ผมได้สืบทอดมรดกร้อยพันล้าน นิยาย บท 4036

เฉินจ้างโจงยิ้มและพยักหน้า มองเย่เฉิน ยิ้มพร้อมพูดถามว่า: “คุณชายเย่ ท่านอยากรู้ไหม ว่าทำไมผมถึงถูกเจ้าพ่อเกาะฮ่องกงออกคำสั่งบัญชาสังหาร?”

เย่เฉินตะลึงเล็กน้อย ทันใดนั้นก็พูดไปตามน้ำว่า: “ลุงโจง พูดตามตรง ผมสงสัยมากเลยจริงๆ……”

“ฮ่าๆ!” เฉินจ้างโจงหัวเราะอย่างเบิกบานใจ และพูดว่า: “เรื่องนี้ ตอนนั้นทั้งเกาะฮ่องกงแทบจะรู้จักกันดี ……พูดแล้วก็ไม่กลัวว่าคุณชายเย่จะขำหรอก ตอนนั้นหลังจากที่ผมกลับเกาะฮ่องกง เป็นเพราะสุขภาพของพ่อผมไม่ค่อยดี ดังนั้นก็เลยหวังว่าผมจะสามารถรับช่วงต่อร้านห่านย่างของเขาได้ แม้พูดได้ว่าตอนเด็กๆผมช่วยเขาไว้ไม่น้อย และก็เรียนรู้สูตรลับของเขามามาก แต่ตอนนั้นผมก็ต้องออกมาเรียนต่อในการศึกษาระดับอุดมศึกษา ก็เลยอวดดีคิดว่าตัวเองฉลาด เพราะงั้นก็เลยเอาร้านไปขายโดยไม่ได้รับอนุญาต และเริ่มธุรกิจของตัวเองด้วยเงินนั้น บริหารจัดการทรัพย์สินให้คนรวย”

“ต่อมา ผมช่วยจัดการทรัพย์สินของเศรษฐีแซ่หลิวที่มีชื่อเสียงมากคนหนึ่งบนเกาะฮ่องกง ทำให้ทรัพย์สินของเขาเพิ่มเป็น 5 เท่าภายใน 3 ปี เขาดีใจมาก ก็เลยเรียกผมไปที่ออฟฟิศของเขา และบอกผมว่า: ‘ไอ้โจง แกช่วยฉันทำรายได้เป็นกอบเป็นกำขนาดนี้ ฉันไม่รู้ว่าจะตอบแทนแกยังไงดี เอาอย่างนี้แล้วกัน แกมีสิ่งใดที่ตัวเองปรารถนาแล้วยังไม่สำเร็จบ้างไหม บอกฉันมา ฉันจะทำให้มันเป็นความจริง!’

พูดจนถึงตรงนี้ เฉินจ้างโจงยักไหล่และพูดว่า: “ผมเห็นเขาพูดอย่างจริงใจขนาดนั้น ก็เลยบอกเขาว่า: ‘คุณหลิว ภรรยาน้อยที่คุณเลี้ยงดูในคฤหาสน์ถนนชือซุนเธอเป็นรักแรกของผมในโรงเรียนมัธยม ผมรักเธอมาก เธอก็รักผมมากเช่นกัน……”

“ตอนแรกถ้าไม่เป็นเพราะผมตั้งใจเรียน ผมไม่มีทางทิ้งเธอไปหรอก และถ้าไม่ใช่เพราะที่บ้านเธอเกิดเหตุการณ์ขึ้นอย่างกะทันหัน และสิ้นหวังหมดทางออก ก็คงไม่ตอบตกลงในการจีบของผู้ชายที่มีภรรยาแล้ว และกลายเป็นเมียน้อยที่คอยให้ท่านเลี้ยงดู……”

“ตอนนี้ผมก็มีความสามารถบ้างแล้ว อวดอ้างได้ว่าสามารถให้ชีวิตที่มีความสุขกับเธอได้ ดังนั้น ท่านช่วยเห็นแก่เรื่องที่ผมช่วยสร้างรายได้ให้มากขนาดนี้ ยกเธอคืนมาให้ผมเถอะ……’ “

เย่เฉินและกู้ชิวอี๋ต่างก็ฟังจนตะลึงจนตาค้าง คิดไม่ถึงเลยจริงๆ เฉินจ้างโจงถูกคำบัญชาสังหาร เป็นเพราะผู้หญิงนี่เอง

ในตอนนี้ เฉินจ้างโจงก็ถอนหายใจ และพูดอย่างทอดถอนใจว่า: “เดิมทีผมคิดว่า ไม่ว่ายังไงเขาก็ต้องเห็นแก่หน้าผู้หลักผู้ใหญ่บ้าง แม้ไม่เห็นแก่หน้าผู้หลักผู้ใหญ่อย่างน้อยก็ต้องเห็นแก่เงินบ้างสิ และข้างกายเขามีผู้หญิงเยอะมาก เป็นดาราฮ่องกงและไต้หวันที่ได้รับการยกย่องให้เป็นเทพธิดา ก็ไม่รู้ว่ามีอีกเท่าไหร่ลุ่มหลงติดเขา และเขาหยอกล้อยั่วเย้านางเล่นมาตลอด เขาเป็นเพลย์บอยที่โด่งดังในฮ่องกง...”

พูดจนถึงตรงนี้ เขาก็เปลี่ยนเรื่อง กล่าวอย่างดูถูกตัวเอง:”แต่ผมคิดใคร่ครวญแล้ว สิ่งเดียวที่คิดไม่ถึง เขาเป็นเพลย์บอยอย่างนี้ จู่ๆรู้สึกรักจริงใจกับแฟนคนแรกของผม……”

“ตอนนั้นผมเพิ่งพูดจบ เขาให้ลูกน้องจับผมและต่อยผมทันที หลังจากต่อยเสร็จก็เอาปืนมาจ่อหน้าผากผม เค้นถามผมว่าได้สวมเขาให้เขาหรือเปล่า……”

พูดจบ เฉินจ้างโจงพูดอย่างจำใจและถอนหายใจว่า: “ผมเฉินจ้างโจงทั้งชีวิต ประพฤติตัวถูกต้องมาตลอด จะสวมเขาให้เขาได้อย่างไร? ตอนนั้นผมเพิ่งเปิดเผยความในใจให้แฟนคนแรก ถามเธอว่ายินดีจะไปจากที่นั่นคนเดียวไหม แล้วมาอยู่กับผม หลังจากได้รับการยินยอมจากเธอ ผมจึงบอกความจริงกับคุณหลิวคนนั้น และเป็นเพราะในใจผมรู้สึกละอาย ดังนั้นจึงช่วยเขาหาเงินอย่างเต็มที่ หวังว่าเขาสามารถช่วยเหลือสนับสนุนพวกเราได้เต็มที่……”

กู้ชิวอี๋ที่อยู่ข้างๆถามอย่างตื่นเต้นว่า: “แล้วไงต่อ? เขาว่าอย่างไร?”

“เขาว่าอย่างไร?” เฉินจ้างโจงถามซ้ำอีกครั้ง ถอนหายใจ พูดอย่างจำใจว่า: “เขาไม่เชื่อผมอย่างแน่นอน เขาบอกว่าผมจะต้องสวมเขาให้เขาลับหลังแน่นอน ไม่ว่าผมจะอธิบายยังไงก็ตามแต่เขาก็เฉย”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ผมได้สืบทอดมรดกร้อยพันล้าน