มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 1811

แต่ทว่าถึงแม้นางจะเป็นลูกศิษย์ของเทพธิดาเซี่ยหานเจ้าสำนักน้อยในสำนักเซียนเทียนหยุน ทว่าทรัพยากรที่ทางสำนักจัดเสนอให้ก็มีไม่ค่อยพอต่อความต้องการของนางตั้งแต่แรกอยู่แล้ว ดังนั้นในมือนางจึงมีเงินส่วนที่เหลือใช้ไม่มากเท่าไหร่นัก แล้วจะมีปัญญาซื้ออัคคีเทพพรสวรรค์ที่แพงหูฉี่นี่ได้อย่างไรเล่า?

เมื่อเห็นว่าแววตาของหงเฟยเป็นประกายระยิบระยับ รอยยิ้มตรงมุมปากเซียวเฟยก็ค่อย ๆ ชัดเจนขึ้น ก่อนที่เขาจะเอ่ยปากพูดกะทันหัน เสียงอันแจ่มใสทะลุผ่านห้องที่นั่งพิเศษแล้วถ่ายทอดไปข้างนอก

“ห้าล้าน!”

เสียงที่มีความหยิ่งผยองดังก้องอยู่ในห้องโถงใหญ่งานประมูล ราคาในการแข่งประมูลพุ่งถึงสี่ล้านในทีเดียว เพิ่มขึ้นครึ่งหนึ่งเลย

เมื่อได้ยินเสียงดังกล่าว รูม่านตาของหลัวซิวที่นั่งอยู่ในซอกมุมก็หดลงไปกะทันหัน เนื่องจากเขาฟังออกแล้วว่าเจ้าของเสียงดังกล่าวก็คือเซียวเฟยนั่นที่อยู่กับเหยียนเยว่เอ๋อร์

เหยียนเยว่เอ๋อร์ฝึกกฎเพลิงอัคคี จึงมีโอกาสสูงมากที่คนดังกล่าวแข่งประมูลอัคคีเทพพรสวรรค์เพื่อจะเอาอกเอาใจเหยียนเยว่เอ๋อร์

“ไอ้สารเลว!”

ใบหน้าของหลัวซิวเขียวช้ำ มีคนตามจีบผู้หญิงของตัวเองอย่างเหิมเกริม เขาอยากพุ่งขึ้นไปตบฝ่ายตรงข้ามให้ตายมาก ๆ

“ห้องที่นั่งพิเศษนั่น!”หลัวซิวดูจากทิศทางที่เสียงสะท้อนมา ก่อนจะผนึกตำแหน่งของห้องใดห้องหนึ่งไว้อย่างรวดเร็ว

นักยุทธ์จำนวนมากที่นั่งอยู่ในห้องโถงใหญ่งานประมูล ภายในมีคนจำนวนไม่น้อยที่ต่างทราบความเป็นมาของเซียวเฟย เนื่องจากหอยอดอัมพรเป็นสำนักจักรพรรดิเพียงหนึ่งเดียวในมหาโลกานี้ตั้งแต่แรกอยู่แล้ว ภูมิฐานแข็งแกร่งลึกซึ้งมากจนมิอาจคาดเดาได้ ศิษย์ใจกลางทุกคนล้วนเป็นอัจฉริยะรุ่นใหม่ผู้ภาคภูมิของสวรรค์ 

สามารถพูดได้เลยว่าขอเพียงศิษย์ใจกลางของหอยอดอัมพรไม่ดับสลายสูญสิ้น อนาคตอย่างน้อยก็สามารถเป็นจ้าวมหาเทพคนหนึ่งได้!

ด้วยเหตุนี้เมื่อคนที่มีตัวตนอย่างเซียวเฟยออกไปไหนมาไหน ส่วนใหญ่มีน้อยคนมากที่จะเป็นศัตรูกับเขา

แน่นอนอยู่แล้วว่าก็มีข้อยกเว้นเช่นกัน เนื่องจากอัคคีเทพพรสวรรค์ดวงนี้มีแรงดึงดูดต่อนักยุทธ์ผู้ฝึกกฎเพลิงอัคคีสูงมากจริง ๆ 

“ห้าล้านห้าแสน!”ในห้องโถงใหญ่ ผู้อาวุโสคนหนึ่งทำท่าทางขมึงทึงพลางตะโกนเสียงดัง

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