หลงรักทนายคนเลว นิยาย บท 8

ตอนที่ 8 งานเลี้ยงของโรงเรียน

“ไม่เป็นไรหรอก ฉันขี้ร้อน ฉันให้ความอบอุ่นเธอได้นะ!”

“ไม่เอ๊า”

ขณะที่ทั้งสองถกเถียงกันอยู่บนเตียง โทรศัพท์ที่วางบนโต๊ะข้างเตียงก็สั่นขึ้น เป้ยฉ่ายเวยกำลังจะเอื้อมมือไปหยิบ แต่หนานฉิงชิงตัดหน้าหยิบได้ก่อน “เอ๊ะ ทำไมเป็นเบอร์แปลกๆล่ะ?”

“คงจะเป็นพวกหลอกลวงละมั้ง” เป้ยฉ่ายเวยรีบแย่งโทรศัพท์มาจากมือของหนานฉิง โชคดีของเธอที่ไม่ได้บันทึกเบอร์ของฉูเจ๋อหยางไว้ในเครื่อง แต่จดจำไว้ในหัวใจแทน “ช่างมันเถอะ ตัดสายทิ้งไปดีกว่า”

“น่าเบื่อจริง!” หนานฉิงพึมพำ แล้วออกไปเป่าผมที่ห้องนอน

เป้ยฉ่ายเวยรู้สึกโล่งอกขึ้นมาทันที เพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้หนานฉิงแตะต้องโทรศัพท์เธออีก เธอเอาเบอร์โทรของฉูเจ๋อหยางซ่อนไว้ในบัญชีดำ รวมทั้งลบ we chat ออกไปด้วย

เธอตั้งปณิธานไว้แล้วว่า จะไม่ขอเจอหน้าฉูเจ๋อหยางอีก ไม่เอาอีกแล้ว

เดิมทีหนานฉิงคิดว่าจะพักอยู่ที่โรงแรมอีกสัก 2-3วัน ไปเที่ยวกับเป้ยฉ่ายเวยอีกสักหน่อย แต่คุณพ่อที่เคารพโทรมาตามเธอให้กลับบ้าน เธอได้แต่บอกกับเป้ยฉ่ายเวยว่า ขอกลับไปก่อนแล้วค่อยเจอกันอีกทีที่งานเลี้ยงของโรงเรียน

เมื่อหนานฉิงไปแล้ว ในใจของเป้ยฉ่ายเวยรู้สึกผ่อนคลายขึ้นมาก

เธอกลัว และรู้สึกกลัวมาตลอด กลัวว่าหนานฉิงจะจับพิรุธเธอได้

เพื่อที่จะหลีกเลี่ยงไม่ให้ฉูเจ๋อหยางมาหาเธอที่ร้าน เป้ยฉ่ายเวยจึงขอลาพักร้อน 2-3 วัน เธอไม่ออกไปไหนทั้งนั้น อยู่แต่ในห้องพักดูละครทีวีทั้งวัน เป็นภาพยนตร์ฮ่องกงเรื่องเหล่าเทพเจ้าในสรวงสวรรค์ เธอดูไปก็ร้องไห้ไป

เช้าวันงาน ขณะที่เป้ยฉ่ายเวยมองกระเป๋าเดินทางด้วยความลังเล หนานฉิงก็โทรมา “เวยเวย เธอจะมาไหมนี่ ฉันถึงที่โรงเรียนแล้วนะ”

เป้ยฉ่ายเวยไม่รู้จะทำยังไงดี ได้แต่ยิ้ม “ฉันเพิ่งตื่นเอง เมื่อคืนนอนดึกไปหน่อย รอแป๊บนึง ฉันจะไปเดี๋ยวนี้แหละ”

“เร็วๆหน่อยสิ เพื่อนๆมากันเยอะแล้วนะ”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: หลงรักทนายคนเลว