นางสนมแพทย์อัจฉริยะ นิยาย บท 400

แน่นอน มันเป็นปาฏิหาริย์ เพราะนอกจากจะบอกว่าเป็นปาฏิหาริย์แล้ว เฟิ่งชิงเฉินก็ไม่สามารถหาเหตุผลอื่นมาอธิบายได้

บาดแผลของนางหายเร็วมาก ไม่ว่าทักษะทางการแพทย์กของเขาจะดีแค่ไหน เขาก็เป็นแค่หมอ บาดแผลจะหายเลยทันทีไม่ได้ ร่างกายมีระยะเวลาฟื้นตัว และบาดแผลก็ไม่อาจฟื้นได้ภายในวันสองวัน

พระเจ้าช่วยกอบกู้โชคชะตา หมอคือพระหัตถ์ของพระเจ้า แต่ถึงอย่างนั้น หมอก็ไม่ใช่พระเจ้า ไม่ว่าหมอจะเก่งแค่ไหน หมอก็ไม่มีทางที่จะทำให้บาดแผลหายดีได้ในหนึ่งวัน และไม่เหลือแม้แต่รอยแผลเป็นแม้แต่นิดเดียว

ซุนซื่อสิงมีความเห็นเช่นเดียวกับนาง เขาอยากรู้ว่าซุนเจิ้งเต้าช่วยชีวิตนางได้อย่างไร? ครั้นจะถาม ซุนเจิ้งเต้าก็ยุ่งเกินกว่าจะเจอใคร และเฟิ่งชิงเฉินไม่ได้รีบร้อนหาคำตอบ

ถ้านางรู้เหตุผลก่อนหน้านี้ บางทีอาจจะไม่เสียใจที่จะหยุดซุนเจิ้งเต้า แต่ในโลกนี้ไม่มีเรื่องแบบนั้น

เฟิ่งชิงเฉินไม่สามารถถามเหตุผลได้และนางไม่ต้องการให้คนอื่นรู้เกี่ยวกับเรื่องนี้ ดังนั้นจึงให้ซุนซื่อสิงบอกกับสาธารณชนว่าเมื่อวานนี้นางไม่ได้รับบาดเจ็บ แต่นางถูกวางยาพิษ

แผลอาจจะไม่หายในวันเดียว แต่พิษที่ต่างกัน หลังจากเอาพิษออกไปแล้วก็หายดี

ซุนซื่อสิงพยักหน้าครั้งแล้วครั้งเล่า แม้ว่าเขาโกหกไม่เก่ง แต่เขาก็ไม่อาจขัดคำสั่งของอาจารย์ได้

ตอนนี้ร่างกายของเฟิ่งชิงเฉินฟื้นตัวเหมือนเดิมแล้ว พรุ่งนี้เป็นวันที่หวังจิ่นหลิงเข้ารับตำแหน่งหัวหน้าตระกูลหวัง และตอนนี้ก็ถึงเวลาที่หวังจิ่นหลิงจะเดินทางไปชิงฉุ่ย นางต้องเตรียมยาให้หวังจิ่นหลิง

หวังจิ่นหลิงเกือบจะหยิบมันขึ้นมา และเมื่อเฟิ่งชิงเฉินแยกยาตามประเภทเสร็จเรียบร้อย นางจึงบอกให้ซุนซื่อสิงตามหวังจิ่นหลิงและตี๋ตงหมิงมาหานาง

ถ้าเป็นตี๋ตงหมิงจะรีบไปหานางอย่างแน่นอน แต่หวังจิ่นหลิงไม่ทำเช่นนั้น หวังจิ่นหลิงเป็นลูกชายของตระกูลขุนนางและประพฤติตัวดี เขาจะไม่ทำอะไรที่หยาบคายหรือทำลายชื่อเสียงต่อหน้าผู้คน

เฟิ่งชิงเฉินหยิบกล่องยาในมือของนาง และไปที่ห้องโถงใหญ่พร้อมกับซุนซื่อสิง

กล่องยาทันสมัย มีขนาดเท่าหนังสือ แต่เมื่อเปิดออกแล้วในนั้ยมี 5 ชั้น ใช้งานได้ดีกว่ากล่องยาทั่วไป และมีรหัสล็อค ไม่มีใครเปิดได้นอกจากหวังจิ่นหลิง

ความแข็งแรงคงทนคืออะไร มีดสมัยนี้ไม่ค่อยคมเท่าไหร่ กล่องยานี้ทำมาจากวัสดุที่ใช้ในการบิน ทนทานจริงๆ

นางกังวลว่าหวังจิ่นหลิงจะถามเกี่ยวกับที่มาของกล่องยาน้อยลง นางรู้ว่าหวังจิ่นหลิงจะไม่ถามนาง หวังจิ่นหลิงรอบคอบและเอาใจใส่ และไม่เคยถามหากนางไม่เต็มใจที่จะตอบ

