อ้อมกอดอสูรไร้ใจ นิยาย บท 27

Rocasander Corporation Group London...

ด้านออร์แลนโด้ที่แยกมานั่งรถคันหลังกับการ์ด ตรงไปสำนักงานใหญ่เพราะวันนี้มีประชุมตอนบ่ายโมง และบิดาของเขาก็เข้าร่วมประชุมเป็นประธานใหญ่แทนแพททริกสัน พี่ชายของเขาที่กำลังอินเลิฟหนักจนขอ พักงานยาว!

ระหว่างที่ออร์แลนโด้เดินผ่านล็อบบีตรงไปยังลิฟต์ พนักงานพากันทำความเคารพอย่างนอบน้อมตลอดทาง พอขึ้นมาถึงชั้นบนสุด ชายหนุ่มก็เดินตรงไปที่ห้องทำงานของพี่ชาย แต่อยู่ๆ ก็ถูกอันโตนีโอ้เข้ามาดึงแขนพาไปยังห้องที่ใช้รับรองแขกใกล้ๆ กับทางเดิน

“มีอะไร!” ออร์แลนโด้เอ่ยถามอย่างสงสัย

“นี่เอกสารการประชุมครับ แล้วก็หนังสือพิมพ์ที่นักข่าวเขียนเล่นข่าวในเช้าวันนี้ เมื่อคืนที่ CLUB R&R เกิดเรื่อง! พอผมออกจากสกาล่า เจเจก็โทร. ตามให้ไปหาที่คลับ คุณพิมพลอยถูกวางยาครับ เป็นยาปลุกเซ็กซ์ตัวใหม่ที่มีฤทธิ์แรง คุณแพททริกโกรธมากสั่งเช็กกล้องวงจรปิดทุกตัว และเช็กพนักงานทุกคนในร้าน ตอนนี้รู้แล้วว่าใครทำ แต่ก็มีข่าวหลุดออกมาเสียๆ หายๆ จน มาดามสั่งปิดสำนักพิมพ์ไปแล้วสองที่ครับ แล้วก็กำลังเดินทางไปหา คุณแพททริกกับคุณพิมพลอยที่โรคาซานเดอร์ แกรนด์ ซึ่งจริงๆ วันนี้ มาดามจะมาหาบอสที่สกาล่า เพื่อดูหน้าว่าที่ลูกสะใภ้ เพราะเห็นข่าวของบอสเมื่อวันก่อน” อันโตนีโอ้รายงานข่าวที่ทราบมา

“แล้วน้องพิมเป็นไงมั่งตอนนี้?” ออร์แลนโด้ถามอย่างห่วงใย ‘เมื่อคืนเขาไม่น่าปิดมือถือเลยให้ตายสิ!’ เขาด่าตัวเองในใจ ก่อนจะกวาดตาดูหนังสือพิมพ์ก็ถึงกับตกใจ! ที่เห็นรูปและข้อความข่าวที่ค่อนข้างแรงพอดู

“เอ่อ…ก็เรียบร้อยแล้วครับบอส” อันโตนีโอ้ตอบไม่เต็มเสียง

“เรียบร้อย หมายความว่ายังไง ไอ้เรียบร้อยแล้วเนี่ยฮะ” ออร์แลนโด้เอ่ยถามอย่างหงุดหงิดเพราะไม่เข้าใจในความหมาย

“ก็...เอ่อ...ยามันแรงน่ะครับ ถ้าไม่ได้สนองตอบทางอารมณ์ คนที่ถูกวางยาจะช็อกจนถึงขั้นหัวใจวายครับ” อันโตนีโอ้เอ่ยอย่างระมัดระวังคำพูด

“พระเจ้า! แล้วน้องพิมเป็นยังไงมั่งตอนนี้” ออร์แลนโด้ถามอย่างตกใจ ‘เขาคงต้องเข้าไปเช็กที่ร้านในฐานะเจ้าของสถานที่ ส่วนเรื่องตัวการทั้งหมดเอาไว้ให้เป็นหน้าที่ของแพททริกสันจัดการ เชื่อว่าอีกฝ่ายคงไม่ยอมปล่อยเอาไว้แน่ๆ ส่วนเรื่องของสื่อเดี๋ยวเขาจะตามเช็กให้ถึงที่สุด เพราะภาพที่ออกมาของพิมพลอยและการให้ข่าวนั้น เขารับไม่ได้! ต่อให้แม่ของเขาจะสั่งปิดไปแล้วถึงสองที่ก็ตาม แต่เขาก็ยังไม่พอใจอยู่ดี’

“โธ่ บอส! คุณพิมก็เป็นภรรยาของคุณแพททริกแล้วน่ะสิครับ อ้อ!ตอนนี้นายใหญ่ต้องการเจอบอสด่วนที่ห้องทำงานใหญ่ครับ” อันโตนีโอ้เอ่ยรวบรัดสั้นๆ ‘บอสนะบอส ต้องให้บรรยายจนละเอียดเลยหรือไง!’

