คุณหมอของนายขุนพล นิยาย บท 32

หลายเดือนผ่านมาขุนพลดูแลน้ำมนต์และลูกในท้องเป็นอย่างดีไม่ขาดตกบกพร่องแม้แต่น้อย ยิ่งเรื่องผู้หญิงตัดออกไปได้เลยตั้งแต่รู้จักขุนพลมาก ไม่เคยมีเรื่องผู้หญิงให้ขุ่นเคืองใจไม่เคยต้องมานั่งระแวง ยิ่งท้องโตกิจกรรมของคู่รักแทบจะไม่ได้ทำเลยด้วยซ้ำ เพราะขุนพลกลัวจะไปจะไปกระทบกับลูกในท้องก็แอบสงสารอยู่บ้าง แต่บางครั้งหน้าที่เมียก็ต้องใช้ให้สามีผ่อนคลายความเครียดจากการทำงาน ใช้ปากช่วยบ้างอะไรบ้างเอาใจสามีให้รักให้หลงเราจนไม่ไหนไม่รอดเป็นเรื่องที่ดีที่สุด

“มนต์ เตรียมของเสร็จยัง” ขุนพลเดินเข้ามาตามน้ำมนต์ที่กำลังเตรียมของเด็กเล็กและสัมภาระที่จะต้องเตรียมไปนอนโรงพยาบาลเพื่อรอคลอด เนื่องจากเป็นท้องแฝดใกล้คลอดคุณหมอต้องเฝ้าระวังเป็นพิเศษ คุณแม่อย่างน้ำมนต์ที่ดูแลตัวเองอย่างดีตั้งแต่รู้ว่าตัวเองตั้งครรภ์จำใจต้องไปนอนรอที่โรงพยาบาลโดยมีว่าที่คุณพ่อเตรียมขนงานไปทำที่โรงพยาบาลด้วย

“เสร็จแล้ว เพื่อนขุนมากันรึยัง” วันนี้เพื่อนขุนพลขนกันมาที่บ้านเพื่อปาร์ตี้เตรียมต้อนรับเจ้าแฝดก่อนที่จะออกมาลืมตาดูโลก ยิ่งใกล้คลอดว่าที่คุณพ่อคุณแม่ยิ่งตื่นเต้นเด็กน้อยที่ยังไม่เคยเห็นหน้าเขาทั้งสองฟูมฟักเป็นอย่างดีทะนุถนอมดั่งไข่ในหิน

“มาแล้ว พิมพ์ก็มานะตอนนี้ดูดอกไม้อยู่ที่สวน”

“งั้นมนต์ไปหาพิมพ์นะ” พิมพ์กับน้ำมนต์สนิทกับมากขึ้น เพราะแฟนของทั้งสองคือเพื่อนสนิทกันทำให้เธอและพิมพ์เจอกันบ่อย พิมพ์เป็นคนคุยสนุก นิสัยดี จริงใจ น้ำมนต์ชอบนิสัยของเธอมาก เวลาว่างก็มักจะชวนพิมพ์ไปช็อปปิ้งบ้างตามภาษาผู้หญิง ซึ่งตอนนี้กลุ่มเพื่อนของเธอแทบจะไม่มีใครว่างเลยด้วยหน้าที่การงานที่รุมเร้าให้เพื่อนไม่สามารถปลีกตัวมาหาได้

“พิมพ์”

“อ้าว มนต์เตรียมของเสร็จแล้วเหรอ” น้ำมนต์พยักหน้ารับด้วยท่าทางน่ารักแถมยิ้มกว้างมาแต่ไกลเดินเข้ามาหาพิมพ์ที่กำลังนั่งชมสวนดอกไม้ของน้ำมนต์ที่ขุนพลสั่งให้จัดสวนดอกไม้ข้างบ้าน ขุนพลรู้ว่าน้ำมนต์ชอบนั่งดูดอกไม้ในวิวที่ผ่อนคลายจึงรีโนเวทสวนหลังบ้านให้เหมือนคาเฟ่ดอกไม้เล็ก ๆ ให้กับน้ำมนต์

“ช่าย) : พิมพ์มานานรึยัง”

“พึ่งมาถึง เห็นสวนดอกไม้สวยเลยเดินเข้ามาดูหน่อย ไม่หวงเนอะ” เสียงหยอกเย้าของพิมพ์ทำให้น้ำมนต์หัวเราะขึ้นเสียงดังกับจริตในการพูดของพิมพ์ เม้ามอยกันไปเรื่อย ๆ ส่วนขุนพลกับเพื่อนนั่งคุยกันอยู่ในบ้านเสียงเล็ดลอดออกมาให้ได้ยินเป็นระยะ นั่งคุยกับพิมพ์ไปซักพักน้ำมนต์ลูกสึกว่าตอนนี้ท้องของตัวเองเริ่มเจ็บจี๊ด ๆ เบา ๆ และเริ่มปวดถี่ขึ้นเรื่อย ๆ หน้าขามีน้ำไหลลงมาเหมือนฉี่ราด ทำให้น้ำมนต์กับพิมพ์ทำให้ตกใจหลังรู้ว่าเป็นน้ำคร่ำแตกพร้อมจะคลอดแล้ว พิมพ์ไม่รอช้าวิ่งไปตามขุนพลให้พาน้ำมนต์ไปโรงพยาบาล

“ขะ ขุน น้ำมนต์จะคลอดแล้ว” เสียงหอบหายใจเหนื่อยของพิมพ์ที่รีบวิ่งมาตามขุนพล ใบหน้าแตกตื่นของพิมพ์ทำให้ทุกคนรับรู้ได้ว่าเป็นเรื่องจริงและต้องรีบนำตัวน้ำมนต์ส่งโรงพยาบาลด่วน แต่ว่าที่คุณพ่อที่ตอนนี้รนจนทำอะไรไม่ถูกกำลังนั่งประมวลผลอยู่นิ่ง ๆ

“ไอ้ขุน เมียมึงจะคลอดรีบพาไปโรงพยาบาลดิ”

“เอ่อจริง เมียกูอยู่ไหนวะ”

“ไอ้ห่า เมียมึงอยู่สวนข้างบ้านไงไอ้สัส รีบหน่อยดิวะ” หลังจากที่สตั้นทำอะไรไม่ถูกไปหนึ่งนาทีเต็ม ๆ จนเพื่อนต้องเรียกสติขุนพลอีกครั้ง ด้วยความที่ไม่เคยมาก่อนพ่วงด้วยความตื่นเต้นที่ทวีคูณทำให้ขุนพลทำอะไรไม่ถูก ครามอาสาขับรถให้เนื่องจากตอนนี้สติขุนพลหลุดออกจากร่างแล้ว ถ้าให้ขับรถเองเกรงว่าจะไปไม่ถึงโรงพยาบาลและลูกแฝดจะเกิดข้างถนนก่อน

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: คุณหมอของนายขุนพล