มู่เซิ่ง เขยอันดับหนึ่ง นิยาย บท 353

แต่เมื่อคิดกันไปแบบนี้แล้ว ในใจของทุกคน ต่างก็อดไม่ได้ที่จะตกตะลึงขึ้นในทันที

ถ้าหากคำนวณราคาของยาชำระล้างไขกระดูกขนาดเล็กที่เม็ดละห้าร้อยล้าน ถ้าอย่างนั้นเก้าสิบกว่าเม็ดนี้ ก็สามารถจำหน่ายออกไปในราคาที่ประมาณสี่หมื่นห้าพันล้าน นี่คือมูลค่าที่มหาศาลมาก? เพียงพอที่จะเป็นกำไรผลประกอบการธุรกิจในหนึ่งปีของตระกูลอันดับหนึ่งในเมืองเยียนจิงเลยทีเดียว

อีกทั้ง นี่ยังเป็นการประมาณการแบบขั้นต่ำสุดด้วย

สี่หมื่นห้าพันล้าน นี่คือตัวเลขที่น่าสะพรึงกลัวอย่างมาก แม้ว่าทรัพย์สินเงินทองทั้งหมด ที่ทุกคนได้สะสมมาในชีวิตนี้ ก็ยังคงไม่เพียงพอเท่ากับมูลค่ามหาศาลของยาเก้าสิบเม็ดนี้เลย

มู่เซิ่งมองดูไปที่สายตาของกี่คนนี้แล้ว ก็ทราบได้ว่าผลลัพธ์ที่ตนเองต้องการได้เกิดขึ้นแล้ว พวกเขากี่คนนี้ ถือว่าเป็นผู้มีความรู้มากประสบการณ์ในเมืองเจียงหนาน แต่ก็ยังตกตะลึงขนาดนี้ ถ้าอย่างนั้นเรื่องยาตัวนี้ ก็คงจะต้องสะเทือนเลือนลั่นไปทั่วทั้งเมืองเจียงหนานเป็นแน่ และยังต้องแผ่กระจายไปยังประเทศตงหัว กระทั่งทั่วโลกเลย

แม้ว่าเขาจะมีเงินทองครอบครองสมบัตินับล้านล้าน แต่นั่นเป็นของที่พ่อของเขามอบให้กับเขา วันนี้ตระกูลมู่ก็ยังคงมีพ่อของเขาเป็นผู้จัดการดูแล หากใช้จ่ายเงินจำนวนนี้หมดไป ก็จะสร้างภาระไม่น้อยให้กับพ่อของเขาเองเหมือนกัน

เงินทองในตระกูล ย่อมสู้เงินทองที่หามาด้วยตนเองไม่ได้อย่างแน่นอน

“นี่คือธุรกิจที่ไม่เล็กเลย ฉันต้องการกำลังคนในการประชาสัมพันธ์ ยาแปดสิบเม็ดนี้ พวกท่านนำเอาไปกันก่อน โดยสิบเม็ดแรก สามารถจำหน่ายออกไปในราคาต่ำได้ แต่เจ็ดสิบเม็ดที่เหลือนั้น ฉันตั้งเงื่อนไขว่ายาแต่ละเม็ด จะต้องมีราคาไม่ต่ำกว่าแปดร้อยล้าน จำไว้นะว่า ยาตัวนี้จะต้องบรรจุอยู่ในขวดหยกเท่านั้น หากนำออกมาจากขวดหยกแล้ว ประสิทธิภาพของยาก็จะลดลงไปตามเวลาอย่างรวดเร็ว”

“ราคาแปดร้อยล้าน? ” กี่คนนั้นตกตะลึงกันอีกครั้ง ขณะเดียวกันจิตใจก็รู้สึกเป็นกังวลขึ้นมาบ้าง นี่คือราคามหาศาลอ่า พวกเขาเอง ไม่มีความมั่นใจว่าจะสามารถจำหน่ายยาชำระล้างไขกระดูกขนาดเล็กนี้ออกไปได้ทั้งหมด

แต่ทุกคนก็ยังคงพยักหน้า ตอบรับ

เมื่อได้ยินดังนี้แล้ว มู่เซิ่งก็ลุกยืนขึ้น เดินไปที่ขอบหน้าต่างในห้องทำงาน บริเวณจุดนี้คือตำแหน่งการมองเห็นเมืองเจียงหนานที่ดีที่สุด สายตามองออกไปนอกหน้าต่างเพื่อชมวิวทิวทัศน์ที่งดงามและเจริญรุ่งเรือง พร้อมกับพูดขึ้นอย่างหนักแน่นว่า: “การประชุมในวันนี้ จบสิ้นลงเพียงเท่านี้”