“โอเค! งั้นเดี๋ยวแกช่วยไปเช็กที่ OLD.R ให้หน่อยว่ามิกิเป็นไงมั่ง” ออร์แลนโด้ตกใจเล็กน้อย กับการเปลี่ยนแปลงสถานะของพี่ชายและน้องสาวบุญธรรม ก่อนจะหันไปสั่งงานมือขวาของตน

ตั้งแต่ที่ทะเลาะกับมิกิในรถ เขาก็อดเป็นห่วงไม่ได้ พอเห็นเธอร้องไห้ทีไร เขาก็หงุดหงิดทุกครั้ง! ที่จริงวันนี้เขาจะให้กิติแกล้งขับรถมาที่บริษัทใหญ่ เพราะตั้งใจว่าจะลากลูกสะใภ้มาแนะนำตัวกับพ่อของเขา! แต่ก็ดันมาทะเลาะกันเสียก่อน นี่ถ้าแม่ของเขารู้ว่าเธอเป็นสาวไทย...และเขาขืนใจเธอตั้งแต่แรกที่เจอ แถมยังดูถูกเธอด้วยการถามซื้อตัวละก็ งานนี้หน้าชาแน่ๆ อาจจะเริ่มที่แก้มข้างซ้ายก่อน แล้วตามด้วยแก้มขวา และอาจจะโดนซ้ำอีกหลายครั้งติดๆ กัน พระเจ้า! แค่คิดก็แสบหน้าไปหมดแล้ว’

ชายหนุ่มนั่งจินตนาการถึงเหตุการณ์ล่วงหน้าที่มีความเป็นไปได้สูง ถ้าหากมารดาของเขาไปตามสืบเรื่องมาทั้งหมด งานนี้เขาอาจจะจบ แบบที่ศพไม่ค่อยจะสวยสักเท่าไหร่ก็ได้

“คุณมิกิไปทำอะไรที่บริษัทของบอสครับ” อันโตนีโอ้ถามอย่างสงสัย

“ก็ไปทำงานน่ะสิ เธอเป็นพนักงานต้อนรับที่บริษัทมาได้สามเดือนแล้ว ฉันก็เพิ่งรู้นี่แหละ แต่ยังไม่ต้องบอกเธอนะ เดี๋ยวจะอึดอัด อ้อ! แล้วก็ไปเช็กให้หน่อยว่าเมียฉันทำอะไร ทานข้าวเที่ยงกับใคร หรือมีใครมาจีบบ้าง กินแซนด์วิชที่ฉันทำให้ไปหรือยัง ส่งข้อความมาบอกทางไลน์นะ วันนี้แกไม่ต้องอยู่ร่วมประชุมด้วย ไปจัดการตามที่สั่งก็พอ” เขาบอกเสร็จก็เดินออกไป

มือขวาคนสนิทมองตามอย่างอึ้งๆ ‘นี่เจ้านายของเขาเป็นเอามากนะเนี่ย! อาการหนักจริงๆ อาการหวงเมียเว่อร์’ อันโตนีโอ้ส่ายหัวไปมาอย่างเพลียก่อนจะเดินออกจากห้องไปทำตามคำสั่ง

ออร์แลนโด้เดินตรงไปยังห้องทำงานของแพททริกสัน พลางนึกถึงแพรณารา ที่ไม่รู้ว่าป่านนี้จะทานแซนด์วิชที่เขาทำให้หรือยัง! เดี๋ยวกลับไปตอนเย็น เขาว่าจะทำกับข้าวง้อเธอซะหน่อย! ชายหนุ่มคิดเมนูง้อเมียเอาไว้ในใจคร่าวๆ ก่อนจะเปิดประตูเข้าไปในห้องของประธานใหญ่

“สวัสดีครับพ่อ” ออร์แลนโด้เอ่ยทักทายผู้เป็นบิดาที่ยืนมองวิวด้านนอก ผ่านกระจกใสด้วยท่าทางสบายๆ

“ไง! อลัน นั่งก่อนสิลูก!” เลโอนาดท์หันมายิ้มให้บุตรชายคนรองของตระกูลที่ให้คนไปตามมาคุยก่อนจะเข้าประชุมช่วงบ่าย กับผู้ถือหุ้นทั้งหมดในเครือของโรคาซานเดอร์

“พ่อมีเรื่องด่วนอะไรหรือครับ” ออร์แลนโด้ถามอย่างสงสัย เพราะถ้าเป็นเรื่องงานไม่น่าจะมีอะไรที่ต้องห่วง ทุกอย่างนั้นถูกวางเกมทั้งแผนรับและรุกทางการตลาดเอาไว้หมดแล้ว ทุกสถานการณ์ แค่เพียงจะหยิบยกอันไหนขึ้นมาใช้ให้เหมาะสมกับช่วงเวลาเท่านั้น

