ผมได้สืบทอดมรดกร้อยพันล้าน นิยาย บท 5467

เหล่าจางรู้สึกงงงวย“นี่……นี่มันจะเป็นไปได้ยังไงกัน……ทหารหน่วยกล้าตายกับทหารม้ากล้า แม้จะเจ็บแค้นองค์กรพั่วชิงเป็นอย่างมาก แต่พวกเขาก็ไม่มีทางที่จะทรยศองค์กรพั่วชิงได้ พิษในร่างกายของพวกเขาไม่ได้รับการกำจัด หากทรยศผู้มีพระคุณ พวกเขา และครอบครัวของพวกเขา ก็จะต้องตายในเวลาสั้นๆอย่างแน่นอน!การตายที่หลบเลี่ยงไม่ได้นี้ พวกเขาจะทำมันได้ยังไง?”

จู่ๆหลินหว่านเอ๋อร์ก็มีท่าทีตื่นเต้นขึ้นมา พูดโพล่งว่า“ลุงพูดถูก!ไม่มียาแก้พิษ จึงเป็นกุญแจสำคัญที่ทุกคนไม่กล้าที่จะทรยศองค์กรพั่วชิง……เว้นเสียแต่……”

พูดจบ หลินหว่านเอ๋อร์ก็พูดอย่างจริงจัง“เว้นเสียแต่มีคนถอนพิษขององค์กรพั่วชิงได้ !”

พูดมาถึงตรงนี้ หลินหว่านเอ๋อร์ก็พูดอย่างลิงโลดว่า“ในวันนั้นเย่เฉินได้พูดกับทหารม้ากล้าที่มาจับตัวฉัน บอกว่าเขามีวิธีที่จะกำจัดพิษที่อยู่ในร่างกายของพวกเขาได้!ดูเหมือนว่า เขาไม่ได้พูดโกหก!”

“นี่มัน……”เหล่าจางถามอย่างไม่เข้าใจ“คุณหนู……พิษขององค์กรพั่วชิง สืบทอดมานานนับร้อยปีก็ไม่มีใครสามารถจะกำจัดได้เลย……เย่เฉินคนนั้น เก่งกาจถึงเพียงนี้เชียวเหรอ?”

อารมณ์ของหลินหว่านเอ๋อร์ได้สงบนิ่งลงแล้ว พูดด้วยใบหน้าที่มีรอยยิ้มว่า“ไม่ว่าเรื่องราวจะยากเย็นแค่ไหน ก็จะมีช่วงเวลาที่ต้องเปลี่ยนถ่ายเสมอ เหมือนคนเราที่กว่าหลายหมื่นปีก็ไม่สามารถจะบินขึ้นฟ้าได้ จนเมื่อมีเครื่องบินถือกำเนิดขึ้นมา ทุกอย่างก็เป็นไปตามกฎเกณฑ์ โรคฝีดาษทำลายล้างมนุษยชาติมานับพันปี คนโบราณต่างคิดว่ามันไม่มีทางที่จะรักษาได้ แต่นับตั้งแต่ที่วัคซีนนั้นถูกคิดค้นขึ้นมา ไวรัสแบบนี้ก็ถูกมนุษย์เราถอดรหัสได้สำเร็จ และยังทำลายมันจนสูญพันธุ์ไปเลยไม่ใช่เหรอ?”

พูดมาถึงตรงนี้ หลินหว่านเอ๋อร์กล่าวด้วยรอยยิ้ม“ลองคิดในอีกมุมหนึ่ง พิษขององค์กรพั่วชิงนั้นกว่าสี่ร้อยปีในอดีตกาลไม่มีใครสามารถจะกำจัดมันได้ แต่สี่ร้อยปีผ่านไป ก็ถึงเวลาที่มันควรต้องถูกถอดรหัสแล้ว!”

หลินหว่านเอ๋อร์หยุดลงชั่วครู่ แล้วพูดต่อ“ที่สำคัญกว่านั้นก็คือ เย่เฉินไม่เพียงสามารถกำจัดพิษนั้นได้ แต่ยังช่วยคนนับพันคนถอนพิษได้ด้วย!สิ่งนี้ต้องทำให้ผู้มีพระคุณร้อนรนกระวนกระวายจนนอนไม่หลับอย่างแน่นอน!”

