หวานเย็น กรุ่นใจ นิยาย บท 383

ธีภพที่อยู่ภายใต้ความตกตะลึงรีบกลับไปที่บ้านได้ยินตำรวจคนนั้นกำลังพูดกับแม่บ้านพอดีว่าจะพ่อของตนเองไปสอบปากคำที่สถานีตำรวจ

ตกลงว่าเกิดเรื่องอะไรขึ้นกันแน่ ธีภพไม่รู้จะทำยังไงดีไปชั่วขณะ ได้แต่รีบขึ้นมาเรียกบุรินทร์

หลังจากได้ยินที่ธีภพบอก บุรินทร์ตกใจจนหน้าถอดสี ตำรวจมาหาตนเองเวลานี้ ยังจะมีเรื่องอะไรได้อีก!

ต้องเป็นนังสาริศาที่ไม่รักษาสัญญาคนนี้แน่นอน ถึงขั้นกล้าเอาเอกสารพวกนั้นไปให้ตำรวจจริงๆ!

เห็นว่าบุรินทร์ไม่พูดอะไร ธีภพก็ยิ่งร้อนใจ “พ่อครับ ตกลงว่าเกิดเรื่องอะไรครับ พ่อรีบบอกมาสิครับ! ทำไมตำรวจถึงได้มาหาพ่อ”

“ไม่ใช่เพราะผู้หญิงที่ไม่รักษาสัญญาอย่างสาริศาคนนั้นหรอกเหรอ แม่งเอ้ย เธอกล้า……” ยังไม่ทันสิ้นเสียงโกรธเกรี้ยวของบุรินทร์ ก็ถูกตำรวจขึ้นมาขัดจังหวะเสียก่อน

“คุณก็คือคุณบุรินทร์สินะ มีคุณผู้ชายคนหนึ่งชื่อธนพัตฟ้องร้องว่าคุณติดสินบนเจ้าพนักงานครับ กรุณาไปให้ปากคำกับพวกเราที่สถานีตำรวจด้วยนะครับ”

ธนพัตเหรอ

บุรินทร์แปลกประหลาดใจเล็กน้อย

หรือว่าไม่ใช่นังแพศยาคนนั้นเป็นคนทำเหรอ

ธนพัตรู้เรื่องนี้ได้อย่างไร แล้วฟ้องร้องเขาได้อย่างไร พวกเขาเป็นคนในครอบครัวเดียวกัน!ถ้าเขาเกิดเรื่อง กิจการของกีรติเมธานนท์กรุ๊ปก็จะได้รับผลกระทบไปด้วย

แต่เขาไม่มีโอกาสได้คิดอะไรมาก ตำรวจที่อยู่ตรงหน้าแสดงสัญลักษณ์ ก็มีคนเข้ามาควบคุมตัวบุรินทร์ ลากเขาไปยังรถตำรวจที่อยู่ข้างล่าง

ธีภพมองตำรวจเอาตัวบุรินทร์ไปตาปริบๆ ไม่มีหนทางที่จะขัดขวางได้เลยสักนิดเดียว นึกถึงคำพูดที่ตำรวจเพิ่งพูดเมื่อครู่ เขายังตั้งตัวไม่ได้เลย

ติดสินบนเจ้าพนักงานเหรอ พ่อของตนเองทำไมถึงติดสินบนเจ้าพนักงานทำเรื่องแบบนี้ออกมาได้นะ

ทางด้านนี้สาริศากำลังทำงานอยู่ที่สำนักพิมพ์ จู่ๆเมย์ก็วิ่งพรวดพราดเข้ามาในห้องทำงานของเธอ “พี่ริศา พี่ได้ข่าวหรือยัง คุณบุรินทร์ถูกตำรวจจับตัวไปแล้ว!”

“อะไรนะ!” สาริศาตกใจเล็กน้อย เป็นไปได้อย่างไร เธอไม่ได้เอาข้อมูลพวกนั้นส่งให้ตำรวจนี่ บุรินทร์จะถูกจับได้ยังไงกัน

เห็นท่าทีของสาริศา เมย์ก็รู้ว่าเธอยังไม่รู้ข่าวนี้“พี่ริศารีบเข้าไปอ่านในอินเทอร์เน็ตเร็ว ตอนนี้มีข่าวเต็มโลกโซเชียลแล้ว ทุกคนต่างพูดถึงเรื่องนี้กันหมด”

มองสีหน้าตื่นเต้นของเมย์ สาริศาก็รีบเปิดคอมพิวเตอร์  พิมพ์ชื่อบุรินทร์ลงในช่องค้นหา หลังจากผลการค้นหาออกมา สาริศามองเห็นข่าวที่บุรินทร์ถูกจับเต็มหน้าจอ

กวาดสายตามองหน้าเว็บไซต์ที่เกี่ยวข้อง สาริศาพบว่าเป็นข่าวที่บุรินทร์ถูกเปิดโปงนั้นไม่ได้มีแค่เรื่องติดสินบนเจ้าพนักงานเรื่องนี้เรื่องเดียว ยังมีข่าวฉาวอื่นอีกเช่น การฝังกลบขยะพิษในย่านที่อยู่อาศัย และโรงงานภายใต้การบริหารของเขาได้เพิ่มสารอันตรายจำนวนมากเกินไปในการผลิตยาและนมผง......

ชาวเนตต่างพากันโกรธแค้นเรื่องพวกนี้ ต่างพากันด่าทอบุรินทร์ในช่องแสดงความคิดเห็นด้านท้ายข่าว

“ไอ้เวรนี่ ขยะจริงๆ ปลอมแม้กระทั่งยาและนมผงสำหรับทารก มันไม่กลัวกรรมตามสนองในอนาคตหรือไง”

“แม้แต่เด็กยังไม่เว้น ฉันขอให้มันไร้ลูกหลานสืบทอดวงศ์ตระกูล!”

“เฮ้ยๆเดี๋ยวก่อน เราไม่พาดพิงถึงผู้บริสุทธิ์ ฉันไม่ได้ด่าคนในครอบครัวเขา ฉันด่าแค่บุรินทร์ คนคนนี้แม้แต่หายใจยังเป็นมีภาวะทางอากาศ ทางที่ดีที่สุดขอใช้ครึ่งชีวิตที่เหลืออยู่ในคุก อย่าปล่อยเขาออกมา คนแบบนี้ออกมาก็จะเป็นอันตรายต่อผู้คน”

“การสมรู้ร่วมคิดระหว่างเจ้าหน้าที่และนักธุรกิจ สุดท้ายสินบนเหล่านี้จะไม่มาจากผู้บริโภคอย่างพวกเรา ผมขอสนับสนุนให้ทุกคนคว่ำบาตรผลิตภัณฑ์ที่ผลิตโดยกีรติเมธานนท์กรุ๊ป กิจการแบบนี้ยังจะเก็บเอาไว้ทำบ้าอะไร!”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: หวานเย็น กรุ่นใจ