มหัศจรรย์ เป็นคุณชาย ชั่วข้ามคืน นิยาย บท 1493

แม้จะไม่มีใครรู้ความจริงว่าเหตุใดอาจารย์แวดดี้จึงเรียกเจอรัลด์เข้าพบเป็นการส่วนตัว แต่อย่างน้อยพวกเขาก็เห็นได้ชัดว่า เขาไม่ชอบเจอรัลด์เป็นอย่างมาก

ถึงกระนั้น การได้รับรู้เรื่องนั้นก็ทำให้หลายคนรู้สึกโล่งใจ เพราะดูเหมือนสิ่งต่าง ๆ จะเป็นไปตามที่พวกเขาคาดหมายไว้

ในขณะที่ยาคอฟ ซึ่งเป็นหัวหน้าครอบครัวที่มักจะเคร่งขรึม และจริงจังทุกครั้งที่ต้องจัดการกับเรื่องสำคัญเกี่ยวกับสมาชิกในครอบครัว แต่เขาก็มีข้อบกพร่องที่ทราบกันดีอยู่ประการหนึ่ง ซึ่งเกี่ยวข้องกับวิธีที่เขาปฏิบัติต่อลูกหลานของเขาเอง

เพื่ออนาคตของลูก เขาจะยอมให้พวกเขาแต่งงานกับคนที่มาจากครอบครัวที่มีฐานะทางสังคมเท่าเทียมกันเท่านั้น จากที่กล่าวมา สำหรับเขาแล้ว มีเพียงบุคคลที่โดดเด่นอย่างสเต็ดสันเท่านั้นที่คู่ควรกับลูกสาวของเขา อย่างน้อยก็ในตอนนี้

และนั่นก็เป็นเหตุผลที่ทำให้เขาอดไม่ได้ที่จะต้องเข้ามายุ่งวุ่นวายกับการกำจัดคู่ครองที่ไม่เหมาะสม ซึ่งพยายามจะตามจีบลูกสาวของเขาด้วย

หลังจากที่เจอรัลด์ถูกพาไปที่ทะเลสาบ ซึ่งตั้งอยู่ในสวนหลังบ้าน ยาคอฟก็หันมาพูดกับเขาทันทีว่า “เงื่อนไขของเธอเป็นอย่างไร?”

"เงื่อนไข?" เจอรัลด์ถาม ในขณะที่เขามองไปที่ยาคอฟ

“อย่าแกล้งโง่ไปหน่อยเลยน่า ฉันรู้ว่าเธอมีเหตุผลบางอย่างในการเข้าหาลูกสาวของฉัน ไม่ว่าจะเป็นตั๋วเข้างาน หรือความมั่งคั่งและอำนาจที่ยิ่งใหญ่ แค่บอกมาว่าเธอต้องการอะไร!” ยาคอฟตอบ เขายังคงยืนเอามือไขว้หลังและไม่แม้แต่จะมองเจอรัลด์

“จากที่คุณเพิ่งพูดไป ผมเดาว่าคุณคงคิดว่าผมกำลังพยายามจะเข้าหาซีเรียลเพียงเพราะมีแรงจูงใจแอบแฝง ถูกต้องไหม? เห็นได้ชัดว่าคุณไม่คิดว่าผมคู่ควรกับเธอ นั่นคือเหตุผลว่าทำไมคุณถึงบอกให้ผมระบุ 'เงื่อนไข' ของผม เพราะคุณต้องการให้ผมไปจากเธอ ใช่หรือไม่? เจอรัลด์ถาม ในขณะที่เขายิ้มอย่างมีเลศนัย

เมื่อได้ยินเช่นนั้น ยาคอฟก็อดคิดไม่ได้ว่า ‘ชายหนุ่มคนนี้เป็นคนตรงไปตรงมา…’

หลังจากนั้น ยาคอฟก็ตอบว่า “เธอฉลาดกว่าที่ฉันคิดเอาไว้ นั่นแหละคือสิ่งที่ฉันกำลังจะทำ อย่างไรก็ตาม ฉันคิดว่าเธอควรจะเปิดเผยตัวตนของเธอออกมาได้แล้ว ท้ายที่สุดแล้ว สเต็ดสันก็อยู่ที่นี่ ดังนั้นเธอควรจะละทิ้งจินตนาการที่เธอยังยึดมั่นอยู่ การที่เธอยอมปล่อยพวกเขาไป มีแต่จะทำให้ชีวิตของเธอยืนยาวขึ้น”

เจอรัลด์ยิ้มอย่างมีเลศนัยก่อนจะหัวเราะอย่างขมขื่น จากนั้นเขาก็ส่ายหัวก่อนจะพูดว่า “ผมไม่รู้จริง ๆ ว่าคุณไปเอาความคิดพวกนั้นมาจากไหน บอกไว้ก่อนว่าผมไม่เคยคิดที่จะขออะไรจากคุณเลย ท้ายที่สุดแล้ว ตระกูลแวดดี้ไม่ได้มีสมบัติหรืออำนาจที่ผมอยากได้เลย ที่ผมตกลงเข้าร่วมงานเลี้ยงวันเกิดในวันนี้ เพราะคิดว่าผมจะมาเป็นแขกผู้มีเกียรติชั่วคราวของครอบครัวคุณ เพื่อเข้าร่วมเทศกาลใต้ดินเท่านั้น อนิจจา ดูเหมือนว่าผมจะประเมินความสามารถของตัวเองสูงเกินไป คุณว่าไหม?”

เป็นที่ชัดเจนแล้วว่า เหตุผลที่ยาคอฟมุ่งเป้าไปที่เขาทันที เพราะเขากลัวว่าเจอรัลด์จะพยายามตามจีบลูกสาวของเขานั่นเอง

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหัศจรรย์ เป็นคุณชาย ชั่วข้ามคืน