มหัศจรรย์ เป็นคุณชาย ชั่วข้ามคืน นิยาย บท 1480

เสียงตะโกนที่ดังขึ้นอยู่ไม่ไกลมากนัก และเมื่อไม่กี่วินาทีก่อนหน้านี้พื้นที่บริเวณนั้นยังคงแออัดไปด้วยผู้คน แต่ตอนนี้ทุกคนได้ขยับออกจนเกิดพื้นที่ให้เดินตรงกลางได้

แน่นอนว่าคนที่พวกเขาต่างก็รู้สึกเกรงขามไม่ใช่ใครอื่นนอกจากสเต็ดสัน ชายหนุ่มที่เจอรัลด์สังเกตเห็นเมื่อตอนที่เขาอยู่ที่มหาวิทยาลัย! ไม่คิดว่าเขาจะปรากฏตัวที่คฤหาสน์ฮาร์ทสโตนเช่นกัน...

แต่มันไม่ใช่เรื่องที่น่าแปลกใจมากนัก เพราะคนที่กำลังฝึกฝนเพื่อบรรลุการตรัสรู้ทางวิญญาณต่างก็แห่กันไปที่คฤหาสน์ด้วยวิธีการต่าง ๆ จากที่กล่าวมา สเต็ดสัน ซึ่งคนทั่วไปมักจะเรียกกันว่า "เด็กฝึกหัด" ก็เป็นบุคคลที่ฝึกฝนเพื่อให้ได้มาซึ่งการตรัสรู้ทางวิญญาณเช่นกัน จากสิ่งที่เจอรัลด์ได้ยินมา สเต็ตสันได้เปิดรากฐานทางจิตวิญญาณของเขาตั้งแต่อายุสามขวบ และสิ่งนั้นก็ทำให้สเต็ตสันกลายเป็นคนที่มีความสามารถอย่างแท้จริง

ในเรื่องของความแข็งแกร่ง เจอรัลด์สามารถประเมินได้ว่าเขาน่าจะแข็งแกร่งพอ ๆ กับจูเลียน บุคคลที่ได้รับการฝึกฝนเพื่อบรรลุการตรัสรู้ทางจิตวิญญาณเช่นกัน! ด้วยเหตุนี้ จึงถือได้ว่าสเต็ดสันเป็นหนึ่งในอาจารย์ยอดฝีมือเลยก็ว่าได้

มันจึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่การมาถึงของเขาจะทำให้เกิดความโกลาหลขึ้นภายในคฤหาสน์ฮาร์ทสโตน เพราะถือได้ว่าตอนนี้เขาเป็นคนที่มีชื่อเสียงโด่งดังที่สุดในนั้น และมันก็ค่อนข้างจะชัดเจนเช่นกันว่าเขามีกองกำลังที่ทรงพลังมากหนุนหลังอยู่ในขณะนี้

ในขณะที่เจอรัลด์ยังคงเฝ้าดูเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จู่ ๆ เขาก็ได้ยินเสียงของใครคนหนึ่งพูดขึ้นว่า “อาจารย์สั่งให้คุณไปพบนายน้อยเลดเลอร์เมื่อเขามาถึงครับ…!"

เมื่อเขาหันไปดูว่าใครเป็นคนพูดแบบนั้น เจอรัลด์ก็เห็นชายชราคนหนึ่งที่ยืนอยู่กับซีเรียล ดูจากรูปลักษณ์แล้ว ชายชราคนนี้เป็นคนใจดีมาก เขาน่าจะมีอายุประมาณแปดสิบปี และนอกจากไฝเล็ก ๆ บนใบหน้าแล้ว ลักษณะที่โดดเด่นที่สุดของเขาคือเคราที่ยาวลงมาจนถึงหน้าอก

ขณะที่ชายชราสังเกตเห็นเจอรัลด์และชำเลืองมองเขา ซีเรียลก็พยักหน้า หลังจากที่เธอครุ่นคิดอยู่ครู่หนึ่งก่อนจะละทิ้งความคิดที่จะทักทายเจอรัลด์ในที่สุด เธอก็ตอบเขาว่า “ฉันเข้าใจแล้วค่ะ คุณบาเบล!”

ซีเรียลมีเหตุผลที่เลือกที่จะไม่ทักทายเจอรัลด์

ตั้งแต่เธอยังเป็นเด็ก ซีเรียลก็ใช้ชีวิตอย่างมีเกียรติในฐานะลูกสาวคนโตของครอบครัวแวดดี้ ไม่ว่าจะเป็นอำนาจทางการเงินหรือความแข็งแกร่ง ตระกูลแวดดี้ผู้ทรงพลังก็มีพร้อมทุกอย่าง ซึ่งก็หมายความว่าเธอมักจะใช้ชีวิตแบบสุขสบายจนใครก็เอื้อมไม่ถึง อย่างน้อยก็สำหรับคนทั่วไป นอกจากดวงจันทร์และดวงดาวแล้ว ก็ไม่มีอะไรที่ซีเรียลไม่สามารถคว้ามาครอบครองได้

แม้จะมีอำนาจทุกอย่างในโลก แต่ซีเรียลก็ไม่ใช่ผู้หญิงที่มีความสุขที่สุดในโลกเมื่อมองจากภายนอก ท้ายที่สุดเนื่องจากกฎเกณฑ์บางอย่างในครอบครัวของเธอ เธอจึงสูญเสียโอกาสที่จะเลือกคนรักของเธอเอง

ถึงกระนั้น ซีเรียลก็ไม่เต็มใจที่จะปฏิบัติตามกฎนั้น เพราะเธอไม่เคยมีความรักมาก่อน ด้วยเหตุนี้ เธอจึงรู้สึกว่ามันจำเป็นที่จะต้องสัมผัสความรู้สึกของการมีความรักด้วยตัวเอง ซึ่งเป็นเหตุผลว่าทำไมเธอจึงขอให้หมอดู ที่เธอพบที่ริมแม่น้ำช่วยทำนายโชคชะตาความรักให้กับเธอ

หมอดูทำนายว่าความรักของเธอจะปรากฏในไม่ช้า

เมื่อได้ยินเช่นนั้น ซีเรียลก็ยึดมั่นในความคิดนี้ และเริ่มทุ่มเทพลังทั้งหมดของเธอเพื่อมองหาคนที่เธอจะตกหลุมรักในที่สุด

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหัศจรรย์ เป็นคุณชาย ชั่วข้ามคืน