เดิมพันรักยัยตัวแสบ นิยาย บท 626

ตอนที่ 626 ผู้ช่วยพิเศษมาแล้ว

ไม่เพียงแค่นั้น ฉิงฮัวก็มีโต๊ะทำงานเป็นของตัวเองแล้ว เพียงแต่โต๊ะทำงานของเขายังคงอยู่ในห้องทำงานของเป่หมิงโม่

“เป็นยังไง ตอนนี้นายไม่ได้เป็นผู้ติดตามของฉันแล้ว แต่เป็นผู้ช่วยพิเศษ แน่นอนว่ามีอำนาจที่มากขึ้น คราวนี้นายก็คู่ควรกับดาราใหญ่ของนายแล้วใช่ไหม” หลังการประชุม เป่หมิงโม่กลับมาถึงห้องทำงาน ชี้ไปที่โต๊ะทำงานใหม่ที่อยู่ข้างๆ

“ขอบคุณเจ้านาย ตำแหน่งผู้ช่วยพิเศษสำหรับผมแล้วถือว่าสูงมากๆ ผมกลัวว่าจะรับไม่ไหว” ฉิงฮัวมองไปที่โต๊ะทำงานที่เป็นของตัวเอง หัวใจเต้นรัว

เป่หมิงโม่เอื้อมมือไปตบไหล่ของเขา “นายอยู่ตำแหน่งนี้ได้อย่างสบายใจ ใช้ความสามารถที่มีของนายให้เต็มที่ ที่จริงตำแหน่งนี้ควรเป็นของนานตั้งนานแล้ว เพียงแต่ไม่มีเวลามาพิจารณาเรื่องของนาย”

พูดจบ เป่หมิงโม่กลับไปนั่งที่ของตัวเอง เงยหน้าขึ้นพูดกับฉิงฮัว “โอเคแล้ว รับตำแหน่งแล้ว ส่วนที่เหลือก็แล้วแต่ความสามารถของนายแล้ว”

ฉิงฮัวพยักหน้า ดูกำหนดการของวันนี้ ก่อนอื่นส่งคนไปเอาภาพการออกแบบที่เป่หมิงโม่ได้เลือกไว้เมื่อวาน ให้คนส่งไปให้ที่บริษัทเจียเม้า

พรุ่งนี้ต้องขึ้นศาลแล้ว ฉิงฮัวคิดอยู่พักหนึงแล้วพูดกับเป่หมิงโม่ว่า “เจ้านาย พรุ่งนี้ต้องขึ้นศาลแล้ว ผมคิดว่าคุณไม่ไปจะดีกว่า ให้ผมไปก็พอแล้ว”

เป่หมิงโม่คิดอยู่สักพัก “ไม่ต้อง ฉันว่าฉันไปดีกว่า”

ฉิงฮัวพยักหน้า จากนั้นก็หยิบมือถือขึ้นมาโทรหาหยินปู้ฝัน “คุณหยิน พรุ่งนี้เจ้านายตัดสินใจว่าจะขึ้นศาลด้วยตัวเอง คุณดูว่ามีอะไรที่ต้องเตรียมตัวไหม?”

ขณะนี้หยินปู้ฝันเพิ่งส่งทนายหวังออกไป เขาได้ยินว่าเป่หมิงโม่จะไปชั้นศาลด้วยตัวเอง ก็รู้สึกประหลาดใจเล็กน้อย

เขาหยิบไมโครโฟนแล้วเหลือบไปมองกู้ฮอนที่อยู่ข้างๆ จากนั้นก็ส่ายหน้า “ไม่มีปัญหา ผมจะเป็นทนายความของคุณเป่หมิงในวันพรุ่งนี้”

***

ฉิงฮัวพยักหน้า “ทนายหยิน เมื่อวานคุณผู้หญิงได้คุยกับเจ้านายแล้ว ไม่มีปัญหา สำหรับการขึ้นศาลในวันพรุ่งนี้ พวกคุณดูว่าควรเตรียมตัวอย่างไร” พูดจบก็วางสาย

“นายช่วยนำพวกนี้ส่งกลับไปทั้งหมด” เป่หมิงโม่พูด พร้อมกับชี้ไปที่ภาพการออกแบบที่ซ้อนกันอยู่ที่มุมโต๊ะ

ฉิงฮัวพยักหน้า “ได้ครับเจ้านาย ผมจะไปส่งเดี๋ยวนี้” พูดแล้ว เขาเก็บของบนโต๊ะทำงานของตัวเองครู่หนึ่ง ลุกขึ้นแล้วนำภาพการออกแบบที่อยู่บนโต๊ะของเป่หมิงโม่วางเข้าไปในกล่อง หันตัวแล้วนำออกไปจากห้องทำงาน

*

แผนกออกแบบเงียบสงบเช่นเคย เมื่อวานนานหวีนำภาพออกแบบของทุกคนในแผนกส่งไปให้เป่หมิงโม่

ตอนนี้ทุกคนในแผนกต่างตกอยู่ในอาการวิตกกังวล โดยคิดว่าจะใช้การออกแบบของตนเองเข้าร่วมการประมูลในนามของบริษัท แต่ในใจไม่มีความแน่นอน

ในนี้ มีเพียงเป่หมิงยี่เฟิงที่ดูผ่อนคลายเป็นธรรมชาติมากที่สุด บนโต๊ะทำงานของเขามีแก้วกาแฟที่ซื้อมาจากสตาร์บัคส์

แม้ว่ากาแฟของที่นั่นจะไม่ถือว่าอยู่ระดับสูงสุด แต่ก็ดีกว่ากาแฟสำเร็จรูปที่เตรียมไว้ในตู้กับข้าว

