ลูกเขยมังกร นิยาย บท 919

ในขณะที่บ้านตระกูลโจวนั้นก็ไว้หน้าพวกเขาเป็นอย่างมาก โดยมีโจวฟ่างออกมาให้การต้อนรับด้วยตนเอง ซึ่งเขาก็คือน้องชายแท้ๆ ของผู้นำครอบครัวตระกูลโจวนั่นเอง เขาเดินออกมาหาพบปะกับพวกเขาด้วยใบหน้าที่เต็มไปด้วยรอยยิ้ม

จากนั้นจึงนำพาพวกเขาไปยังห้องโถงด้านข้าง ก่อนที่โจวฟ่างจะขอตัวออกไป ด้านในนี้นั้นไม่ได้คึกคักเสียงดังเหมือนด้านนอก และยังมีความเงียบสงบเป็นอย่างมาก

ทางด้านพวกเขานั้นเข้าใจความหมายของโจวฟ่างเป็นอย่างดี ดังนั้นเมื่อรอเพียงไม่นาน ผู้นำครอบครัวตระกูลโจวก็เดินเข้ามา

โดยด้านหลังของเขามีหญิงสาวท่าทางอ่อนโยนเดินตามมาด้วยอีกคน เธอสวมด้วยชุดเดรสสีขาว ผมยาวสลวย บนใบหน้าปรากฏรอยยิ้มอยู่ตลอดเวลา ทำให้เกิดความรู้สึกอบอุ่นเมื่อได้พบเห็น

แต่เนื่องด้วยมารยาทพวกเขาจึงไม่กล้าที่จะจ้องเธอนานนัก

“พี่โจว ไม่ได้เจอกันนานเลยนะครับ !” ไป๋ซิงเหมือนจะรู้จักกับโจวสุนมานานแล้ว ดังนั้นทันทีที่ได้พบหน้ากันเขาจึงเข้าไปกอดทักทายด้วยความเป็นกันเอง

“ไม่ได้เจอกันแล้วจริงๆ !มา นั่งลงพูดคุยกันดีกว่า” โจวสุนบอกให้ทุกคนนั่งลง ก่อนที่เขาจะมองไปยังกลุ่มคนที่อยู่ข้างไป๋ซิง

ทางด้านไป๋ซิงจึงกล่าวแนะนำขึ้นมา: “ท่านนี้คือน้องชายของผมไป๋ซู ท่านนี้คือลูกพี่ลูกน้องไป๋เฉิงหลิน” แต่ในตอนที่แนะนำถึงเฉินเฟิง เขากลับยิ้มออกมา : “ส่วนท่านนี้ไม่ใช่คนตระกูลไป๋ของเรา แต่เป็นแกนนำหลักในการรับผิดชอบเรื่องนี้”

โจวสุนมองไปยังเฉินเฟิงด้วยความสงสัย: “ไม่ทราบว่าท่านนี้เป็นใครกันแน่?ดูแล้วยังหนุ่มยังแน่นอยู่เลย?”

ไป๋ซิงแสดงสีหน้ามีลับลมคมในออกมา: “พี่โจวจะไม่ลองทายดูสักหน่อยหรอครับ?ท่านนี้มาจากยันเจียงเชียวนะครับ และอีกอย่างเขายังเป็นคนที่มีความเก่งกาจมากด้วย ”

เมื่อได้ยินอย่างนั้นโจวสุนจึงยิ่งเกิดความสงสัยมากขึ้นไปอีก พลางหันไปจ้องมองเฉินเฟิงอย่างถี่ถ้วน แต่เมื่อยิ่งดู สีหน้าของเขาก็ยิ่งแสดงความตกใจขึ้นมามากเท่านั้น

“อย่าบอกนะว่าเขาคือนายท่านใหญ่แห่งยันเจียงคนนั้น เป็นไปได้ยังไง เขามาอยู่ในทะเลทรายนี้ได้อย่างไรกัน ”

ไป๋ซิงหัวเราะออกมาดีใจ: “ดูเหมือนว่าพี่โจวจะคาดเดาได้ถูกต้องแล้วนะครับ ทางด้านคุณชายเฉินเองนั้นก็มีความบาดหมางกับหมาป่าทะเลทรายเช่นกัน ดังนั้นถึงได้มานั่งอยู่ตรงนี้ อีกอย่างเลยก็คือหากไม่มีคุณชายเฉิน วันนี้พวกเราก็คงจะไม่ได้มาพบปะกันเช่นนี้”

โจวสุนตอบกลับด้วยความตกตะลึง: “พูดอย่างนี้ก็แสดงว่าคุณชายเฉินนั้นกำลังวางแผนจะต่อกรกับหมาป่าทะเลทรายงั้นหรอ ?ส่วนพวกคุณตระกูลไป๋ก็เป็นเพียงส่วนหนึ่งในแผนการของคุณชายเฉินเท่านั้น?”

