หลีกทางหน่อย... ยัยเป็ดขี้เหร่กลับมาแล้ว นิยาย บท 31

ชัชนันท์ขี้เกียจจะพูดอีก จึงเดินอ้อมเธอตรงขึ้นไปชั้นบน

"ติ๊ดๆๆ..."

ชลิตาคิดจะตามไปเยาะเย้ยต่อ แต่เสียงโทรศัพท์มือถือดันดังขึ้นมา แอปพลิเคชั่นส่งข่าวเกี่ยวกับธันวามา

ทว่าหัวข้อกลับทำให้เธอตกตะลึง "พรุ่งนี้ ธันวาจะไปออกงานพิธีเปิดตัวอย่างเป็นทางการของพาราวิหค!"

ชลิตามึนงงมาก แววตาเต็มไปด้วยความเหลือเชื่อ

เธอให้เงินค่าแบรนด์แอมบาสเดอร์แค่แปดล้านเท่านั้นเอง ตามเหตุผลแล้ว มากสุดธันวาก็แค่ให้ความร่วมมือในการถ่ายรูปและคลิปวิดีโอกับบริษัท ไม่มีทางไปช่วยโฆษณาถึงในงานด้วยตัวเองแน่นอน

นี่มันเรื่องอะไรกัน? อาศัยอะไรมาทำให้ไอดอลของเธอคุยง่ายขนาดนี้ต่อหน้าชัชนันท์! เธอเริ่มริษยาแล้ว

และเป็นกังวลใจลางๆ ในใจก็เริ่มอยู่ไม่สุข ถ้าหากว่าธันวาไปแล้ว ทั้งคอนโดถูกเหล่าแฟนคลับซื้อหมดในชั่วพริบตาจะทำยังไง

แต่เมื่อลองกลับมาคิดดูแล้ว ก็รู้สึกว่าเป็นไปไม่ได้

พาราวิหคเป็นที่พักอาศัยระดับไฮเอนด์ ที่ดินมีราคาแพงมาก จะมีสักกี่คนที่สามารถซื้อได้จริงๆ?

แม้ว่าจะมีบุคคลที่มีชื่อเสียงเช่นธันวา เหล่าแฟนคลับที่เป็นเศรษฐีของเขาเกรงว่าจะมีน้อย แฟนคลับจำนวนน้อยจะทำให้เกิดคลื่นลมอะไรได้?

คิดถึงตรงนี้ เธอก็รู้สึกว่าตัวเองโอเคแล้ว

เมื่อสงบนิ่งแล้ว ชลิตาก็รู้สึกขึ้นมาทันควันว่านี่อาจจะเป็นข่าวปลอม จึงเข้าไปดูในทวิตเตอร์

ลำดับคำค้นหายอดฮิตบนกระดานทวิตเตอร์ หัวข้อนั้นของเธอยังคงอยู่ในอันดับแรก เธอเห็นแล้วขัดหูขัดตามาก ไม่รู้จริงๆว่าคนที่จะเล่นงานเธอจะทำแบบนี้ไปจนถึงเมื่อไร

ล่างหัวข้อของเธอก็คือ #ธันวา พิธีเปิดตัวพาราวิหค#

เมื่อกดเข้าไป ทั้งหมดล้วนเป็นเรื่องที่ ธันวาจะมาพิธีเปิดตัว พาราวิหคอย่างเป็นทางการ ซึ่งเผยแพร่โดยบัญชีทางการในข่าวช่องต่างๆ

กระทั่งแอคที่ปล่อยข่าวไม่ดีเพื่อหาผลประโยชน์ก็ยังแคปรูปทวิตเตอร์ที่ ธันวาโพสต์ก่อนหน้านี้สิบนาทีมาแชร์ "พิธีเปิดตัวพาราวิหคอย่างเป็นทางการในวันพรุ่งนี้แปดโมงเช้า เหล่าธนูทั้งหลาย พวกเราต้องมาพบกันให้ได้นะครับ ถึงตอนนั้นผมมีการแสดงที่ยอดเยี่ยมให้ทุกคนได้ชม นอกจากนี้ผู้ที่ซื้อคอนโดล้วนได้รับลายเซ็นที่ผมเซ็นเองกับมือใบหนึ่ง และยังได้บัตรแฟนมีทติ้งปลายปีของผมด้วยนะ ใช่แล้ว หวังว่าทุกคนจะให้ความสำคัญในเรื่องวินัยการรวมกลุ่มกัน อย่าสร้างการติดขัดนะครับ"