“เยอะเลย! อย่างแรกลูกล่อลวงเด็กสาวอายุไม่ถึงยี่สิบใช่ไหม?” เลโอนาดท์ถามด้วยใบหน้าเคร่งขรึม พร้อมกับวางภาพถ่ายของหญิงสาวคนหนึ่ง ลงตรงหน้าของบุตรชาย

“พระเจ้า! ใครบอกพ่อแบบนั้นครับ” ออร์แลนโด้ถามอย่าสงสัย ‘ใครวะ! ใส่ร้ายเขามาได้ เดี๋ยวเถอะ! จะเอาคืนให้สาสมเลยคอยดู พูดมาได้ไงว่าล่อลวง เสียภาพพจน์นักธุรกิจหมื่นล้านหมด อ๊ะ! หรือว่าไอ้เพชรจะเป็นคนให้ข่าว!’ ชายหนุ่มคิดขึ้นได้ว่าคำถามของบิดาเมื่อครู่ ช่างเหมือนกับที่คารอสเคยกล่าวหาตน หลังจากที่เจอแพรณาราครั้งแรกที่ร้านสิงโตดุไม่มีผิด!

“ตอบมาอลัน อย่าเยอะ! ไม่งั้นพ่อจะไม่ช่วยลูกนะ” เลโอนาดท์เอ่ยด้วยน้ำเสียงเรียบๆ

ออร์แลนโด้หยิบภาพถ่ายของตนกับแพรณาราที่ไปเดินซื้อของมาทำสุกี้ด้วยกันเมื่อวานขึ้นมาดู ก่อนจะตอบผู้เป็นบิดา “เธอชื่อว่า มิกิ แพรณารา สิริรันทนากรณ์ครับ ประวัติส่วนตัวเดี๋ยวผมให้พีเคส่งให้พ่อดูแล้วกัน อ้อ! อีกอย่างเธออายุจะยี่สิบสามแล้วครับไม่ใช่เด็กสาวอย่างแน่นอน”

“แล้วที่ลูกเที่ยวไปบอกใครต่อใครว่าเป็น เมียบ้าง ว่าที่ภรรยาบ้างล่ะจะว่าไง?” เลโอนาดท์ถามต่อนิ่งๆ แต่แอบยิ้มในใจกับคำตอบของบุตรชาย

“ก็...ตามนั้นครับ” เขายอมรับตรงๆ

“ตามนั้น! อะไร? ยังไง? หมายความว่าลูกมีเมียแล้ว แต่ยังไม่ได้แต่งงาน แถมพ่อกับแม่ยังไม่ได้รู้จักเธออีกเนี่ยนะ” เลโอนาดท์ต่อว่าบุตรชายที่ทำอะไรไม่ถูกต้อง เหมือนจะไม่ให้เกียรติฝ่ายหญิง และครอบครัวอย่างที่ควร

“ผมจะพาไปทำความรู้จักอยู่เหมือนกันครับ แต่พ่อกับแม่ไปอิตาลี ยังไม่กลับ ผมก็ยุ่งๆ เลยไม่ได้บอก ส่วนเรื่องแต่งงาน ผมแต่งแน่ครับ อาจจะแต่งก่อนป๋าแพทด้วยซ้ำ แต่เอ่อ...ขอเวลาเวลาอีกสักนิดให้เธอได้ปรับตัวก่อน ผมไม่อยากให้เธอตื่นกลัวน่ะครับ” ออร์แลนโด้เอ่ยด้วยน้ำเสียงจริงจัง

“คนที่จะแต่งงานกัน ต้องรักกันนะอลัน” เลโอนาดท์ย้ำอีกครั้ง เพราะดูเหมือนที่บุตรชายพูดมาจะเป็นเพียงความมั่นใจของตัวเองแค่ฝ่ายเดียวเท่านั้น

“ครับ! แน่นอนผมรักเธอ” ออร์แลนโด้ยืนยันอีกครั้ง

“แล้วเธอล่ะ? รักลูกด้วยเหมือนกันหรือเปล่า” เลโอนาดท์ถามเข้าประเด็นที่สงสัย

“เอ่อ…ผมจะทำให้เธอรักผมให้ได้ครับ” ออร์แลนโด้อึกอักเมื่อเจอคำถามจี้ใจดำเข้า ก่อนจะถามตัวเองอย่างรู้สึกสับสน ‘ใช่! แล้วเธอรักเราหรือเปล่าวะ?’

“หมายความว่ายังไง ฮะ! จะทำให้เธอรักผม นี่อย่าบอกนะ ว่าที่เขาลือกันให้แซดน่ะ เรื่องจริง!” เลโอนาดท์คาดคั้น เพราะบุตรชายคนรองดูเหมือนจะรับเอานิสัยในด้านดิบถ่อย เอ๊ย! ดิบเถื่อน ของตนมาเต็มๆ จนต้องรีบชวนภรรยาบินกลับจากอิตาลี หลังจากที่เห็นข่าวในตอนเช้าของเมื่อวาน

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: อ้อมกอดอสูรไร้ใจ