ไป๋ซิงพยักหน้าอย่างเรียบง่าย

แต่ในตอนนั้นเองที่เฉินเฟิงพูดขึ้นมาด้วยรอยยิ้ม: “เจ้าตระกูลโจว ผมคงไม่กล้ารับคำพูดแบบนั้นหรอกครับ แต่หากต้องการที่จะจัดการกับหมาป่าทะเลทราย การจะพึ่งเพียงตัวผมเองคงจะทำไม่ได้ ซึ่งนั่นแน่นอนว่าจะต้องได้รับความร่วมมือจากทุกคนแล้วกวาดล้างหมาป่าทะเลทรายให้เป็นเหมือนขยะออกจากทะเลทรายแห่งนี้ไป”

โจวสุนที่รู้ว่าเป็นเฉินเฟิงก็รู้สึกดีใจมากแล้ว เพราะสิ่งนี้เกินความคาดหมายของตัวเขาไปมาก และยิ่งเมื่อได้ยินเฉินเฟิงพูดแบบนี้อีก เขาจึงยิ่งดีใจมากขึ้น : “คุณชายเฉิน หากว่ามีคุณมาร่วมด้วย อย่างนั้นหนทางที่จะทำให้หมาป่าทะเลทรายออกไปจากที่นี่ก็อยู่ไม่ไกลแล้ว ”

และความตื่นเต้นนี้ดูเหมือนจะสามารถแพร่กระจายสู่คนอื่นได้อย่างง่ายดาย เพียงไม่นานทุกคนต่างก็พากันหัวเราะออกมา จะมีเพียงแค่โจวจื่อเอ๋อคนนั้นที่เฉินเฟิงไม่เคยรู้จักมาก่อนที่ได้เพียงแต่ยิ้มอ่อนๆ ออกมาตามคนอื่นๆ เท่านั้น

และหลังจากที่ทุกคนหัวเราะกันจนพอใจ ไป๋ซิงก็พูดขึ้นมาอีกครั้งอย่างจริงจัง: “พี่โจว ถึงแม้ว่าคุณชายเฉินจะเต็มใจช่วยเหลือ แต่ฐานกำลังทั้งหมดของคุณชายเฉินนั้นอยู่ที่ยันเจียงหมดเลย และถ้าหากต้องต่อสู้กับหมาป่าทะเลทรายขึ้นมาจริงๆ พวกเราจำเป็นต้องทุ่มเทสุดกำลัง ”

ทางด้านโจวสุนก็พยักหน้ารับอย่างจริงจังเช่นกัน: “นั่นแน่นอนอยู่แล้ว เดิมทีเรื่องนี้ก็เป็นธุระของพวกเราเองอยู่แล้ว การที่คุณชายเฉินเข้ามาให้ความช่วยเหลือนั้นก็นับว่าเป็นความช่วยเหลือที่ยิ่งใหญ่สำหรับพวกเรามากพอแล้ว ”

พูดไป เขาก็พลางมองไปยังเฉินเฟิงด้วยความซาบซึ้งใจไม่หาย

“ในเมื่อเป็นแบบนี้แล้ว ผมเองก็ไม่มีอะไรที่ต้องปิดบังกับพี่โจวอีก การต่อกรกับหมาป่าทะเลทรายในครั้งนี้ ฝั่งพวกเรานั้นมีความต้องการเอาให้ตายกันไปข้างใดข้างหนึ่ง ถ้าไม่ใช่หมาป่าทะเลทรายที่ต้องตาย อย่างนั้นก็จะเป็นพวกเราตระกูลไป๋ที่จะต้องหายสาบสูญไปจากทะเลทรายแห่งนี้แทน ซึ่งสิ่งนี้พวกเราจำเป็นต้องแจ้งให้กับตระกูลโจวได้ทราบเอาไว้ก่อน หวังว่าตระกูลโจวจะสามารถเตรียมใจเอาไว้ล่วงหน้า ” น้ำเสียงของไป๋ซิงนั้นแน่วแน่อย่างมาก

คำพูดประโยคนี้ถึงกับทำให้ทั้งโจวสุนและโจวจื่อเอ๋อคาดไม่ถึงเลยทีเดียว จนใบหน้าของทั้งสองเปลี่ยนไปเล็กน้อย

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ลูกเขยมังกร