ในเวลานี้ ประตูที่แผนกออกแบบเปิดออก ฉิงฮัวอุ้มกล่องหนึ่งกล่องแล้วเดินเข้ามา หันตัวแล้วเดินเข้าไปในห้องทำงานของผู้อำนวยการ

ผู้อำนวยการหวี รีบลุกขึ้นยืน ด้วยใบหน้าที่ยิ้มแย้ม “ผู้ช่วยพิเศษฉิงคุณมาแล้ว”

ฉิงฮัวพยักหน้า เดินไปหน้าโต๊ะทำงานแล้ววางกล่องไว้บนโต๊ะทำงาน

“ผู้ช่วยพิเศษฉิง นี่คืออะไร ของหนักขนาดนี้ทำไมถึงให้คุณมาส่งให้ด้วยตัวเอง แต่คุณโทรหา ผมก็จะขึ้นไปรับ” ผู้อำนวยการหวีรีบลุกขึ้น ใบหน้ายิ้มแย้มรับกล่องนั้นมา

แม้ว่าเมื่อก่อน ตอนที่เขาได้เจอกับฉิงฮัว มากสุดก็แค่พยักหน้า แต่วันนี้กลับไม่เหมือนกัน เขาได้กลายเป็นผู้ช่วยพิเศษแล้ว

แม้ว่าตำแหน่งงานจะฟังดูไม่ดีเท่าหัวหน้าแผนก แต่อำนาจที่แท้จริงแลความใกล้ชิดกับประธานมีมากกว่าหัวหน้าแผนก

การทุ่มเทดังกล่าว ฉิงฮัวยังไม่ค่อยชิน “ผู้อำนวยการหวีไม่จำเป็นต้องเกรงใจขนาดนั้น”

แล้วเขาก็ชี้ไปที่กล่อง “แผนกของพวกคุณส่งภาพออกแบบมาให้ เมื่อวานได้ตรวจสอบเรียบร้อยแล้ว ประธานเป่หมิงได้เลือกแล้วหนึ่งชิ้นเช้าวันนี้ผมได้ส่งคนนำไปที่บริษัทเจียเม้าแล้ว เหลือก็อยู่ที่นี่ เดี๋ยวให้เพื่อนร่วมงานทุกคนนำของตัวเองกลับไป”

ผู้อำนวยการหวีพยักหน้า “ผู้ช่วยพิเศษฉิง ขอโทษนะครับผมขอถามหน่อย ประธานเป่หมิงได้เลือกการออกแบบของคุณชายเป่หมิงใช่ไหม?”

ฉิงฮัวเหลือบมองเขา “การออกแบบของคุณชายยี่เฟิงไม่ถูกเลือก แต่เลือกของคุณ”

ประโยคนี้ทำให้ผู้อำนวยหวีประหลาดใจ เป่หมิงยี่เฟิงเป็นหลานชายของประธานเป่หมิง ทำไมถึงไม่เลือกของเขา แม้ว่าเขาจะมีคำถาม แต่สุดท้ายก็ไม่กล้าถามออกไป

ฉิงฮัวดูท่าทางของเขาก็รู้ว่าเขากำลังคิดอะไรอยู่ เพียงพูดเรียบๆ ว่า “ในรูปแบบการออกแบบเหล่านี้ มีเพียงการออกแบบของคุณที่เห็นได้ชัดเจนว่ามั่นคง

การออกแบบของคุณชายยี่เฟิงแม้ว่าจะไม่เลว แต่ขาดความมั่นคงเล็กน้อย มีความรู้สึกใจร้อนที่มากกว่า” เมื่อพูดถึงตรงนี้ ฉิงฮัวหันหน้าไปทางกระจกหน้าต่างของห้องทำงาน เหลือบมองไปที่โต๊ะทำงานที่อยู่ไม่ไกลของเป่หมิงยี่เฟิง

“เอาล่ะ เรื่องอื่นก็จะไม่พูดมากแล้ว ผมยังมีเรื่องอื่นที่ต้องไปทำ ขอตัวก่อน” ฉิงฮัวพูดจบก็หันตัวเดินออกไปจากห้องทำงาน

เมื่อฉิงฮัวเข้ามาถึงห้องทำงาน เป่หมิงยี่เฟิงที่อยู่โต๊ะทำงานก็เห็นแล้ว มองดูกล่องในมือของเขา เขาก็คาดเดาได้เกือบทั้งหมด

มุมปากของเขาค่อยๆ ยิ้มขึ้น เขายังคงเต็มไปด้วยความมั่นใจในการออกแบบของตัวเอง และเป็นสิ่งที่แน่นอนที่จะนำมาใช้

***

เมื่อส่งผู้ช่วยพิเศษฉิงฮัวแล้ว ผู้อำนวยการหวีมองดูกล่องของภาพการออกแบบที่อยู่บนโต๊ะ โดยเฉพาะภาพออกแบบที่วางอยู่ชั้นบนสุดของเป่หมิงยี่เฟิง อดไม่ได้ที่จะถอนหายใจ

ถ้าหากประธานเป่หมิงใช้ภาพออกแบบของเป่หมิงยี่เฟิง นั่นก็พูดได้ง่าย แต่ตอนนี้ไม่ได้ใช้ เดิมทีความสัมพันธ์ของอาหลานที่ไม่ดีอยู่แล้ว ก็ยิ่งเทน้ำมันลงไปไม่ใช่เหรอ

ผู้อำนวยการหวีผู้ซึ่งคั่นอยู่ตรงกลางระหว่างอาหลาน ทำให้รู้สึกมีความกดดันมาก หากทำไม่ดีก็จะเหมือนครั้งก่อนหน้า ที่เป่หมิงยี่เฟิงมาโวยวายที่ห้องประชุม

“ก๊อกก๊อก...”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เดิมพันรักยัยตัวแสบ