เหล่าจางเองก็รู้สึกตื่นเต้นขึ้นในทันที คนทั้งคนพูดด้วยร่างกายที่สั่นเทิ้ม“เยี่ยมไปเลย……เยี่ยมจริงๆ……หาก……หากเป็นอย่างที่คุณหนูพูด……อย่างนั้น……องค์กรพั่วชิงก็จะต้องพังทลายในไม่ช้า……เหนือสิ่งอื่นใด ทหารหน่วยกล้าตาย และทหารม้ากล้าเหล่านั้น ถูกองค์กรพั่วชิงกดขี่และควบคุมมานานหลายชั่วอายุคน เมื่อมียาแก้พิษ พวกเขาก็จะต่อสู้จนตัวตายกับองค์กรพั่วชิงอย่างไม่ลังเลแน่นอน!ขอแค่มียาแก้พิษให้พวกเขา ฐานรากขององค์กรพั่วชิงนับร้อยปี ก็จะถูกกลืนหายไปอย่างหมดจด!”

“ใช่!”หลินหว่านเอ๋อร์พูดด้วยรอยยิ้ม“วิธีการควบคุมทหารหน่วยกล้าตายขององค์กรพั่วชิง สามารถจัดการศัตรูได้นับพัน ขณะเดียวกันก็เป็นเหมือนดาบสองคม ตราบใดที่ไม่มีใครสามารถแก้พิษของพวกเขาได้ ทหารหน่วยกล้าตายเหล่านี้ไม่เพียงไม่กล้าที่จะขัดขืน และไม่มีโอกาสที่จะขัดขืน ใครอยากจะขัดขืน องค์กรพั่วชิงก็แค่ไม่ให้ยาแก้พิษกับพวกเขาก็สามารถจะเอาชัยชนะได้โดยไม่ต้องต่อสู้”

“และเพราะแบบนี้ แม้ทหารหน่วยกล้าตายเหล่านั้นจะอยู่ในโอวาทของพวกเขา ถูกพวกเขาควบคุมอย่างเข้มงวด แต่ในใจก็เกลียดพวกเขาเข้ากระดูกดำ เมื่อมีโอกาสถอนพิษออกจากร่างกาย ความเกลียดชังที่สะสมมานานทบเข้าด้วยกัน พวกเขาย่อมต้องประกาศศึกสงครามกับองค์กรพั่วชิงเป็นคนแรกอย่างแน่นอน!”

“ดังนั้น ใครมีวิธีที่จะสามารถกำจัดพิษนี้ได้ คนคนนั้นก็เท่ากับบีบคอขององค์กรพั่วชิงอยู่!”

พูดมาถึงตรงนี้ หลินหว่านเอ๋อร์ก็ถอนหายใจ“ฉันเดาว่าผู้มีพระคุณเองก็คงจะตระหนักรู้ในส่วนนี้ กลัวว่าจะถูกเปิดโปงฐานอื่นๆของทหารหน่วยกล้าตาย และถูกคนปลุกระดมให้ก่อการกบฏ ดังนั้นก็จึงหยุดการเคลื่อนไหวของทหารหน่วยกล้าตายทั้งหมด!”

เหล่าจางเองก็เห็นด้วย อดไม่ได้ที่จะถามอย่างตื่นเต้นว่า“คุณหนู คุณเย่คนนี้มีความสามารถอย่างน่ามหัศจรรย์ หากสามารถจะร่วมงานกับเขาได้ ขุดฐานที่มั่นของทหารหน่วยกล้าตายทั้งหมดขององค์กรพั่วชิงออกมา แล้วปลุกระดมให้เกิดการกบฏขึ้นในทุกที่ องค์กรพั่วชิงก็ถึงกาลสิ้นสุดลง!”

 

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ผมได้สืบทอดมรดกร้อยพันล้าน