เป็นไปตามที่เฟิ่งชิงเฉินคาดไว้ หวังจิ่นหลิงสนใจแค่อาการบาดเจ็บของนางเท่านั้น และเมื่อเห็นว่านางไม่เป็นไรแล้วเขาก็ไม่ถามอะไร

เมื่อเฟิ่งชิงเฉินหยิบกล่องยาออกมาแล้วเปิดออก หวังจิ่นหลิงก็สงสัย แต่เขาไม่ได้ถามนางว่ากล่องยามาจากไหน และไม่ได้ถามถึงที่มาของยาในกล่องนั้น เขาฟังเฟิ่งชิงเฉินอธิบายเกี่ยวกับการใช้ยาเหล่านี้ และวิธีการเปิดกล่องยา

ตี๋ตงหมิงอยากรู้อยากเห็นมากเช่นกัน "เฟิ่งชิงเฉิน กล่องยาของเจ้ามีเอกลักษณ์เฉพาะตัว แม้ว่ากล่องยาจะตกไปอยู่ในมือของคนอื่น หากไม่ได้รับคำแนะนำจากเจ้าก็ไม่สามารถเปิดออกได้ สิ่งนี้มีไว้สำหรับเก็บยา แต่สิ่งนี้ดูไม่ธรรมดา และหากสิ่งนี้อยู่ในมือของหวังจิ่นหลิงก็จะไม่ถูกค้นเจอ"

ไม่ใช่ว่าจะค้นไม่ได้ แต่ไม่มีใครกล้าสอดแนมเรื่องของหัวหน้าตระกูลหวัง เฟิ่งชิงเฉินเข้าใจว่าทุกคนไร้เดียงสา นางไม่ได้ตั้งใจจะใช้กล่องยานี้เพื่อตัวเองจึงมอบให้กับหวังจิ่นหลิง

"ยาเหล่านี้? ชิงเฉิน หวังจิ่นหลิงไม่ใช่ตู้ยาเคลื่อนที่ เขาไปแค่สามเดือน จะเอายาไปมากมายทำไมกัน ดูสิ มีทั้งยาแก้ไข้ ยาแก้เครียด ยาแก้ปวด ยาสมานแผล และยาล้างพิษที่เป็นยาจีน หรือแม้แต่ยาพิษก็ยังมี เจ้ากำลังเปิดร้านขายยาอยู่หรือเปล่า และยาเม็ดนี้สามารถกินเป็นอาหารได้?"

ตี๋ตงหมิงหยิบขวดยาออกมา และเขาก็ไม่เชื่อเลยแม้แต่น้อยว่ายาเม็ดเดียวทำให้คนอดอาหารได้หนึ่งวัน เป็นไปได้อย่างไร เขาคิดว่าเฟิ่งชิงเฉินไม่น่าจะโกหกเขาเกี่ยวกับเรื่องนี้

ตี๋ตงหมิงยอมรับว่าเขาอิจฉาหวังจิ่นหลิง เฟิ่งชิงเฉินนึกถึงหวังจิ่นหลิงมากเกินไป และมอบสิ่งดีๆให้กับหวังจิ่นหลิง

เฟิ่งชิงเฉินไม่เคยคิดถึงเขาเลย เฟิ่งชิงเฉินจะเตรียมยาให้เขาได้อย่างไร ในเมื่อเขาไม่ได้รับบาดเจ็บ

"โลกนี้กว้างใหญ่ถึงขนาดมีสิ่งมหัศจรรย์ทุกอย่าง" เฟิ่งชิงเฉินไม่เข้าตี๋ตงหมิงและขี้เกียจอธิบาย

ยาเหล่านี้จัดทำขึ้นเป็นพิเศษสำหรับทหารที่ต่อสู้ในสนาม ใช้เพื่อหยุดความหิวและช่วยเพิ่มพลัง แต่ไม่แนะนำให้กินมากเกินไป

นางยังเตือนหวังจิ่นหลิงว่าอย่าใช้มันจนกว่าจะถึงช่วงเวลาที่ยากลำบากที่สุด แม้ว่ายานี้จะรักษาความแข็งแกร่งของร่างกายไว้ชั่วคราว แต่ก็ไม่สามารถพึ่งพาได้ตลอดเวลา เราเป็นมนุษย์ เราต้องกินธัญพืชไม่ขัดสี

ตี๋ตงหมิงอยากอธิบาย แต่เขาไม่ได้คิดว่าผู้ชายคนนี้จะทิ้งมันไว้ ดังนั้นเขาจึงพยักหน้าอย่างจริงจัง "ใช่ มีสิ่งมหัศจรรย์มากมายในโลกนี้ แม้แต่เสด็จอาเก้าที่ไม่เคยสนิทสนมกับผู้หญิง ยังถูกจับได้ว่าข่มขืนหลานสาวตัวเอง"

ถ้าเจ้าไม่เตรียมยา เจ้าอาจจะไม่สบายใจ ตี๋ตงหมิงมีความคิดชั่วร้ายเล็กน้อย

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: นางสนมแพทย์อัจฉริยะ