มหัศจรรย์ เป็นคุณชาย ชั่วข้ามคืน นิยาย บท 26

“ฉันสงสัยว่านายเต็มใจที่จะเลี้ยงมื้อเย็นพวกเราหรือเปล่า เจอรัลด์? ยังไงก็ตาม พวกเราคือเพื่อนร่วมชั้นกันมานานกว่าสามปีนะ” ในเวลานี้พวกผู้หญิงบางคนโผล่งขึ้นมา

เจอรัลด์คิดกับตัวเอง เนื่องจากว่าเขาได้พูดว่าเขาถูกลอตเตอรี่ผู้คนคงจะรู้สึกไม่สบายใจถ้าเขาไม่ได้เสนอที่จะเลี้ยงอาหารสักมื้อให้แก่พวกเขา

ความจริงแล้ว ในตอนแรกนั้นเจอรัลด์วางแผนที่จะเลี้ยงอาหารเย็นดี ๆ ให้กับนาโอมิและเพื่อนร่วมห้องของเขาด้วย

แต่ตอนนี้...

เจอรัลด์เพียงตอบกลับ “เอาหละ ฉันจะเลี้ยงอาหารเย็นทุกคนในคืนนี้ ใครที่อยากจะมาก็มานะ”

ความจริงแล้ว ความหมายที่ซ่อนในคำพูดของเจอรัลด์คือคนที่รู้ตัวว่าสนิทกับเขาสามารถมาร่วมทานอาหารเย็นกับเขาได้หากว่าพวกเขาต้องการ

“เย้!”

เพื่อนร่วมชั้นทั้งหมดของเขาเริ่มส่งเสียงเชียร์อย่างทันทีและแม้แต่บทเรียนของพวกเขาก็ดูเหมือนจะน่าสนใจขึ้นมาในวันนั้น นอกจากนี้ ผู้คนจำนวนมากขึ้นได้มาล้อมรอบเจอรัลด์เนื่องจากพวกเขาต้องการจะรู้ว่าเจอรัลด์ได้ถูกลอตเตอรี่เป็นจำนวนเงินเท่าไหร่กันแน่ อย่างไรก็ตาม เจอรัลด์ปฏิเสธที่จะพูดอะไรเลยและนี่ทำให้เพื่อนร่วมชั้นทั้งหมดของเขากังวลมาก

“แดนนี่ เราจะไปทานอาหารเย็นคืนนี้ไหม? พวกเราควรไปหรือเปล่า? ฉันคิดว่าเด็กนั่นพยายามที่จะยั่วยุพวกเราโดยตั้งใจ” บลอนดี้พูดขึ้นด้วยท่าทางที่ขมขื่น

คนที่เขากลั่นแกล้งและรังเกียจตลอดมาในขณะนี้เองกลับดีกว่าเขาอย่างฉับพลัน! แน่นอนที่เขาจะรู้สึกอึดอัดใจกับสถานการณ์

บลอนดี้รู้สึกเช่นนั้น

“ฮ่าฮ่าฮ่า แน่นอนพวกเราต้องไป! พวกเราต้องไปเพื่อที่ว่าเราจะสามารถปลอกลอกเงินจากเด็กนี่ได้ในคืนนี้...”

แดนนี่ยิ้มและลูบไล้คางของเขาขณะที่จ้องเจอรัลด์

บลอนดี้เข้าใจความหมายของแดนนี่อย่างทันที “เอาหละ แดนนี่!นายเยี่ยมที่สุดไปเลย!”

จากนั้นในตอนเที่ยง เจอรัลด์ได้ตัดสินใจจองร้านอาหารเพื่อเป็นเจ้าภาพในมื้อเย็นของคืนนั้น เขาต้องแสดงให้เพื่อนร่วมชั้นของเขาเห็นว่าเขานั้นยิ่งกว่าเต็มใจที่จะเลี้ยงพวกเขาอาหารเย็นอย่างแน่นอน เขาต้องเป็นเจ้าภาพอาหารเย็นที่หนึ่งในร้านอาหารในย่านการค้าเมย์เบอร์รี่

อย่างไรก็ตาม เขารู้ว่าเขาไม่สามารถเลือกร้านอาหารที่หรูหราและชั้นนำมากเกินไป มิอย่างงั้น ทุกคนคงจะพูดว่าเขาแสร้างเพื่อที่จะเป็นคนร่ำรวยในเมื่อเขาไม่ได้มีอันจะกินขนาดนั้นก็ตาม

ดังนั้น เจอรัลด์ตัดสินใจจองร้านอาหารที่ชื่อว่า โฮมแลนด์ คิชเช่นเพื่อเป็นเจ้าภาพในการเลี้ยงมื้อเย็นแทน เป็นเพราะว่าร้านนี้สะดวกสบายกว่ามากเมื่อเทียบกับร้านอาหารหรูแกรนด์มาแชลตรงถนน

ทันทีที่เขาได้เข้ามาในร้านอาหาร เจอรัลด์เห็นคนไม่กี่คนที่เขารู้จักอยู่ในร้านอาหาร

“ผู้จัดการ ผมได้ใช้เงินค่อนข้างเยอะที่นี่ในวันนี้ ผมจ่ายมากกว่า 300 ดอลลาร์ต่อหัว คุณต้องให้ส่วนลดผมเมื่อผมมาที่นี่อีกครั้งในอนาคต...”

“ฮ่าฮ่าฮ่า นั่นไม่มีปัญหาเลย คุณไรท์ ฉันต้องให้ส่วนลดคุณอย่างแน่นอนเมื่อคุณมาที่นี่อีกครั้งในครั้งหน้า!”

“วิคเตอร์มีชื่อเสียงที่ดีมากจริง ๆ!”

“เธอพูดเรื่องไร้สาระอะไรอยู่? เธอรู้ไหมว่าวิคเตอร์คือใคร? เขาขับรถออดี้ A6 เชียวะตอนนี้! อีกอย่าง โฮมแลนด์ คิชเช่นคือหนึ่งในร้านอาหารทรงเกียรติในย่านการค้าเมย์เบอร์รี่ ใครก็ตามที่ได้แต่งงานกับวิคเตอร์จะต้องมีชีวิตที่ดีในอนาคตอย่างแน่นอน”

“วิทนีย์ เหตุผลที่ว่าทำไมพวกเราสามารถมาที่นี่และทานอาหารกันที่ร้านอาหารแห่งนี้ได้ในวันนี้เป็นเพราะว่าวิคเตอร์เห็นแก่หน้าเธอ...”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหัศจรรย์ เป็นคุณชาย ชั่วข้ามคืน