คุณหมอของนายขุนพล นิยาย บท 31

ก๊อก ก๊อก ก๊อก

“เสร็จงานรึยังคับคุณหมอน้ำมนต์”

“เสร็จแล้วค่ะ เก็บของแปบนึ่งนะ” ขุนพลมารับน้ำมนต์ที่โรงพยาบาลหลังจากเคลียงานเสร็จเพราะวันนี้หมอนัดตรวจเพศของเบบี๋ในท้องก็เลยเดินมาหาน้ำมนต์ที่ห้องทำงาน ช่วงนี้ขุนพลรีบเคลียงานให้เสร็จเพราะอยากจะมีเวลาให้น้ำมนต์มากกว่านี้และอยากให้น้ำมนต์หยุดทำงานด้วยซ้ำ แต่เพราะว่าหมอเป็นอาชีพที่เธอรักน้ำมนต์เลยขอแค่ตรวจคนไข้และไม่รับเคสผ่าตัดระหว่างอุ้มท้อง ขุนพลเลยสบายใจขึ้นนิดหน่อย

“ปะ เสร็จแล้วค่ะ” น้ำมนต์เก็บของเสร็จเรียบร้อยก็เดินออกจากห้องทำงานที่มีขุนพลรออยู่ เมื่อเขาเห็นน้ำมนต์เดินถือถุงและกระเป๋าเลยรีบเดินเข้าไปหาเมียพร้อมทั้งสะพายกระเป๋าและถือถุงในมือน้ำมนต์ไว้แทน ดึงมืออีกข้างมากุมไว้และเดินไปพร้อมกัน พยาบาลและหมอแถวนั้นต่างอิจฉาในความรักเมียของขุนพลอย่างมากที่คอยใส่ใจและดูแลน้ำมนต์ไม่ห่างเรียกเสียงกรี๊ดก๊าดเบา ๆ จากพยาบาลประจำวอร์ดที่น้ำมนต์ทำงาน

ขุนพลเดินจับมือน้ำมนต์เดินไปแผนกสูตินารีเพราะไปเจอคุณหมอเจ้าของไข้ ที่วันนี้นัดการอัลตร้าซาวด์เบบี๋ในท้องว่าเป็นเพศไหนเนื่องจากตอนนี้อายุครรภ์ของน้ำมนต์อยู่ที่ห้าเดือนแล้วหน้าท้องที่เคยแบนราบ บัดนี้นูนขึ้นและขยายใหญ่จนเห็นได้ชัด อาหารการกินอย่างดีและปรึกษาหมอทุกอย่างทำให้น้ำหนักของน้ำมนต์อยู่ในเกณฑ์ที่ดีและยังมีความโชคดีคือน้ำหนักไม่ได้ลงมาที่ตัวน้ำมนต์แต่ลงที่ทารกในท้องเท่านั้น ทำให้ว่าที่คุณแม่หุ่นเพรียวอยู่แต่ติดที่มีพุงยื่นออกมาแค่นั้น

“สวัสดีค่ะ/สวัสดีคับ” ยอมรับได้เลยว่าตอนนี้เกิดความตื่นเต้นขึ้นมาทันที หลังจากที่ได้เข้ามาในห้องตรวจมือไม้ขุนพลเย็นเฉียบทำอะไรแทบไม่ถูกเป็นครั้งแรกที่จะได้เห็นหน้าลูก เพราะก่อนหน้านี้น้ำมนต์ไม่ยอมอัลตร้าซาวด์ดูหน้าลูกมาก่อน ตอนแรกน้ำมนต์อยากจะลุ้นตอนเกิดมาเลยแต่ขุนพลไม่ยอมเขาอยากจะเห็นหน้าลูกทุกช่วงพัฒนาการในท้องของลูกน้อยด้วยซ้ำและอยากจะยืนยันให้แน่ใจว่าลูกเขามาพร้อมกันสองคนอย่างที่ทุกคนทักรึป่าว!!

“วันนี้พร้อมนะค่ะ คุณพ่อคุณแม่” หลังจากที่ซักประวัติเรียบร้อย คุณหมอให้น้ำมนต์นอนที่เตียงเพื่อทำการอัลตร้าซาวด์ดูเพศลูก ตอนนี้ว่าที่คุณพ่อและคุณแม่ตื่นเต้นยิ่งขึ้นเมื่อเห็นภาพเด็กทารกนอนขดอยู่ในท้องไม่หน้าเชื่อว่าจะมีสิ่งมหัศจรรย์แบบนี้เกิดขึ้นกับตัวเอง คุณหมอวนอุปกรณ์ทั่วท้องนูนใหญ่ของน้ำมนต์พร้อมอธิบายว่าเป็นส่วนไหนยังไง ขุนพลมองตามภาพหน้าจอตาไม่กระพริบขอบตามีน้ำใสคลออยู่พร้อมที่จะตกกระทบแก้มสากทุกเมื่อ

“ยินดีด้วยนะค่ะ น้องมาพร้อมกันสองคนค่ะ คนนึ่งเป็นเพศชายนะค่ะอีกคนนึ่งหนีบขาเอาไว้ไม่ให้เห็นค่ะยังไงคุณพ่อคุณแม่รอลุ้นวันคลอดนะค่ะ”

“มาสองคน มาสองคน” เสียงเพ้อเบา ๆ จากปากหนาของขุนพล เชื่อได้ว่าตอนนี้เขาคงช็อกอยู่ตอนนี้ สมใจขุนพลที่อยากได้ลูกแฝดมาก น้ำตาที่ตอนแรกคลออยู่ที่เบ้าตาตอนนี้ได้ตกลงที่หลังมือบางของน้ำมนต์ที่กุมมือขุนพลอยู่ ช่วงนี้ขุนพลมักจะอ่อนไหวมากแต่อาการอ้วกและอาเจียนหายหมดแล้ว

“ขอบคุณค่ะป้าหมอ” อัลตร้าซาวด์เสร็จเรียบร้อย ในมือของขุนพลถือภาพอัลตร้าซาวด์ของสองจิ๋วเอาไว้แน่พร้อมกับยิ้มออกมาเบา ๆ เหมือนคนบ้าที่ยิ้มอยู่คนเดียว เรียกสายตาแอ่นดูจากหมอและพยาบาลอย่างมาก บุคลิกที่ไม่สนใจใครบัดนี้ได้สนใจและตกเป็นทาสเจ้าจิ๋วทั้งสองตั้งแต่ยังไม่เห็นหน้าด้วยซ้ำ

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: คุณหมอของนายขุนพล