มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2644

หลัวซิวเพิ่งขับเคลื่อนรากฐานของเผ่าจี้เพื่อสังหารซือถูเซิ่งเจี๋ย รูปปั้นของบรรพบุรุษหวูชวงก็ได้สูญเสียพลังทิพย์ไป แล้วตอนนี้เขาควรจะต่อต้านอย่างไรดี?

“รากฐานของเผ่าจี้ ใช่สิ่งที่มดตัวเล็ก ๆ อย่างเจ้าจะจินตนาการได้หรือ?”

มองไปยังหลู่ซิวเหวินที่กำลังโจมตีเข้ามาหาตัวเอง ไอสังหารอันเย็นยะเยือกได้กะพริบอยู่ในดวงตาของหลัวซิว

เขาได้ใช้วิถีไร้ลักษณ์แสดงวิชาอาถรรพณ์ของเผ่าจี้ออกมาอีกครั้ง จากนั้นก็มีร่างสูงตระหง่านร่างหนึ่งปรากฏขึ้นมาข้างกายของเขาอีกครั้ง เป็นบุรุษที่สวมในชุดคลุมยาวสีขาว ท่าทางเหมือนนักปราชญ์รูปร่างสูงโปร่ง

คนผู้นี้คือจี้อีสุ่ย เพียงโบกมือก็ได้แสดงพลังอมตะอันมีชื่อเสียงของเผ่าจี้ วิชาดาบห้าดัชนีออกมา!

เห็นเพียงเขาได้ยกมือขึ้นอย่างช้า ๆ นิ้วทั้งห้ากลายเป็นดาบรบ ดาบทั้งห้ากลายเป็นค่ายกล ชั่วพริบตา ก็ได้กลายเป็นเหมือนดั่งภูเขาดาบอันสูงตระหง่านห้าลูก ขังร่างของหลู่ซิวเหวินเอาไว้ตรงกลาง

วินาทีต่อมา ภูเขาดาบทั้งห้าก็ได้ปล่อยห้วงดาบมหาศาลไม่อาจคาดเดาออกมา หลู่ซิวเหวินกรีดร้องอย่างเจ็บปวด เลือดไหลอาบไปทั่วร่างกาย กลายร่างเป็นแสงกลสายหนึ่งหลบหนีออกมาจากวิชาดาบห้าดัชนี การเคลื่อนไหวเร็วอย่างน่าตกตะลึง

หลู่ซิวเหวินผู้นี้ ได้ฝึกฝนกฎธาตุลมนั่นเอง และได้ฝึกฝนกฎธาตุลมจนถึงแดนบริบูรณ์ขั้นที่สิบ

หลู่ซิวเหวินหนีไปได้ หลัวซิวก็ไม่ประหลาดใจนัก เขาไม่สามารถทำให้รูปปั้นของจี้อีสุ่ยแสดงพลังการต่อสู้ออกมาเหมือนกับจี้หวูชวงได้ อีกอย่างในชีวิตของจี้อีสุ่ย ก็ไม่ได้สร้างวิชาดาบที่น่าอัศจรรย์อย่างทะยานเซียนออกมาได้

เพียงชั่วพริบตา การต่อสู้ที่เดิมทีไม่เอื้อต่อเผ่าจี้นัก ก็ได้พลิกสถานการณ์ทันที ซือถูเซิ่งเจี๋ยสิ้นชีพ มหาจักรพรรดิยุทธ์ขั้นสูงผู้แข็งแกร่งที่สุดอย่างหลู่ซิวเหวินก็ได้หลบหนีไป

“ฆ่า!”

ลาร์เองก็ไร้ซึ่งคู่ต่อสู้ ขี่ม้าห้อเหยียดไปทั่วสนามรบ มองเห็นคนของเขาดึกดำบรรพ์ ตระกูลหงสำนักจักรพรรดิแสงดาวรวมทั้งสำนักจักรพรรดิจ้านเทียนก็ลงมือโจมตีทันที

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