ปฏิบัติการ ตามล่า อำนาจ ของ ฮาร์วีย์ ยอร์ก นิยาย บท 1149

ฮาร์วีย์หันไปมองนอกหน้าต่างแล้วยิ้ม

“ยังไม่ชัดเจนอีกเหรอ? พวกเขามาที่นี่เพื่อทำให้คุณกลับไปเป็นแพะรับบาปไง”

“ใครกันล่ะที่พวกเขาจะสามารถมอบความโกลาหลครั้งใหญ่ของบริษัทให้ได้นอกจากคุณ”

แมนดี้ได้สอบถามเกี่ยวกับสถานการณ์ของซิลเวอร์นิมบัส เอ็นเทอร์ไพรส์ผ่านแหล่งข้อมูลของเธอแล้ว จากนั้นเธอก็พูดพร้อมกับขมวดคิ้วว่า “ตามความเข้าใจของฉันเกี่ยวกับซิลเวอร์นิมบัส เอ็นเทอร์ไพรส์ มันไม่น่าจะมีปัญหามากมายขนาดนี้ ทำไมปัญหามากมายจึงเกิดขึ้นทันทีที่ฉันไม่ได้ดำรงตำแหน่งในฐานะประธานกรรมการบริหารของที่นั่นอีกต่อไป?

“ฉันรู้สึกเหมือนมีคนกำลังควบคุมทุกอย่างอยู่เบื้องหลังเรื่องทั้งหมด”

“แน่นอน” ฮาร์วีย์ตอบอย่างใจเย็น

"ผมเอง"

"ฮะ? มันไม่มีทางเป็นไปได้หรอกน่า! ถ้าหากคุณมีความสามารถขนาดนั้น เราก็คงจะไม่อยู่ที่นี่เพื่อรอให้ตัวแทนของสกาย คอร์ปอเรชั่นตอบตกลงลงทุนในข้อเสนอทางธุรกิจของฉันหรอกน่า”

แมนดี้ไม่เชื่อฮาร์วีย์

ฮาร์วีย์ยิ้มและตอบกลับว่า “มันก็ค่อนข้างตรงไปตรงมาอยู่แล้วว่าทำไมสิ่งนี้ถึงเกิดขึ้น นั่นเป็นเพราะซิลเวอร์นิมบัส เอ็นเทอร์ไพรส์สูญเสียการสนับสนุนจากสกาย คอร์ปอเรชั่นยังไงล่ะ”

“หากไม่มีสกาย คอร์ปอเรชั่นผู้ถือหุ้นรายย่อยและรายกลางจะไม่มีวันไว้วางใจซิลเวอร์นิมบัส เอ็นเทอร์ไพรส์อยู่แล้ว และผู้ที่อยู่ในระดับสูง ๆ ของบริษัทก็จะรู้สึกเหมือนกับว่ามองไม่เห็นอนาคตของบริษัทนี้อีกต่อไป และคนงานก่อสร้างก็จะคิดว่าพวกเขาจะไม่สามารถหาเงินได้จากที่นี่ด้วยเช่นกัน”

“นี่เป็นเพียงปฏิกิริยาลูกโซ่เท่านั้นเอง!”

“ถ้าคุณยังอยู่ที่นั่น คุณก็คงจะเพียงแค่ต้องแก้ไขปัญหาจากต้นเหตุ และสำหรับส่วนที่เหลือก็แก้ไขด้วยตนเองได้ไม่ยากนัก แต่น่าเสียดายที่ตระกูลเยตส์มีแต่คนโง่เขลา พวกเขาไม่รู้ว่าจะต้องแก้ปัญหานี้อย่างไร พวกเขารู้แค่วิธีเก็บเงินเอาไว้อย่างอดทนเพียงเท่านั้น”

ฮาร์วีย์แสดงท่าทางดูถูกเหยียดหยามตระกูลเยตส์ที่มีความทะเยอทะยานสูง แต่มีชีวิตที่เปราะบางยิ่งกว่ากระดาษเสียอีก

พวกเขาต้องการหารายได้ แต่พวกเขาไม่มีความสามารถอะไรเลย อีกทั้งพวกเขายังพยายามวางแผนใส่ร้ายผู้อื่นอีกด้วย

หลังจากที่แมนดี้ได้ยินคำพูดของฮาร์วีย์และคิดเกี่ยวกับกระบวนการทั้งหมด เธอก็พยักหน้าและตอบกลับว่า “มีวิธีแก้ไขปัญหาตั้งมากมาย ตัวอย่างเช่น พวกเขาสามารถจำนองหุ้นทั้งหมดของตนในธนาคารและนำเงินสดใส่เข้าในบัญชีของบริษัท และด้วยเหตุนี้พวกเขาจะสามารถจ่ายเงินส่วนหนึ่งให้กับคนงานก่อสร้างได้โดยเร็วที่สุด และสิ่งต่าง ๆ ก็จะไม่ทวีความรุนแรงขึ้นจนถึงจุดนี้”

“ภายใต้สถานการณ์เหล่านี้ แม้แต่ตอนนี้ฉันเองก็คงจะทำอะไรไม่ได้แล้ว!”

แมนดี้ถอนหายใจ อีกทั้งเธอยังจ้องมองฮาร์วีย์ด้วยท่าทางที่แปลกไป

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ปฏิบัติการ ตามล่า อำนาจ ของ ฮาร์วีย์ ยอร์ก