ชลิตาที่ได้อ่านก็เดือดเป็นฟืนเป็นไฟ ใบหน้าถูกตบเพี๊ยะๆๆจนเจ็บไปหมด

ไอดอลของเธอทำบ้าอะไรกันเนี่ย ทำไมถึงได้ทุ่มเทสุดความสามารถขนาดนี้ แค่เงินแปดล้านก็สามารถทำให้บุคคลที่มีชื่อเสียงเช่นเขา ทั้งร้องเพลง ทั้งเต้นรำ ทั้งแจกบัตรแฟนมีทติ้งเลยหรอ ถ้าหากตอนแรกเธอเซ็นสัญญากับเขาก่อน ตอนนี้ธันวาก็คงจะทุ่มเทสุดความสามารถเพื่อเธอแบบนี้ใช่มั้ย?

คิดถึงตรงนี้ เธอก็ยิ่งเกลียดชังและริษยาชัชนันท์มากขึ้น นังแพศยานี่มีดีอะไรกัน! นังชั่วนี่จะต้องเพิ่มเงินแน่ๆ! จะต้องเป็นเช่นนั้นแน่นอน!

ตอนที่ชัชนันท์เดินไปถึงหัวมุมบันได วันชัยก็เพิ่งเดินลงมาพอดี เมื่อเห็นสีหน้าท่าทางอ่อนล้าของเธอ เขาก็เร่งฝีเท้าเข้าไปด้วยความรู้สึกสงสาร พลางเอ่ยอย่างเป็นห่วงว่า

"เพิ่งกลับมาหรอ ถึงงานจะสำคัญ แต่สุขภาพสำคัญกว่านะ"

ชัชนันท์อบอุ่นหัวใจ ยิ้มอ่อนโยนอย่างยิ่ง "อืม หนูรู้แล้วค่ะพ่อ ตอนนี้เป็นช่วงพิเศษ ดังนั้นจึงจำเป็นต้องทำแบบนี้ ผ่านพิธีเปิดตัวอย่างเป็นทางการไปก็ไม่ขนาดนี้แล้วค่ะ"

"อืม เตรียมการเป็นอย่างไรบ้าง ลูกคิดว่าครั้งนี้ในวันแรกจะสามารถขายได้เท่าไร" วันชัยถามด้วยสีหน้าจริงจัง

"หนูกำหนดเป้าหมายเล็กๆเอาไว้ว่า จะขายออกไปครึ่งหนึ่งภายในหนึ่งวัน" ชัชนันท์ตอบด้วยสีหน้ามั่นใจ

ชลิตาที่เดินมา ก็ได้ยินประโยคนี้ของชัชนันท์ จึงแค่นเสียงดูถูกทันที จากนั้นก็กอดอกก้าวไปข้างหน้า มองชัชนันท์อย่างเย็นชา พลางเอ่ยว่า "มีความเป้าหมายมันก็ดี แต่ตอนที่ฝันก็ต้องพิจารณาความเป็นจริงสักหน่อยนะ"

"พี่ต้องรู้ว่าคอนโดนั่นมันระดับไฮเอนด์ แม้ว่าจะมีธันวาโฆษณาให้พี่ แต่นั่นก็ไม่สามารถทำได้อยู่ดี พูดเพ้อเจ้อถึงเป้าหมายที่จะทำให้เป็นจริง เพื่อที่จะได้รับความรู้สึกดีๆจากคุณพ่อ พี่นี่มันประหลาดจริงๆ"

"แฟนคลับของธันวานั้นรวย แต่ผู้หญิงที่ร่ำรวยจะมีเท่าไรกันเชียว ยังจะบอกว่าขายครึ่งหนึ่งในหนึ่งวัน พี่จะคุยโวก็คิดเอาไว้ก่อนได้มั้ย" แต่ละคำแต่ละประโยคของชลิตานั้นโหดร้ายมาก

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: หลีกทางหน่อย... ยัยเป็ดขี้เหร่กลับมาแล้ว