นางสนมแพทย์อัจฉริยะ นิยาย บท 396

หลังจากที่ซุนเจิ้งเต้าไล่ทุกคนออกไป เขาก็ส่งสัญญาณให้หมอหลวงซุนถอดอาภรณ์ของเฟิ่งชิงเฉินออก

"นายท่าน ต้องทำเช่นนี้ด้วยหรือ มีวิธีอื่นอีกไหม?" แม้ว่าจะตัดสินใจมานานแล้ว แต่ซุนฮูหยินก็ยังกังวลใจ

"ฮูหยิน นี่เป็นภารกิจของตระกูลซุนของเรา ตระกูลเฟิงหลีเป็นตระกูลที่มีความซื่อสัตย์ ตระกูลซุนจะไม่มีวันหนีห่างจากตระกูลเฟิงลี่" ซุนเจิ้งเต้ากล่าวอย่างจริงจัง แต่คราวนี้ดูเหมือนจะมีความไร้มนุษยธรรมมากยิ่งขึ้น

ตระกูลซุนรับใช้ตระกูลเฟิ่งหลีจากรุ่นสู่รุ่น และได้ฉวยโอกาสในตอนที่เฟิ่งชิงเฉินไม่ได้สติทำให้นางยอมรับลูกชายของเขาเป็นศิษย์ และเพื่อขจัดชะตากรรมที่ต้องเผชิญ

ซูนฮูหยินถอนหายใจ "ข้าเข้าใจ โชคดีที่รุ่นของผู้อาวุโสหมดสิ้นไปแล้ว และลูกชายของเราไม่ต้องเดินตามทางบรรพบุรุษ"

ซุนฮูหยินน้ำตาคลอ

"ฮูหยิน หากเจ้ายังกังวลใจก็อยู่กับลูกชายเถิด" ซุนเจิ้งเต้าก็ลังเลเช่นกัน แต่นี่เป็นภารกิจของตระกูลซุนที่เขาต้องทำ

หากเฟิ่งชิงเฉินอ่อนแอ และไร้ความสามารถเหมือนเมื่อก่อน เขาสามารถปล่อยให้เฟิ่งชิงเฉินดูแลตัวเอง เพราะตระกูลเฟิ่งหลีจะไม่ยอมรับผู้หญิงที่ไร้ความสามารถ

แต่ตอนนี้เฟิ่งชิงเฉินมีความสามารถน่าอัศจรรย์ และมีความสง่างามที่ไม่มีใครเทียบได้ ซึ่งตรงกับคุณสมบัติของการเป็นลูกสาวตระกูลเฟิ่งหลี

ผู้หญิงของตระกูลเฟิ่งหลีเกิดมาพร้อมกับอาการหวัด แม้ว่าจะไม่ร้ายแรง แต่ก็สามารถหายได้และมีโอกาสที่จะดีขึ้น

ทายาทโดยตรงของตระกูลเฟิ่งหลีจะมีโอกาสรับการศึกษาที่ดีที่สุด ผู้อาวุโสของตระกูลจะแอบตรวจชะตาตั้งแต่แรกเกิดและหญิงสาวที่มีคุณสมบัติตามที่ตระกูลกำหนดจะได้เข้าเรียนตอนอายุ 15 ปี

อาการหวัดที่หญิงตระกูลเฟิ่งหลีเป็นนั้น แม้ว่าจะไม่ถึงแก่ชีวิต แต่ก็เป็นคุณสมบัติก็จะได้รับเกียรติจากตระกูลเฟิ่งหลี

คุณสมบัติที่ตระกูลเฟิ่งหลีต้องการนั้นง่ายมาก นั่นคือต้อง ฉลาด แข็งแกร่ง กล้าหาญ มั่นใจ โหดเหี้ยม เด็ดขาดและมีความสามารถ ตระกูลเฟิ่งหลีไม่ได้เลี้ยงดูให้ขี้ขลาด ไร้ความสามารถ ไร้เดียงสาและบริสุทธิ์ หญิงเช่นนี้จะกลายเป็นหมากในตระกูลเฟิ่งหลีเช่นเดียวกับเฟิ่งชิงเฉินในสมัยก่อน

