คุณหมอของนายขุนพล นิยาย บท 15

"ไอ้ขุนทำหน้าให้มันดีหน่อยดิว่ะ" ครามเตือนเพื่อน วันนี้เขาและแฟนสาวมาซื้อของที่ห้างเลยชวนขุนพลมาด้วย แต่เขาเกิดปวดท้องกระทันหันเลยให้พิมพ์แฟนสาว เดินเข้าร้านไปกับขุนพลก่อน

"ใช่ พี่ขุนทำหน้าดี ๆ หน่อยสิ" พิมพ์แฟนสาวของครามพูดขึ้น หลังจากที่เธอเห็นสีหน้าไร้อารมณ์ของขุนพล แต่จะทำไงได้แค่ลากขุนพลให้มาห้างพร้อมเธอและครามก็แทบแย่ เพราะต้องมาตัดชุดไปงานแต่งงานของรุ่นพี่ที่มหาลัยต้องดูดีก่อน

ย้อนไปเมื่อสามวันก่อน

หลังจากที่ขุนพลกลับมาจากห้างเขาก็หมกตัวอยู่แต่ในห้องทำงานที่สนามแข่งรถ ไม่พูดไม่จากับใครจนเพื่อน ๆ เป็นห่วงได้แวะเวียนไปหา เลยรู้เรื่องจากบอลว่าเกิดอะไรขึ้น เหตุการณ์ที่บอลเล่าให้ฟังว่าน้ำมนต์มีคนอื่น ไม่ค่อยมีใครเชื่อ ถึงสองคนนี้เวลาอยู่ด้วยกันจะไม่ค่อยหวานแต่สายตาที่ใช้มองกันคนอื่นดูออก ว่าสองคนนี้รักกันมากแค่ไหน 

ขุนพลคนที่ไม่ยอมใกล้ผู้หญิงคนไหนกับมาแพ้ราบคราบให้กับคุณหมอน้ำมนต์  

"ไอ้ขุนมึงใจเย็น ๆ ก่อน แล้วกลับไปเคลียกับน้ำมนต์ให้เรียบร้อย"

ไม่มีเสียงตอบรับจากขุนพล ดวงตาแดงก่ำที่มองเพื่อน เป็นสายตาที่เศร้าน้ำตาคลออยู่ที่เบ้าตา พร้อมที่จะไหลออหมาทุกเมื่อ ยิ่งทำให้ครามและวาโยทำตัวไม่ถูก เพราะเขาไม่เคยเห็นขุนพลเป็นแบบนี้ สองคนรู้ว่าเพื่อนเขารักน้ำมนต์มาก สายตาของขุนพลมีแต่น้ำมนต์ตั้งแต่วันแรกที่เจอ และถ้าเขาดูไม่ผิดสายตาที่น้ำมนต์มองมาก็ดูรักขุนพลไม่แพ้กัน อาจจะเกิดจากเรื่องเข้าใจผิดเพราะทั้งสองไม่ยอมพูดกัน

สามวันที่ผ่านมาขุนพลดื่มแต่เหล้า ข้าวไม่ยอมกิน งานไม่ยอมทำ สร้างความหนักใจให้กับเพื่อนและลูกน้องเป็นอย่างมาก จนวันนี้ครามขุดขุนพลให้ลุกไปอาบน้ำแต่งตัว เพื่อออกไปห้างด้วยกัน

"สรุปเอาชุดนี้เนอะ" พิมพ์พูดขึ้นหลังจากที่เลือกเสื้อผ้าให้ครามและขุนพลเรียบร้อย

"อือ"

@งานแต่ง

งานแต่งงานของเพื่อนน้ำมนต์ จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ในโรงแรมระดับห้าดาวงานแต่งที่ยิ่งใหญ่ถูกจัดขึ้นอย่างสวยงาม

"วันนี้แกสวยมากน้ำมนต์ สวยจน   ผู้หญิงอย่างฉันยังตะลึง" ยัยเพลงก็ชมฉันเกินไป ฉันก็ว่าธรรมดานะ ธีมงานแต่งวันนี้คือสีชมพูโอรสและสีครีม ซึ่งฉันเลือกที่จะใส่สีชมพูโอรสส่วนยัยเพลงสีครีม เป็นชุดราตรียาวสายเดียวไหล่เดียว กระโปรงผ่าข้างยาวถึงขาอ่อนพร้อมรองเท้าสั้นสูงสามนิ้ว     จัดเต็มกันเลยทีเดียว

"รีบเถอะ ยัยเพลง ยัยนิวเร่งมาแล้ว" หลังจากที่เดินเข้าไปในงาน ก็เดินเข้าไปหาเพื่อนที่รอฉันกับยัยเพลงเพื่อจะถามรูปกับบ่าวสาว แต่สิ่งที่ฉันเห็นคือกลุ่มเพื่อนของขุนพลที่ยืนถ่ายรูปกับบ่าวสาวอยู่ สงสัยคงจะเป็นเพื่อนฝั่งเจ้าบ่าว ซึ่งยัยเพลงเห็นอย่างนั้นก็รีบสะกิดฉันทันที แต่ฉันก็หันไปบอกว่าฉันโอเค

"กลุ่มเพื่อนเจ้าสาวเชิญเลยคับ" วินาทีที่ฉันสบตากับขุนพล เป็นสายตาที่ดูเศร้า เขาดูโทรมลงอย่างเห็นได้ชัด

"มึง น้ำมนต์สวยมากสัส" วาโยพูดขึ้นหลังเห็นน้ำมนต์ปรากฏตัวในงานแต่ง แถมยังมีผู้ชายในงานมองตามกันเป็นแถว

"ขนาดพิมพ์เป็นผู้หญิงยังว่าน้ำมนต์สวยจริงไม่จกตาเลยพี่โย" ทุกคนหันมามองขุนพลเป็นตาเดียว สายตาที่ลอบมองน้ำมนต์เป็นระยะ ๆ ทำให้เพื่อนต้องเงียบกันแล้วเปลี่ยนเรื่องคุย

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: คุณหมอของนายขุนพล