พลิกชะตาหมอยา เฟิ่งชิงหัว นิยาย บท 237

เฟิ่งชิงหัวหนวดผ่อนคลายไปบนแผ่นหลังของจ้านเป่ยเซียวพลางจิ้มเบา ๆ ตรงจุดที่เขาอาจจะเมื่อยล้า ด้วยการนวดอย่างเป็นมืออาชีพ

กว่าจ้านเป่ยเซียวจะนอนหงายอยู่บนเตียงอย่างผ่อนคลาย หลับตาสัมผัสกับการบริการของเฟิ่งชิงหัว คิ้วที่เคยขมวดแน่นเองก็ได้ผ่อนคลายลงตาม

หลังจากที่เฟิ่งชิงหัวได้ทำความคุ้นเคยกับชีพจรของจ้านเป่ยเซียว รอจนนวดเสร็จเวลาก็ได้ผ่านไปหนึ่งชั่วยามแล้ว บุรุษที่เดิมทีนอนคว่ำอยู่ได้หลับไปตั้งแต่เมื่อไหร่ก็มิอาจรู้ได้

เฟิ่งชิงหัวมองดูอย่างระมัดระวัง จากนั้นก็เอาผ้าห่มที่อยู่ด้านข้างมาห่มให้เขา ส่วนตัวเองได้แอบเดินย่องออกไปด้านนอก

เฟิ่งชิงหัวออกมาจากประตูวังลั่วเซี๋ย นางกำนัลสองคนเดินเข้ามาอย่างรวดเร็ว และเอ่ยขึ้น: “องค์หญิง จะไปกราบพบฮองเฮาเหนียงเหนียงหรือเพคะ?”

เฟิ่งชิงหัวเลิกคิ้ว ครุ่นคิดอยู่ภายในใจ องค์หญิงซีหลันไม่ได้อยู่นิ่งเลยจริง ๆ บาดเจ็บอยู่ยังไม่ลืมที่จะไปสร้างความสัมพันธ์กับคนในวัง

แต่ว่านางเตรียมที่จะเข้าวังเพื่อสืบหาความจริงอยู่พอดี จะดีมากหากได้รับรู้ข่าวคราวเกี่ยวกับหนานกงจี๋จากฮองเฮา

เมื่อถึงตำหนักของฮองเฮา พึ่งจะมีคนไปกราบทูลฮองเฮาก็เรียกนางเข้าพบทันที

พอเข้าไปถึงก็ได้กุมมือของนางเอา และกล่าวอย่างเต็มไปด้วยความเมตตา: “วันนี้ซีหลันได้ไปหาหมอเทวดามาแล้วสินะ สถานการณ์เป็นอย่างไรบ้าง คราวนี้ดีขึ้นบ้างหรือไม่?"

เฟิ่งชิงหัวมองดูรอยยิ้มที่เป็นมิตรเป็นพิเศษของนางก็รู้สึกขนลุก แต่ก็ยังคงกล่าวอย่างอ่อนโยน: “ขอบพระทัยฮองเฮาเหนียงเหนียงที่เป็นห่วง หมอเทวดาบอกว่าอีกครึ่งเดือนก็จะหายดีแล้วเพคะ”

“เช่นนั้นก็ดี

“เช่นนั้นก็ดี มิเช่นนั้นใบหน้าที่งดงามของเจ้าคงน่าเสียดายยิ่งนัก เวลาครึ่งเดือนก็ยังทัน ยังทัน” ฮองเฮายิ้มอย่างพอใจ

“ฮองเฮาเหนียงเหนียงหมายความว่า?” เฟิ่งชิงหักล่าวอย่างระมัดระวัง

“เด็กคนนี้นี่ เจ้าลืมไปแล้วหรือ

“เด็กคนนี้นี่ เจ้าลืมไปแล้วหรือ เดือนหน้าก็จะถึงวันคล้ายวันประสูติของฝ่าบาท ข้าได้หารือกับไทเฮาเป็นที่เรียบร้อย เดือนหน้า จะคัดเลือกพระชายาให้กับรัชทายาท อ๋องสิบสองและอ๋องเจ็ดอย่างไรเล่า ถึงตอนนั้น โอรสของข้าจะต้องเลือกเจ้าเป็นพระชายาอย่างแน่นอน พอถึงตอนนั้นเจ้าก็จะมาหาข้าทุกวันได้แล้ว พวกเราสองแม่ลูกก็จะได้พบกันทุกวันมิใช่หรือ?” ฮองเฮากล่าวด้วยรอยยิ้มเต็มใบหน้า

ใบหน้าของเฟิ่งชิงหัวเต็มไปด้วยความเขินอาย: “เหนียงเหนียง ยังเร็วเกินไปที่จะกล่าวเช่นนี้ องค์รัชทายาทเขา เขาอาจจะไม่ถูกใจซีหลันก็ได้เพคะ”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: พลิกชะตาหมอยา เฟิ่งชิงหัว