ผมได้สืบทอดมรดกร้อยพันล้าน นิยาย บท 4576

เธอรู้สึกว่า “คุณเย่รู้จักหลิวม่านฉงแค่ไม่กี่วัน ก็มอบยาอายุวัฒนะให้เธอแล้ว แต่ระยะเวลาที่คุณเย่รู้จักฉันมันนานกว่าหลิวม่านฉงมาก แม้แต่จะขอซื้อยังไม่อยากจะขายให้ฉันเลย…….”

“หรือว่า…….หรือว่าในใจเขา เราแย่กว่าหลิวม่านฉงขนาดนั้นเลยเหรอ?”

เฟ่ยเข่อซินในตอนนี้ นอกจากจะรู้สึกผิดหวัง แล้วยังรู้สึกน้อยใจเล็กด้วย ความรู้สึกที่น้อยใจแบบนี้มันอัดอั้นอยู่ในใจเธอ ถึงกับทำให้ดวงตาแดงและน้ำตาคลอเล็กน้อย

อย่างไรก็ตาม เธอไม่อยากให้เฉินเย่เห็นว่าเธอกำลังผิดหวัง เลยรีบจัดการความรู้สึกของตัวเอง แล้วยิ้มตอบตามคำถามของเย่เฉิน “จริงๆแล้วเครื่องบินลำนี้ปู่ของฉันได้สั่งตั้งแต่เมื่อสามปีที่แล้ว ต้นแบบของเครื่องบินคือ โบอิ้ง 747-8 เนื่องจากการตกแต่งติดตั้งจะต้องทำโดยโบอิ้ง ดังนั้นกว่าจะประกอบเสร็จก็ใช้เวลานาน และเพิ่งได้รับการส่งมอบที่ชิคาโกเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว”

พูดถึงตรงนี้ เฟ่ยเข่อซินนิ่งไปครู่หนึ่ง แล้วพูดต่อ “เดิมทีฉันก็ไม่ได้อยากใช้เครื่องบินลำนี้ พอคุณปู่ฉันรู้ว่าฉันจามาพบคุณที่เกาะฮ่องกง คุณปู่เลยให้ไปส่งมอบเครื่องบินไปที่นิวยอร์กโดยตรง”

เย่เฉินพยักหน้าเบาๆ ยิ้นแล้วถาม “คุณท่านเฟ่ยสบายดีไหม?”

“สบายดี” เฟ่ยเข่อซินตอบตามตรง “ในเวลาอันสั้นนี้ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง บวกกับอารมณ์ดี เพราะฉะนั้นโดยรวมถือว่าดีกว่าแต่ก่อน เมื่อเร็วๆนี้ยังวุ่นกับเรื่องจะไปเรียนรำไท่เก๊ก บอกว่าจะสร้างร่างกายให้แข็งแรง จะได้อยู่นานขึ้นไปอีกปีสองปี”

เย่เฉินหัวเราะและตอบว่า “คุณท่ายเฟ่ยสุขภาพไม่เลวทีเดียว”

“ใช่” เฟ่ยเข่อซินพยักหน้าและตอบ “ดูจากสุภาพตอนนี้แล้วดีกว่าแต่ก่อนมาก ก็เพราะได้รับความช่วยเหลือจากคุณเย่”

เฟ่ยเข่อซินก็พูดต่อ “ใช่แล้วคุณเย่ การประมูลยาอายุวัฒนะในปีหน้า คุณปู่ของฉันต้องทำทุกวิถีทางเพื่อให้ได้ยาอายุวัฒนะเม็ดสุดท้ายนี้มาให้ได้”

เย่เฉินยิ้มเล็กน้อย แล้วถามเธอ “ตอนนี้คุณเป็นผู้นำของตระกูลเฟ่ย จากมุมมองของคุณตอนนี้ คุณคิดว่า คุณท่านเฟ่ยใช้เงินหลายแสนล้านดอลลาร์สหรัฐเพื่อซื้อยาอายุวัฒนะ สำหรับตระกูลเฟ่ยแล้ว มันคุ้มค่ามั้ย?”

