้อย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตาม เขาไม่คาดคิดว่าสีหน้าของจัสมินจะเปลี่ยนไปทันทีที่เธอได้ยินคำพูดของเขา ยิ่งกว่านั้น เธอยังจ้องมองที่ฌอนด้วยความโกรธและรังเกียจอย่างไม่เคยปรากฏบนใบหน้าของเธอมาก่อน!

ใช่ สร้อยข้อมือบนมือของเธอไม่มีค่าด้วยเงินมากมาย รวมถึงมันก็ดูเก่าและโทรมไปหน่อย

แต่!

สร้อยข้อมือนี้เป็นของที่ระลึกที่แม่ของเธอทิ้งไว้ให้เธอ!

นับตั้งแต่ที่แม่ของเธอจากไปเมื่อนานมาแล้ว จัสมินได้สวมสร้อยข้อมือนี้ไว้ในมือของเธอ เพราะมันมีความหมายอันล้ำค่าและพิเศษสุดสำหรับเธอ! เธอรักและหวงแหนสร้อยข้อมือนี้มากจริง ๆ

ในอดีต เมื่อเธอเคยติดอยู่ฮวงจุ้ยที่น่ากลัวโดยบังเอิญ 'กับดักมังกร' เธอไม่เคยหงุดหงิดหรือกลัวเลยตอนที่เธอเกือบเสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางรถยนต์หลายครั้ง อย่างไรก็ตาม เธอรู้สึกเจ็บปวดอย่างที่สุด ราวกับจะตายมากกว่า เมื่อเธอรู้ว่าทำสร้อยข้อมือที่แม่ของเธอทิ้งไว้ให้เธอนั้นหายไป

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