คุณหมอของนายขุนพล นิยาย บท 6

สองวันที่ผ่านมาหลังจากที่ขุนพลได้เข้ารับการรักษาแผลที่บาดเจ็บจากการโดนยิง ชีวิตประจำวันในโรงพยาบาลที่แสนจะวุ่นวายอยู่แล้ว ยิ่งวุ่นวายเข้าไปใหญ่  ก็พ่อคุณไม่ให่คุณหมอท่านไหนเข้าตรวจอาการเลย นอกจากฉันซึ่งเป็นหมอที่ไม่ใช่เจ้าของไข้ เล่นทำเอาหมอพีปาดเหงื่อกันเลยทีเดียว หลังจากที่ทำงานเสร็จไม่ว่าจะตอนพักเที่ยงฉันก็ต้องขึ้นไปหาขุนพล ไม่งั้นนางก็จะให้ลูกน้องโทรมาที่วอร์ดฉันซ้ำ ๆ จนพยาบาลกุมขมับกันเลยและยิ่งไปกว่านั้นคือหลังเลิกงานฉันต้องนอนเฝ้าเขาที่โรงพยาบาลทุกคืน ตอนนี้ฉันไม่ได้กลับคอนโดมาสองวันแล้วเพราะนายขุนพลคนเดียว ที่เอาแต่ใจตัวเองจนทำให้   คนอื่นเดือดร้อนและปวดหัวกันไปหมด

ไอ้บ้านี่ ฉันอยากจะฉีดยานอนหลับให้จริง ๆ ถ้าไม่ติดว่าจรรยาบรรณวิชาชีพค้ำคอฉันอยู่นะ

"หมอพี คนไข้ VIP ต้องออกโรงพยาบาลวันไหน" ใจฉันอยากจะให้ออกวันนี้เลยแหละ จะได้หมดภาระฉันซักที

"วันนี้แหละ เพราะคนไข้ก็ขอออกแล้วด้วย"

"จริงดิ" เหมือนสรรค์มีตาและฟ้าประทานพรมาให้น้ำมนต์คนสวย ที่ตอนนี้จะหมดเวรหมดกำกับไอ้บ้าขุนพลนั้นซักที และอยากอวดพรให้เขาสุขภาพแข็งแรงไม่มีโรคภัยไข้เจ็บ จะได้ไม่ต้องมาโรงพยาบาล

"ดีใจอะไรขาดนั้นหมอน้ำมนต์

____::

หลังจากที่นายขุนพลออกจากโรงพยาบาลในช่วงบ่ายของวัน โลกที่สดใสของน้ำมนต์กลับมาอีกครั้ง เพราะหลังเลิกงานฉันก็ตรงมาที่ลานจอดรถของโรงพยาบาลเพื่อจะรีบกลับคอนโดทันที คิดถึงเตียงนอนจะแย่อยู่แล้ว

ครืด ครืด ครืด

"ฮาโหล น้ำมนต์พูดค่ะ" เบอร์ใครโทรเข้ามาหาฉันเนี้ย คงไม่ใช่แก๊งคอลเซนเตอร์ใช่มั้ย พอกลับรับสายเบอร์แปลกแต่ปลายสายไม่ได้พูดอะไรกลับหลังจากนั้นก็วางสายไป สร้างความงุนงงให้ฉันเป็นอย่างมาก คงจะเป็นคนที่โทรผิดสินะ แต่ความคิดก็ดับศูนย์ไป เพราะหลังจากนั้นเสียงไลน์ก็เด้งเข้ามาว่า ติ่ง!!

เพิ่มเพื่อนขุนพลแล้ว !! แต่เดี๋ยวนะ เขาแอดไลน์ฉันได้ยังไง ฉันไม่เคยให้ไลน์นายขุนพลนะ แล้วชีวิตฉันต่อจากนี้ไปจะเป็นยังไง  ชาติที่แล้วฉันไปทำบาปทำกรรมอะไรกับนายคนนี้ไว้นะ ชาตินี้ถึงได้มาตามแก้แค้นถึงที่ 

เฮ้ย!! ต้องก้มหน้ายอมรับชะตากรรมของตัวเอง กระทืบเท้ากับพื้น จะทำอะไรได้ก็ฉันเป็นหมอจบใหม่ที่ยังไม่สามารถย้ายโรงพยาบาลได้นิเนอะ ทำได้เพียงเก็บมือถือใส่กระเป๋าทันที แล้วมุ่งหน้าขับรถกลับคอนโดเพื่อตั้งหลักก่อน หลังจากถึงคอนโดฉันก็รีบเข้าไปอาบน้ำชำระร่างกายเสร็จก็รีบ  กระโดดลงเตียงนอนตัวเองด้วยความคิดถึงทันที พอหัวถึงหมอนฉันก็ไม่รับรู้อะไรอีกต่อไป

ZzzzzZzzzzz

@ สนามแข่งรถชื่อดัง

"อ้าวไอ้ขุน ออกจากโรงพยาบาลแล้วหรอ " ครามที่เข้ามาสนามแข่งรถเป็นคนแรกของกลุ่มเอ่ยทักเจ้าของสนามอย่างขุนพลทันที ขุนพลได้แต่พยักหน้ารับและหันกับไปเช็คสภาพของเครื่องยนต์ที่จะลงแข่งแมตนี้ ที่มีของเดิมพันเป็นเงินมหาศาล 

ขุนพลเป็นนักแข่งรถตัวโยงและเจ้าของสนามที่มีเม็ดเงินไหลเข้ามาไม่ขาด แถมเขายังชื่นชอบและรักการแข่งรถเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ก็ถือว่าคุ้มค่า

"เฮียขุนเรียบร้อยแล้วคับ" หลังจากที่เช็คเครื่องเตรียมลงสนามเรียบร้อย ขุนพลก็เดิมมาหาครามที่นั่งดื่มรออยู่ก่อนแล้ว และรอกลุ่มเพื่อนนัดสังสรรค์พร้อมรอเชียร์ขุนพลแข่งแมตนี้

"คุณหมอคนสวยไม่มาด้วยหรอว่ะ" เพื่อนอย่างครามและวาโยรู้ดีว่าคุณหมอที่พวกเขาเจอต้องไม่ธรรมดาต่อใจเพื่อนของเขาแน่นอน

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: คุณหมอของนายขุนพล