คืนวิวาห์ไร้ใจ นิยาย บท 21

Chapter 21 อย่าทำให้ข้าเป็นห่วง

ฮี่!

ทันทีที่นางขึ้นขี่ม้าสีขาวสง่าก็ออกอาการพยศทันที มันยกสองขาขึ้นสะบัดตัวก่อนจะวิ่งกระโจนหายไปยังด้านหลังโรงเลี้ยงม้าอย่างรวดเร็ว

“อิงเอ๋อร์!”

“นายหญิง!”

“ไม่ต้องห่วง เจ้ารีบไปดูลี่จีเถอะ แล้วข้าจะรีบตามไปทีหลัง”

เร็วกว่าความคิดโจวจือหยวนใช้วิชาตัวเบาทะยานขึ้นไปบนอากาศ ตวัดปลายเท้าแตะบนยอดกิ่งไม้อย่างรวดเร็ว เพ่งสมาธิไปที่จุดกึ่งกลางหน้าผากซึ่งเป็นจุดตันเถียนเพื่อเปิดประสาทสัมผัสทุกส่วนให้เปิดกว้าง เพียงชั่วพริบตาเดียวก็ได้ยินเสียงฝีเท้าของม้าศึกที่กำลังควบกระหน่ำไปยังทิศเหนืออย่างบ้าระห่ำ กอปรกับเสียงหัวใจที่เต้นรัวระทึกอย่างเสียขวัญของหญิงอันเป็นที่รัก

“อิงเอ๋อร์!”

ฉานอิงพยายามประคองสติที่มีอยู่น้อยนิดไม่ให้เตลิดตกใจ นางพยายามควบคุมม้าให้สงบด้วยทักษะทั้งหมดที่นางเคยร่ำเรียนมา ทว่าม้าตัวนี้มีพละกำลังมากด้วยเป็นช้างศึกและมันจะไม่ยอมอ่อนข้อให้กับคนที่มันเห็นว่าด้อยกำลังกว่าเป็นอันขาด จึงทำให้มันยิ่งวิ่งฮ้ออย่างเกรี้ยวกราดยกสองขาหน้าขึ้นสูงหมายจะสะบัดหญิงสาวให้ตกลงไป

“หยุด!”

ฉานอิงตะเบ็งสุดเสียง หัวใจเริ่มเต้นแรงราวกับจะหยุดเต้นเมื่อค้นพบว่านางไม่สามารถควบคุมมันได้เลย แล้วตอนนี้เรี่ยวแรงของนางกำลังจะถดถอยจนแทบไม่สามารถประคองตัวเองให้อยู่บนม้าได้อีกต่อไป

“ว้าย!”

นางหมอบลงอย่างรวดเร็วเมื่อม้าพยศวิ่งลอดอุโมงค์ต้นไม้ขนาดใหญ่ จนกิ่งก้านเหล่านั้นเกือบจะฟาดเข้าที่ศีรษะของนางไปอย่างเฉียดฉิว

แคว๊ก!

ร่างบางสะดุ้งสุดตัวเมื่อกิ่งไม้เกี่ยวที่ไหล่จนเสื้อขาดวิ่น รอยข่วนขนาดใหญ่จนมีเลือดไหลซิบออกมา

เวลานี้มือของนางเริ่มสั่น แล้วดูเหมือนว่าม้าจะสามารถสัมผัสได้ว่านางอ่อนแอลง มันจึงกระโจนเร็วแล้วสะบัดตัวอย่างแรง

กรี๊ด!

มือที่กำบังเหียนไว้หลุดลอยไปพร้อมๆ กับร่างที่กำลังร่วงตกจากหลังม้า ภาพเหตุการณ์ในม่านตาฉายชัดว่าเวลานี้นางกำลังจะตกกระแทกผืนดิน วูบในชั่วเสี้ยววินาทีกลับคิดว่าหากร่างของนางบาดเจ็บจนพิการเดินไม่ได้อีกครั้งเล่า เช่นนั้นแล้วนางจะเป็นอย่างไร คงกลายเป็นหญิงไร้ค่า ดั่งตกนรกทั้งเป็นอีกเป็นแน่

หยาดน้ำใสคลอหน่วยตา นางไม่อาจแก้ไขสิ่งใดได้นอกจากทำใจยอมรับผลที่จะตามมา

แต่...

แปลก! เหตุใดนางจึงไม่รู้สึกเจ็บสักนิด!

หรือว่านางจะตกกระแทกแรง ศีรษะฟาดลงกับพื้นจนคอหักพับตายคาที่ วิญญาณจึงล่องลอยออกจากร่างไร้ซึ่งความเจ็บปวด

แต่... เหตุใดนางจึงยังรู้สึกเล่า

รู้สึกอุ่น...

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: คืนวิวาห์ไร้ใจ