คู่หมั้นคู่หมาย นิยาย บท 34

คนเกิดในราศีพิจิกธาตุน้ำก็จริง..แต่ถ้ามีอะไรเข้ามาควบคุมจิตใจ หรือความเครียดแค้น จากน้ำเย็นก็กลับกลายเป็นน้ำร้อนได้ภายในพริบตา

หิตายะก็เช่นกัน ที่จริงเขาเป็นคนที่จิตใจดีงามโอบอ้อมอารี แต่เหตุการณ์ที่เกิดกับภรรยาและลูกของเขา มันทำให้ชายหนุ่มโกรธแค้นชิงชังคนที่พรากชีวิตของทั้งสองไป

หิตายะแทบไม่เป็นผู้เป็นคน

{"แม่เป็นห่วงตายามาก ญาดาช่วยดูแลพี่เขาหน่อยนะ แม่รู้ว่าตายะยังมีอคติกับพี่อยู่ หนูช่วยแม่อีกแรงได้ไหม"} พิมพ์ประไพเป็นห่วงลูกชายมาก เพราะนางรู้ดีว่าลูกชายรักภรรยามาก ยิ่งภรรยาจากไปพร้อมลูกในท้องแบบนั้น แต่นางก็ไม่สามารถที่จะกลับมาดูแลลูกได้ เพราะสามีก็ไม่มีคนดูแลเหมือนกัน

{"ญาดาจะพยายามนะคะคุณแม่"} พิมพ์ญาดาเคยเข้าไปคุยกับหิตายะเพราะคิดว่าจะปลอบ แต่สุขายะไม่พอใจ เธอก็เลยต้องถอยห่างออกจากพี่ชายของสามีก่อน เรื่องที่สุขายะไม่พอใจคงเป็นเพราะเรื่องในอดีตที่เกี่ยวข้องกับผู้หญิงคนนั้น เขาคงกลัวว่าประวัติศาสตร์จะซ้ำรอย..ที่เขาเคยเสียผู้หญิงคนรักให้กับพี่ชายไป

..หลายวันต่อมา..

"เรียกประชุมทุกฝ่าย" สิ่งแรกที่หิตายะสั่งเลขาหน้าห้อง และ วันนี้เป็นวันแรกที่เขากลับเข้ามาทำงาน

"ค่ะ"

..หนึ่งเดือนผ่านไป..

"ทำไมคุณอาถึงทำแบบนี้คะ"

"หนี้สินที่หนูเป็นหนี้อา มันก็นานมากแล้วนะ ตอนนี้มีคนรับช่วงหนี้นั้นต่อทำไมอาจะไม่รีบคว้ามันไว้ล่ะ"

"แต่ดาวขอเวลาแค่สามปี คุณอาก็บอกแล้วว่าจะให้เวลาดาว"

"ตอนนั้นไม่มีคนมายื่นข้อเสนอที่น่าสนใจแบบนี้ อาว่าหนูไม่ต้องมาเสียเวลาคุยกับอาดีกว่า หนูไปคุยกับเจ้าหนี้คนใหม่ของหนูจะดีกว่ามั้ง"

"แล้วเขาเป็นใคร" ดาว..หรือชื่อจริงของเธอก็คือดาวพระศุกร์ ได้รับนามบัตรนั้นมาจากมือผู้ชายที่เธอเรียกว่าอา

"........" หญิงสาวถึงกับพูดไม่ออก เพราะผู้ชายคนนี้เธอรู้จักดี

เขารู้เรื่องหนี้สินของบริษัทเราได้ยังไง เรื่องทุกอย่างที่เกี่ยวกับภรรยาและลูกของเขา ศาลก็ได้ตัดสินไปแล้ว ทำไมเขายังมายุ่งเกี่ยวกับเราอีก

ดาวพระศุกร์ อภินันท์ หญิงสาวที่พยายามหาเงินมาเพื่อที่จะไถ่ถอนบริษัทของตาเธอคืน บริษัทนี้เกือบล้มละลายด้วยฝีมือพ่อของเธอมาแล้ว แต่โชคดีที่อา (เพื่อนพ่อ) ยื่นมือเข้ามาช่วย แต่ก็ไม่ได้ช่วยฟรีๆ ยังหวังผลประโยชน์แอบแฝงอยู่ นั่นก็คือตัวของเธอ

ถึงแม้ว่าจะแก่รุ่นราวคราวพ่อ แต่ความเจ้าชู้ก็มีมาก และพ่อของเธอเคยสนับสนุนคุณอาคนนี้..แต่ดาวพระศุกร์ไม่เล่นด้วย เธอยอมหาเงินมากมายนั้นเพื่อที่จะมาใช้หนี้ โดยการพยายามบริหารบริษัทให้ดีขึ้น

@บ้านอภินันท์

พอหญิงสาวพูดกับเพื่อนพ่อไม่รู้เรื่อง เธอก็เลยรีบกลับมาขอให้พ่อเป็นคนไปคุยให้อีกแรง

"พ่อก็บอกหนูให้แต่งงานกับอานัยไป หนูก็ไม่ยอมแต่ง ถ้าไม่งั้นเรื่องหนี้สินของบริษัท.."

"พ่อหยุดพูดเรื่องนี้ได้ไหมคะ อีกแค่สามปีหนี้ของเราก็จะหมดแล้ว แต่พ่อก็ไปสร้างเรื่องขึ้นมาอีกจนได้ พ่อรู้ไหมว่าสามีของผู้หญิงคนนั้นเขาไม่ยอมจบ"

"พ่อรู้.. พ่อถึงอยากให้หนูตกลงปลงใจกับอานัยไปซะ หนูก็รู้ว่าอาสามารถที่จะช่วยเราได้"

"พอค่ะพ่อ เราจะไม่พูดเรื่องนี้กันอีก" หญิงสาวรีบเดินออกมาจากห้องของพ่อทันที เพราะคุยไปพ่อก็วนกลับมาที่เรื่องเดิม

..หลายวันต่อมา..

"มีหมายศาลมาค่ะคุณดาว" เลขาหน้าห้องส่งซองสีน้ำตาลยื่นให้กับเจ้านาย

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: คู่หมั้นคู่หมาย