หลินไป๋หลัน นิยาย บท 62

#วันเปิดร้านหอมหมื่นลี้

        วันนี้ทุกคนในจวนตื่นแต่เช้ามืดเพื่อเดินทางไปยังร้านน้ำชาและจัดเตรียมข้าวของให้เรียบร้อยก่อนเริ่มงาน เมื่อถึงฤกษ์งามยามดีเสียงประทัดกึกก้อง บ่งบอกว่าร้าน'หอมหมื่นลี้'ได้เปิดบริการแล้ว พร้อมป้ายร้านที่คลุมผ้าแดงเอาไว้ก็เปิดออกเผยให้เห็นตัวอักษรสีทองที่สลักเอาไว้อย่างสวยงาม

       ผู้คนที่มาร่วมยินดีเมื่อพิธีเปิดร้านเสร็จต่างก็จับจองที่นั่งกัน โดยมีพนักงานคอยให้บริการตามโต๊ะและคอยดูแลความเรียบร้อยรวมถึงแนะนำเมนูต่างๆของร้าน ส่วนขนมเค้กที่ร้านมีบริการแจกให้ชิมคนละหนึ่งชิ้นสำหรับลูกค้าที่มาอุดหนุนในวันนี้ ถือเป็นของกำนัลในวันเปิดร้านใหม่

      ผู้คนที่เข้ามาภายในร้านต่างแสดงหน้าแตกต่างกันไปเมื่อได้เห็นการตกแต่งภายในร้าน โดยเฉพาะอ่างบัวขนาดกลางที่ตั้งอยู่ใจกลางของร้าน มันไม่ใช่ดอกบัวธรรมดาแต่มันเป็นบัวสีรุ้งที่ส่องแสงเจิดจ้าออกมาสวยงามยิ่งนัก และภายในร้านก็ตกแต่งได้สบายตาสบายใจร่มรื่นอย่างเป็นธรรมชาติ

       "คาราวะเจ้าค่ะท่านเฉินหยวน ฮูหยิน ยินดีด้วยนะเจ้าคะ วันนี้ข้าพาสหายมาด้วย มีห้องส่วนตัวว่างหรือไม่เจ้าคะ" หลี่ฟางเซียนเอ่ยขึ้น วันนี้นางพาสหายมาด้วยสามคนล้วนเป็นบุตรขุนนางขั้นสูงด้วยกันทั้งนั้น

"คุณหนูหลี่ ขอบคุณที่มาร่วมงานเปิดร้านมี่เอ๋อร์มียังมีห้องส่วนตัวว่างอยู่หรือไม่" เฉินหยวนเอ่ยกับบุตรสาวบุญธรรมที่วันนี้แต่งตัวสวยงามไม่แพ้บุตรขุนนางเลยสักนิดเดียว

"ยังว่างอยู่เจ้าค่ะท่านพ่อ ห้องพวงชมพูก็แล้วกันน่าจะเหมาะกับสาวงามเช่นพวกเจ้า" ประโยคหลังมีมี่หันไปเอ่ยกับหลี่ฟางเซียน ยังไม่ทันที่มีมี่จะพาแขกขึ้นชั้นบน ก็มีแขกผู้สูงศักดิ์มาเยือนพร้อมกับองครักษ์หกนาย

องค์ไท่จื่อเสด็จ!! เมื่อทุกคนในร้านได้ยินเสียงตะโกน ต่างก็พากันลุกขึ้นค้อมกายเคารพอย่างพร้อมเพรียง

"ถวายพระพรองค์ไท่จื่อพะยะค่ะ/เพคะ" ทุกคนเอ่ยขึ้นพร้อมกัน

"เชิญทุกคนตามสบายเราแค่มาดื่มชาได้ยินมาว่าน้ำชาและอาหารว่างของที่นี่รสชาติดียิ่งนัก" หนานเฟยเทียนเอ่ยชมเสียงดังเพื่อเป็นการสนับสนุนร้านนน้ำชาของสหายตัวน้อย

"ยินดีกับพวกท่านด้วยร้านน้ำชาสวยงามมาก" หนานเฟยเทียนเอ่ยชื่นชม

"ขอบพระทัยพะยะค่ะ/เพคะ ' คนสกุลหลินเอ่ยขึ้นพร้อมกัน

"ไป๋หลันเจ้าจองห้องไหนเอาไว้ให้ข้ากับองค์ไท่จื่อหรือ" ซิ่นเฉิงเอ่ยถาม เขาเองอยากรู้นักว่าห้องส่วนตัวที่แพงลิบลิ่วจะสวยงามขนาดไหน

"เชิญองค์ไท่จื่อและพี่ซิ่นเฉิงตามมีมี่ขึ้นไปด้านบนเลยเพคะ หม่อมฉันจะจัดอาหารและเครื่องดื่มตามขึ้นไป" ไป๋หลันเอ่ยบอก นางปรึกษากับมีมี่เอาไว้แล้วว่าจะให้องค์ไท่จื่อและพี่ซิ่นเฉิงเข้าห้อง'ท่องโลกในฝัน'ทั้งสองต้องตะลึงและซักถามมีมี่กันยกใหญ่เชียวล่ะ ดีสมน้ำหน้ายายมีมี่อยากจัดเสียอลังการงานสร้างเองช่วยไม่ได้

เหล่าคุณหนูที่มาพร้อมหลี่ฟางเซียนต่างพากันบิดไปมาเขินหน้าดำหน้าแดงเพราะไม่คิดว่าจะได้มาเจอบุคคลที่พวกนางใฝ่ฝันอยากจะพบหน้าเช่นนี้ เมื่อครั้งงานจิบน้ำชาชมบุบผาองค์ไท่จื่อก็ไม่ยอมเสด็จมาร่วมงาน ครั้งนี้ได้พบหน้าถือว่าเป็นบุญยิ่งนัก

"พี่ใหญ่พาคุณหนูหลี่ฟางเซียนและสหายไปยังห้องพวงชมพูด้วยนะเจ้าคะ" ไป๋หลันเอ่ยบอกพี่ชาย และส่งสัญญาณให้พนักงานของร้านตามไปรับเมนูที่ห้องด้วย

"เชิญทางนี้เลยขอรับคุณหนูฟางเซียน" เฉินหยางเอ่ย พร้อมกับเดินนำหน้าสาวงามขึ้นไปด้านบน

เพียงไม่นานบุรุษในอาภรณ์สีเขียวอ่อนก็เดินตรงเข้ามาภายในร้าน ผู้คนภายในร้านทั้งบุรุษและสตรีต่างหันมอง เพราะความหล่อเหลาสูงสง่าของบุรุษตรงหน้าไป๋หลันเมื่อเห็นว่าเป็นผู้ใดก็รีบเดินออกไปต้อนรับทันที

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: หลินไป๋หลัน