มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 854

“เห็นแล้วหรือไม่? คนผู้นี้เพิ่งจะเข้าร่วมค่ายมืด สามารถลงมือฆ่ายอดฝีมือระดับมกุฎยุทธ์ได้อย่างง่ายดาย”

“เจ้าหนุ่มคนนี้มีผลการฝึกตนระดับใดกัน? เหตุใดจึงไม่สามารถมองออกได้”

“ได้ยินมาว่า ตอนที่เขาเพิ่งมาถึงเมืองทวยเทพ ก็ได้ฆ่าดีแลนจากเผ่าปีศาจร้ายทีค่อนข้างมีชื่อเสียง ดีแลนผู้นั้นมีผลการฝึกตนระดับมหายุทธ์ช่วงต้น แต่พลังนั้นไม่ได้ด้อยไปกว่ามหายุทธ์ช่วงกลาง แต่กลับถูกเขาใช้ไฟแผดเผาตายในทันที”

“ดูแล้วเจ้าหนุ่มที่ชื่อยอร์คคนนี้อย่างน้อย ๆ ก็คงจะต้องเป็นยอดฝีมือระดับมหายุทธ์ช่วงกลาง อีกทั้งยังมีความเป็นไปได้ว่าจะเป็นมหายุทธ์ช่วงปลาย”

ฉากตรงหน้าประตูใหญ่ตำหนักเทวมืด ดึงดูดความสนใจจากคนไม่น้อยกลางเมือง แต่เรื่องราวประเภทนี้ อยู่ที่เมืองทวยเทพถือเป็นเรื่องที่เห็นได้บ่อย ๆ

ค่ายสว่างจะคอยเฝ้าสังเหตุอยู่หน้าตำหนักเทวมืด แต่จอมยุทธ์ของค่ายมืดจะคอยเฝ้าสังเกตการณ์จากบริเวณใกล้ ๆ ค่ายสว่าง

ด้วยแดนกฎในปัจจุบันของหลัวซิว เพียงแค่เขาไม่เปิดเผย ออร่าพลังจิตแท้ของตนด้วยตัวเอง คนปกติทั่วไปก็จะไม่สามารถมองเห็นระดับผลการฝึกตนของเขาได้เลย

หลัวซิวไม่ได้รีบร้อนไปที่หอคอยแห่งเทพศักดิ์สิทธิ์ เขาหยุดอยู่ที่ตรงนี้เป็นเวลาค่อนข้างนาน เรื่องที่ต้องทำเป็นอย่างแรก แน่นอนว่าต้องเป็นการเข้าใจข้อมูลต่าง ๆ ให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

จากนั้นหลัวซิวก็สอบถาม วิธีที่จะได้รับแต้มห้วงกระบี่และแต้มคุณความดี นอกจากตามล่าจอมยุทธ์ที่อยู่ค่ายฝั่งตรงข้ามแล้ว ยังสามารถได้รับจากมือของจอมยุทธ์จากค่ายเดียวกันได้อีกด้วย

จอมยุทธ์จากค่ายเดียวกันก็สามารถฆ่ากันเองได้ หากเป็นการต่อสู้แบบส่วนตัว ถึงแม้จะฆ่าอีกฝ่ายตายแล้ว ก็สามารถได้รับเพียงสิ่งของบนตัวของอีกฝ่าย แต่กลับไม่สามารถได้รับแต้มห้วงกระบี่หรือแต้มคุณความดี

แต่หากว่าไปที่ตำหนักเทวของแต่ละค่ายดำเนินการโดยได้รับการรับรอง จากนั้นต่อสู้กันที่หน้าตำหนักเทว ฝั่งที่ได้รับชัยชนะ ก็จะสามารถรับเอาแต้มห้วงกระบี่หรือแต้มคุณความดีทั้งหมดของอีกฝ่ายได้

กลางเมืองทวยเทพ บางครั้งอาจจะเกิดการขัดแย้งและการเข่นฆ่ากัน แต่โดยทั่วไปต่างเป็นการทะเลาะวิวาทเล็ก ๆ น้อย ๆ ระดับมกุฎยุทธ์กับมหายุทธ์ทั่วไป

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