ลูกสาวสายตรงของตระกูลเฟิ่งหลี ในความหมายของผู้อาวุโสของตระกูลนั้นไม่ได้หมายถึงผู้หญิงทุกคนในตระกูล แต่จะต้องเป็นสายเลือดบริสุทธิ์ และเป็นลูกที่เกิดจากภรรยาของเขาเท่านั้น และลูกสาวที่เกิดจากจากนางสนมไม่ว่าจะฉลาดและมีความสามารถแค่ไหน หากปราศจากความสนใจของผู้อาวุโสแล้ว พวกนางก็ไม่อยู่ในสายตา

ดังนั้นผู้ชายของตระกูลเฟิ่งหลีจะไม่แต่งงานกับนางสนม เพราะหญิงสาวที่มาจากนางสนมจะกลายเป็นคนใช้ของตระกูลเฟิ่งหลี และเมื่อนางสนมมีลูก แม้จะมีความกระตือรือร้นและไม่เต็มใจ สุดท้ายก็กลายเป็นคนใช้

เป็นลูกของพ่อคนเดียวกันแต่การดูแลต่างกันมาก มีเด็กผู้หญิงหลายคนจากนางสนมที่ทำสิ่งที่เป็นอันตรายต่อตระกูลเฟิ่งหลี

ซุนฮูหยินไม่ได้มีส่วนร่วมในเรื่องเหล่านี้เป็นการส่วนตัว แต่นางรู้จากผู้อาวุโสว่าเมื่อคุณปู่ยังมีชีวิตอยู่ พวกเขาชอบพูดคุยเกี่ยวกับตระกูลเฟิ่งหลีกับลูกชายและลูกสาวของพวกเขา ท้ายที่สุดแล้วเรื่องของตระกูลเฟิ่งหลีเป็นความลับที่สามารถบอกได้เฉพาะกับคนที่อยู่ใกล้ตัวเท่านั้น

ดังนั้นแม้ว่าซุนฮูหยินจะไม่เต็มใจที่จะยอมแพ้ แต่แนวคิดที่หยั่งรากลึกทำให้นางไม่สามารถต้านได้ "ลูกชายข้ามีคนดูแลแล้ว ข้าสบายใจ"

ไม่มีใครยอมตาย แต่การอยู่คนเดียวนั้นยากกว่า

เคล็ดลับในการพิมพ์สลักให้ลูกสาวตระกูลเฟิ่งหลีได้รับการสืบทอดมาจากต้นตระกูลของซุนเจิ้งเต้าจากรุ่นสู่รุ่น ซุนเจิ้งเต้าเป็นรุ่นที่ยี่สิบแล้ว

การพิมพ์รอยนั้นจะต้องใช้พลังงานที่เต็มที่ แม้ว่าพลังงานจะยังไม่หมดไป แต่ชายคนนั้นจะให้รูปร่างทุกอย่างของหญิงตระกูลเฟิ่งหลี และไม่สามารถมีชีวิตอยู่ต่อไปได้ นี่คือกฎของตระกูลเฟิ่งหลี

หลังจากที่ซุนเจิ้งเต้าพิมพ์รอยที่เป็นเอกลักษณ์ตระกูลเฟิ่งหลีให้เฟิ่งชิงเฉิน แม้ว่าเขาจะไม่ตายเนื่องจากความเหนื่อยล้า เขายังต้องการที่จะตายเพื่อรักษาชื่อเสียงของลูกสาวตระกูลเฟิ่งหลี

ดังนั้น เมื่อซุนเจิ้งเต้าตัดสินใจที่จะสักให้กับเฟิ่งชิงเฉิน เขาก็พร้อมที่จะตาย

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: นางสนมแพทย์อัจฉริยะ