มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 855

ต่อให้ไม่มีพลังแห่งกฎความตายดั้งเดิมให้ได้เรียนรู้ ถ้ามีพลังดั้งเดิมกฎเทวมืดก็สามารถได้รับการสัมผัสรู้ได้ สามารถช่วยในการยกระดับแดนกฎความตายได้

เข้าไปฝึกตนในแดนกฎดั้งเดิมหนึ่งครั้ง จำเป็นต้องใช้ถึง 1,000 แต้มห้วงกระบี่

ว่ากันตามข้อบังคับของที่นี่ มกุฎยุทธ์ช่วงต้นมีค่าเท่ากับหนึ่งแต้มห้วงกระบี่ มกุฎยุทธ์ช่วงกลางเท่ากับสองแต้มห้วงกระบี่ มกุฎยุทธ์ช่วงปลายเท่ากับสี่แต้มห้วงกระบี่ หากว่ากันตามกฎเกณฑ์นี้ ผลการฝึกตนยิ่งสูง เมื่อฆ่าได้ก็จะได้รับแต้มห้วงกระบี่ที่มากยิ่งขึ้น

หากว่ากันตามผลการฝึกตนของหลัวซิวในตอนนี้คือมหายุทธ์ขั้นห้า เทียเท่ากับมหายุทธ์ช่วงต้น คุณค่าเท่ากับ 16 แต้มห้วงกระบี่

หากต้องการจะรวมให้ครบหนึ่งพันแต้มห้วงกระบี่ ก็จำเป็นต้องฆ่าราว ๆ 500 กว่าคนจึงจะครบ

เพราะฉะนั้น สำหรับจอมยุทธ์ที่มาฝึกตนที่หอคอยแห่งเทพศักดิ์สิทธิ์ หากคิดจะรวบรวมแต้มห้วงกระบี่หรือแต้มคุณความดีเพื่อเข้าฝึกตนในแดนกฎดั้งเดิม จำเป็นต้องอยู่ภายใต้เงื่อนไขเดียวคือมีชีวิตให้รอด ซึ่งเป็นเงื่อนไขหนึ่งที่ถือได้ว่าลำบากมากทีเดียว

ต่อให้จะจงใจเลือกคู่ต่อสู้ที่มีผลการฝึกตนด้อยกว่าตนเอง แต่ก็ยังมีโอกาสที่จะได้พบกับคนที่มีความสามารถในการต่อสู้สูง สามารถที่จะตายคามือคู่ต่อสู้ได้ตลอดเวลา

อีกทั้งผู้ที่มีพลังผลการฝึกตนอ่อนกว่าตนเอง ต่างก็มักจะเลือกจอมยุทธ์ที่แข็งแกร่งเพื่อเป็นที่กำบัง ถึงอย่างไรคนที่เลือกมาฝึกตนในที่แห่งนี้ ก็ไม่มีใครที่เป็นคนโง่

ในเมืองทวยเทพ จอมยุทธ์เหล่านี้ส่วนมากจะเป็นจอมยุทธ์ชั้นล่าง ที่ไม่มีพลังมากพอจะร้องขอชีวิตในหอคอยแห่งเทพศักดิ์สิทธิ์

ที่นอกแดน มกุฎยุทธ์ มหายุทธ์ สามารถเรียกได้ว่าเป็นวีรบุรุษ แต่ในหอคอยแห่งเทพศักดิ์สิทธิ์นั้น กลับเป็นได้เพียงแค่กลุ่มคนชั้นล่างเท่านั้น

เมื่อได้รู้เกี่ยวกับข้อมูลพื้นฐานของเมืองทวยเทพแห่งนี้แล้ว เป้าหมายของหลัวซิวก็ถูกกำหนดไว้ที่ตำหนักเทวมืด

ทุก ๆ หอคอยเทวต่างก็มีด้วยกันสามชั้น เมื่อหลัวซิวเข้าไปในชั้นที่หนึ่งของตำหนักเทวมืด ก็สามารถรับรู้ได้ถึงออร่าของกฎเทวมืด

โซนภายในหอคอยนั้นกว้างขวางอย่างมาก สูงราวสิบฟุต พื้นที่กว้างนับร้อยฟุต มีห้องลับสำหรับฝึกตนปิดขัง และก็มีจอมยุทธ์ที่ตั้งแผงขายของหลากหลายชนิด

ที่คึกคักมากที่สุด ก็คือแท่นประลองหนึ่งที่อยู่ใจกลางโถง

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