เฟ่ยเข่อซินคิดไปครู่หนึ่ง แล้วตอบอย่างจริงจัง “หากเพียงแค่มองจากในมุมของผู้นำตระกูลเฟ่ยนั้น มันก็ต้องไม่คุ้มค่าอยู่แล้ว”

“ถึงแม่ตระกูลเฟ่ยจะมีธุรกิจใหญ่โตก็ตาม แต่เงินสดที่เรามี มีค่าแค่สามารถแลกกับยาอายุวัฒนะเพียงหนึ่งเม็ดเท่านั้น”

“เมื่อนำเงินก้อนนี้ออกมาแล้ว ตระกูลเฟ่ยทั้งตระกูลก็จะเปรียบเหมือนกับเครืองบินที่หรูหราลำหนึ่งแต่ไม่มีเงินเติมน้ำมัน และส่งผลกระทบไปถึงเงินทุนหมุนเวียนในธุรกิจเป็นอย่างมาก”

“อีกอย่าง เพื่อให้มีเงินสดที่เพียงพอ ในครึ่งปีหลังนี้ฉันจะลดค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็นของบ้าน และลดการลงทุนที่ใช้ระยะเวลานานในการคืนทุน เพื่อให้มั่นใจว่าสามารถสำรองเงินประมาณสามแสนห้าหมื่นล้าน ถึงสี่แสนล้านดอลลาร์สหรัฐไว้ใช้ในต้นปีหน้า”

พูดถึงตรงนี้ เฟ่ยเข่อซินถอนหายใจเบาๆและพูดต่อว่า “แต่ว่าสถานะของฉันตอนนี้ไม่ใช่แค่ผู้นำของตระกูลเฟ่ย ฉันยังเป็นหลานสาวของท่าน จากที่ฉันติดตามคุณปู่ท่านมาหลายปีนี้ ทำให้ฉันว่าคุณปู่นั้นมีความต้องการที่จะมีชีวิตอยู่ต่อไปมากแค่ไหน ฉันสามารถพูดได้อย่างไม่โอเวอร์เลย สำหรับคุณปู่แล้ว ท่านสามารถนำทรัพย์สิน80 %ของตระกูลเฟ่ย เพื่อไปแลกกับการมีอายุยืนอีกซะ 20 ปี เพราะในมุมมองของคุณปู่นั้น ธุรกิจส่วนใหญ่ของตระกูลถูกสร้างขึ้นโดยคุณปู่ เพราะฉะนั้นถึงแม้ท่านจะใช้ทรัพย์สินไป 80 % ทรัพย์สินอีก20 %ที่เหลือก็เพียงพอสำหรับให้ตระกูลเฟ่ยใช้ได้หลายชาติแล้ว”

เฟ่ยเข่อซินในเวลานี้ ก็หยุดพูดไปชั่วขณะ จากนั้นก็พูดจากใจ “สำหรับฉันในตอนนี้ ฉันไม่สามารถที่จะให้ตระกูลเฟ่ยสูญเสียทรัพย์สินมากขนาดนั้น ในขนาดเดียวกันฉันก็ไม่สามารถที่จะปฏิเสธความต้องการของคุณปู่ได้ ถ้าเกิดฉันปฏิเสธคุณปูในตอนนี้ แล้วฉันจะต่างจากคุณอาของฉันยังไงละ? บนโลกนี้สิ่งที่ทำให้คนเจ็บปวดที่สุด ก็คือการสู้กับมังกรร้ายในระยะเวลานาน จนในที่สุดตัวเองก็กลายเป็นมังกรร้ายตัวนั้น นี่ก็คือสิ่งที่ฉันเฝ้าเตือนตัวเองมาโดยตลอด

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ผมได้สืบทอดมรดกร้อยพันล้าน