ผมได้สืบทอดมรดกร้อยพันล้าน นิยาย บท 3979

ถ้าเป็นในประเทศ เรื่องแบบนี้ไม่มีทางเกิดขึ้น แต่ในที่ที่มีแก๊งเยอะแยะอย่างสหรัฐอเมริกา แคนาดา ความจริงก็อย่างที่เจ้าพ่อเฒ่าพูด

ฝ่ายตำรวจกับแก๊งสร้างข้อตกลงที่ไม่ก้าวก่ายกันและกัน ถ้าแก๊งไม่ก่อเรื่องใหญ่ ฝ่ายตำรวจก็ไม่ไถ่ถามอะไร

เพราะในที่ที่มีแก๊งมากมายเช่นนี้ ถ้าฝ่ายตำรวจเข้ามาแทรกแซงแก๊ง ก็จะเป็นการทำลายสมดุลระหว่างแก๊งไปโดยปริยาย จะทำให้แก๊งอื่นไม่พอใจกับฝ่ายตำรวจ ต่อไปจะยิ่งประสานงานลำบาก

ถ้าเข้ามาแทรกแซงเรื่องนี้ ก็หมายความว่าจะเข้ามาแทรกแซงเรื่องต่อไป เหมือนกันไม่ใช่เหรอ

อีกทั้งระหว่างแก๊ง เกลียดการที่มีคนใช้ฝ่ายตำรวจเพื่อแก้ไขปัญหามาก

เพราะสำหรับพวกเขา ในเมื่อทุกคนเป็นสมาชิกแก๊ง ไม่ว่าทุกคนจะมีความแค้นต่อกันหรือไม่ ก็ต้องแยกกับฝ่ายตำรวจอย่างชัดเจน ถ้าใครมีปัญหาแล้วไปแจ้งตำรวจ จะต้องสร้างความไม่พอใจให้กับกลุ่มแก๊ง และจะโดนกลุ่มแก๊งขับไล่ออกไปตลอดกาล

ถึงเจ้าพ่อเฒ่าไรอันออกจากวงการแล้ว แต่การตายของลูกชายทั้งห้าคน ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงความเป็นมืออาชีพ ของการเป็นสมาชิกแก๊งของตัวเองได้ เวลาแบบนี้ ยิ่งไม่สามารถทำลายหลักการได้

ดังนั้นเขาจึงพูดอย่างจริงจังว่า “เรื่องนี้เราต้องมีความอดทนให้มากหน่อย รออีกสักนิด! รอให้พวกเขากลับมา หรือรอผู้มีอิทธิพลของพวกเขาปรากฏตัว!”

ทุกคนต่างมองไปที่เจ้าพ่อเฒ่าไรอัน ไม่รู้ว่าผู้มีอิทธิพล ที่เขาพูดถึงหมายความว่าอย่างไร

เจ้าพ่อเฒ่าไรอันพูดว่า “ครั้งนี้เพียงพริบตา คนหายไปแปดร้อยกว่าคน ถ้าเกิดอะไรขึ้นกับพวกเขาจริง ต้องล่วงเกินคนใหญ่คนโตแน่นอน จากที่ฉันรู้จักแก๊ง ธุรกิจจำนวนมากของแก๊ง ไม่มีทางมีโอกาสล่วงเกินคนที่มีกำลังเช่นนี้ ดังนั้นฉันสงสัยเป็นอย่างยิ่งว่า พวกเขาทำงานให้ผู้มีอิทธิพล จึงล่วงเกินคนใหญ่คนโตเช่นนี้”

“ตอนนี้ ผู้มีอิทธิพลยังไม่ออกมาพูดอะไร ถ้าเราแจ้งตำรวจตอนนี้ ไม่มีใครจ่ายเงินค่าทำขวัญให้สามี ลูกชายหรือพี่น้องของพวกเธอแม้แต่แดงเดียว!”

“แต่ถ้าเราไม่แจ้งตำรวจ ผู้มีอิทธิพลของเรื่องนี้ จะต้องมอบค่าตอบแทนที่ทุกคนพอใจอย่างแน่นอน!”

“ถึงหาฆาตกรแท้จริงที่อยู่เบื้องหลังออกมาไม่ได้ อย่างน้อยก็ไม่ทำให้คนสนิทของพวกเธอตายเปล่า! พวกเธอต้องเข้าใจจุดนี้!”

เมื่อพูดออกมาเช่นนี้ คนในที่นี้ต่างยอมรับอย่างสุดหัวใจ

การแจ้งตำรวจ ง่ายเกินไปจริงๆ

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ผมได้สืบทอดมรดกร้อยพันล้าน