แต่ละคนต่างก็ยังไม่หนำใจอารมณ์ยังค้างอยู่ ครั้งนี้พวกเขาตื่นเต้นดีใจและตกตะลึงกันไม่น้อย แต่ในขณะเดียวกันก็ยังได้รับความกดดันอย่างมหาศาล ยาหนึ่งเม็ดจำหน่ายในราคาแปดร้อยล้าน ต่อให้เคยได้ทดลองในประสิทธิภาพของยาตัวนี้มาแล้ว แต่ทุกคนก็ยังยากที่จะจินตนาการว่า จะจำหน่ายออกไปได้อย่างไร

พวกเขาเดินออกไปจากประตูของคฤหาสน์ ในมือของแต่ละคนต่างก็ถือกล่องหนึ่งใบ ในกล่องนั้นคือขวดหยกที่แกะสลักขึ้นอย่างประณีต โดยต่างก็รู้สึกว่ากำลังแบกรับความกดดันอย่างมหาศาล

“ท่านหลง พวกเราควรจะทำอย่างไรดี? ” ทันใดนั้น อู๋หยู่เหวินก็เอ่ยปากถามขึ้น

จางเสวียนหลงมองไปยังทุกคนที่มีสีหน้าท่าทางที่เคร่งเครียด อดไม่ได้ที่จะหัวเราะ และพูดขึ้นว่า: “กลัวอะไร ประสิทธิภาพของยานี้ เม็ดละแปดร้อยล้าน มันยากมากเหรอ? ยิ่งไปกว่านั้นพวกเรายังมีโอกาสในการประชาสัมพันธ์ตัวยาอีกสิบเม็ด สามารถจำหน่ายออกไปในราคาที่ต่ำเล็กน้อยก่อน เพียงแค่พวกเรานำยาเหล่านี้ไปให้กับบุคคลผู้ยิ่งใหญ่ที่มีความจำเป็นก่อน แล้วยังกลัวว่าจะจำหน่ายออกไปไม่ได้อีกเหรอ? ”

“อย่าลืมนะว่า พวกเราเองก็ได้กินยาชำระล้างไขกระดูกขนาดเล็กเข้าไปคนละหนึ่งเม็ดด้วย มู่เซิ่งก็ยังไม่ได้เรียกร้องให้พวกเราจ่ายเงินแปดร้อยล้าน นายกลัวอะไรกัน? ”

“ใช่สิ คุณมู่ดีขนาดนี้แล้ว พวกเราจะทำให้เขาผิดหวังได้อย่างไร ถ้าหากเรื่องเล็กน้อยแค่นี้ยังจัดการได้ไม่ดีพอต่อไปก็คงไม่ต้องอยู่รับใช้เป็นลูกน้องของคุณมู่อีกแล้ว” อู๋หยู่เหวินพยักหน้า เข้าใจอย่างลึกซึ้ง

“ได้ อย่างนั้นพวกเราทุกคนเริ่มลงมือกันได้เลย ถ้าหากพบเจอกับบุคคลผู้ยิ่งใหญ่ที่เหมาะสมในการประชาสัมพันธ์แล้ว ก็บอกกับพวกเรามาได้ เมื่อผ่านการตกลงยอมรับจากทุกคนแล้ว ก็ค่อยให้เขาทดลองกินยาตัวนี้ ยาชำระล้างไขกระดูกขนาดเล็กราคาต่ำนั้นมีอยู่เพียงสิบเม็ด พวกเราจะต้องควบคุมสถานการณ์ให้ดี”

“ตกลง”

หลังจากที่ทุกคนได้จัดแจงภารกิจหน้าที่ของตนเองเรียบร้อยแล้ว ก็ได้แยกย้ายกันไป

......

เมื่อมู่เซิ่งกลับมาถึงคฤหาสน์ ก็พบเห็นหยางฟางฟางกับเจียงหว่าน นั่งพูดคุยกันอยู่บนโซฟา ด้วยสีหน้าท่าทางที่ดีใจและสนุกสนานอย่างที่สุด ส่วนจ้าวหลินและคนของตระกูลจ้าวเหล่านั้น กลับไร้ร่องรอย หากจะพูดตามแบบของเจียงหว่านแล้ว ก็คือไปเข้าร่วมงานบ้านเอื้อเฟื้อที่ตระกูลกู่จัดขึ้นแล้ว

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มู่เซิ่ง เขยอันดับหนึ่ง