ผมได้สืบทอดมรดกร้อยพันล้าน นิยาย บท 1650

หนึ่งชั่วโมงต่อมา เครื่องบินเจ็ตส่วนตัวสองลำก็ได้ออกเดินทางทีละลำที่ท่าอากาศยานนานาชาติเย่นจิง และผู้ยอดฝีมือระดับสูงเกือบร้อยคนของตระกูลซู ก็ถูกส่งไปยังโตเกียวทั้งหมด!

ในเวลานี้ที่โตเกียว ภายใต้ผิวเผินที่สงบก็ได้พลุ่งพล่านแล้ว!

เมื่อตำรวจโตเกียวรู้เรื่องนี้ พวกเขาก็ตกใจจนกระวนกระวายไปหมด วุ่นวายไปทั้งหมดเลยทีเดียว!

พวกเขารู้ว่า การฆ่าคนไปหลายสิบคน และการลักพาตัวคนสองคนนั้น ไม่เพียงแต่เลวร้ายในลักษณะเท่านั้น แต่ยังมีแนวโน้มที่จะเกิดเหตุการณ์ระดับนานาชาติขึ้นอีกด้วย!

ดังนั้น ตำรวจในโตเกียวจึงปิดกั้นโรงแรมบุรีทันที และเจ้าหน้าที่จากแผนกสอบสวนกำลังสืบหาเบาะแสอันมีค่าทั้งหมดทั่วทั้งโรงแรมทีละนิ้ว

อันดับแรกพวกเขาได้พบเจอกับมือถือที่ซูจือเฟยทำหล่นไว้ในห้องพักของซูจือหยู และพบบันทึกการสนทนาทางโทรศัพท์ของเขากับนางาฮิโกะ อิโตะ จากนั้นก็พบดาวกระจายที่มีเครื่องหมายของตระกูลฟูจิบายาชิอีกครั้งอยู่ในห้องของผู้ติดตามของตระกูลซู

ทันทีที่พบเบาะแสทั้งสอง ก็ยิ่งทำให้ตำรวจโตเกียวหัวโตเข้าไปใหญ่!

ผู้กำกับใหญ่ของกรมตำรวจนครบาลโตเกียวที่มากำกับอยู่ที่เกิดเหตุด้วยตัวเอง หน้าซีดด้วยความตกใจ หลังได้รับการตอบกลับเหล่านี้

เขามองไปที่ช่างเทคนิคด้านล่าง และถามอย่างเสียงดังว่า “พวกคุณแน่ใจหรือว่าทั้งตระกูลอิโตะและตระกูลทากาฮาชิเป็นที่น่าสงสัยทั้งคุ่!”

หัวหน้าตำรวจที่รับผิดชอบการสอบสวนในสถานที่พูดโพล่งออกมาว่า “ผู้กำกับใหญ่ มีข่าวลือมาว่า ทั้งอิโตะและทากาฮาชิสองตระกูลกำลังพยายามอย่างเต็มที่ที่จะบรรลุความร่วมมือกับตระกูลซู แต่ตระกูลอิโตะดูเหมือนจะเสียเปรียบอยู่ ดังนั้นพวกเขาจึงมีสิ่งจุงใจที่จะลงมือกับคนของตระกูลซู และที่เกิดเหตุยังพบดาวกระจายของตระกูลฟูจิบายาชิ ตระกูลฟูจิบายาชิก็เป็นผู้ใต้บังคับบัญชาของตระกูลทากาฮาชิ ดังนั้นในเรื่องนี้อาจจะเป็นตระกูลทากาฮาชิที่ใส่ร้ายตระกูลอิโตะ แต่อย่างไรก็ตามทั้งสองฝ่ายต่างก็น่าสงสัยทั้งคู่........”

ผู้กำกับใหญ่แทบอยากจะร้องไห้ออกมา พร้อมพูดโพล่งออกมาว่า “แค่ข่าวการเสียชีวิตของคนนับสิบกว่าคนถูกเผยออกไป ก็น่าจะสร้างกระแสฮือฮาไปทั่วโลกแล้ว ยิ่งไม่ต้องพูดถึงการใช้ซารินในการฆ่าคน นี่สามารถถือได้ว่าเป็นการโจมตีของผู้ก่อการร้ายแล้ว! ปรากฏว่าคนที่ถูกลักพาตัวไปยังเป็นหลานชายคนโตและหลานสาวคนโตของตระกูลอันดับต้นๆ ของประเทศจีนอีกด้วย คุณบอกผมเดี๋ยวนี้เลยว่า เจ้านายที่อยู่เบื้องหลังฆาตกรอาจเป็นหนึ่งในสองตระกูลที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น คดีนี้จะจัดการอย่างไรดี? ”

อีกฝ่ายก็พูดอย่างช่วยไม่ได้ว่า “ผู้กำกับใหญ่ ผมก็ไม่อยากจะทำให้คดียุ่งยากเกินไปเลย แต่สายหลักฐานของคดีปัจจุบันมันเป็นแบบนี้ และสิ่งที่เราควรให้ความสำคัญสูงสุดในตอนนี้ก็คือ ตามหาตัวสองพี่น้องของตระกูลซูออกมา หากว่าพวกเขาตายไป กรมตำรวจนครบาลโตเกียวของเรา ก็จะต้องตกเป็นตัวตลกของโลกอย่างแน่นอน!”

ผู้กำกับใหญ่พูดอย่างโกรธเคืองว่า “สั่งให้ตำรวจในโตเกียวออกตัวทั้งหมด! ถึงจะต้องขุดดินสามฟุตในโตเกียว ก็ต้องตามหาคนจนเจอให้ได้!”

การออกตัวขนาดใหญ่ของกรมตำรวจนครบาลโตเกียวเช่นนี้ ทำให้ทั้งเมืองโตเกียววุ่นวายไปหมดในคราวเดียว

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ผมได้สืบทอดมรดกร้อยพันล้าน