กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ นิยาย บท 1286

เขาตบหน้าเซลล์ถึงสองครั้ง ก่อนจะบอกให้เซลล์ยอมให้ลูกสาวได้แต่งงานกับเติร์ก…

ซึ่งการแต่งงานของลูกสาวของเขานั้น เป็นอะไรที่ดูย่ำแย่เสียยิ่งกว่าโดนตบหน้าเสียอีก!

ตอนนี้เซลล์รู้สึกหดหู่ใจยิ่งกว่าเดิม และรู้สึกอยากตายไปพ้น ๆ เขาตัวสั่นในขณะที่พูดว่า "หัวหน้าเจย์… นายจะมาทอดทิ้งฉันแล้วหันไปให้ความช่วยเหลือคนอื่นแบบนี้ไม่ได้นะ! ไม่ว่าจะยังไงเราก็เป็นเพื่อนเป็นพี่เป็นน้องกัน! ลูกสาวของฉันก็ถือว่าเป็นหลานสาวของนายเช่นกัน! แล้วนายยังสนับสนุนให้เธอแต่งงานกับชายแก่เลว ๆ อย่างเติร์กอีกเหรอ?!”

เจย์เดนตอบทันทีว่า "เซลล์… ถึงแม้ว่าเราทั้งสองจะคุ้นเคยกันดี แต่จะมาพูดเรื่องเหลวไหลแบบนี้ไม่ได้ เราทั้งสองเป็นเพียงคนรู้จักคุ้นเคยกันตามธรรมดา มีใครบอกว่าเราเป็นพี่เป็นน้องกันเหรอ?!”

เซลล์ตกใจสุดขีดแล้วรีบตอบว่า "หัวหน้าเจย์ เรารู้จักกันมาหลายปีแล้ว ฉันให้ผลประโยชน์กับนายทุกปีไม่เคยขาด แล้วยังให้ซองอั่งเปาหนัก ๆ เมื่อไม่นานมานี้ด้วย! ทำไมนายถึงได้ตัดเยื่อขาดใยกับฉันถึงขนาดนี้!”

เจย์เดนตอบอย่างเคร่งขรึมว่า "เซลล์… ฉันไม่ได้ตัดเยื่อใยอะไรนายนะ ฉันแค่ทำในสิ่งที่ดีต่อตัวนายเอง นายเข้าใจไหม? ถึงลูกสาวของนายจะอายุยังน้อย แต่เธอก็รู้นี่ว่าเธอเป็นผู้หญิงแก่แดดไม่ใช่เหรอ? เธออายุแค่ยี่สิบกว่า ๆ ก็ตั้งท้องกับชายชาวต่างชาติแล้ว ประเด็นสำคัญก็คือ นายยังปล่อยเธอให้กำเนิดเด็กคนนี้ได้ มีใครหน้าไหนที่จะจัดการกับสถานการณ์แบบนี้เหมือนนายบ้าง?”

หลังจากเขาพูดจบก็ชี้ไปที่เติร์กแล้วพูดด้วยน้ำเสียงจริงจังว่า "ดูเติร์กสิ เขาอาจจะมีอายุมากกว่านิดหน่อย แต่ผู้ชายที่แก่กว่ารู้วิธีทุ่มเทความรักให้ผู้หญิงของเขาเป็นอย่างดีดี ยิ่งไปกว่านั้นตอนนี้ลูกชายแท้ ๆ ของเขาก็โตเป็นผู้ใหญ่แล้ว เขาทำการสืบทอดเชื้อสายให้กับครอบครัวได้สำเร็จแล้ว ดังนั้นถ้าตอนนี้จะต้องเลี้ยงดูลูกคนอื่นก็คงไม่ใช่เรื่องใหญ่โตอะไรสำหรับเขา นี่จะไม่เป็นการเหมาะสมดีแล้วหรอกหรือ?”

ตอนนี้ใบหน้าของเติร์กแดงก่ำและรู้สึกร้อนผ่าวขึ้นมาทันที!

เจย์เดนหมายความว่าอย่างไร? เจย์เดนต้องการให้เขารับเป็นพ่อของเด็กในท้องเด็กสาวคนนี้ ที่เธอตั้งท้องกับชายชาวต่างชาติมาน่ะเหรอ?

ลิเลียนก็รู้สึกหดหู่ใจมากขึ้นในเวลานี้ และรู้สึกรำคาญเหลือทนในขณะที่พูดว่า "แกเป็นอะไรไป! แกกล้ายุยงให้สามีของฉันแต่งงานกับหญิงอื่น เพื่อเอาเธอมาเป็นภรรยาคนที่สองต่อหน้าเลยเหรอ? นี่แกป่วยไปแล้วหรือไง?”

เจย์เดนจ้องมองเธอด้วยความขยะแขยงในขณะที่พูดอย่างเย็นชาว่า "แล้วแกหมายความว่ายังไงที่บอกว่าภรรยาคนแรกหรือภรรยาคนที่สองน่ะ? แกคิดว่ากำลังอยู่ในสังคมศักดินาหรือยังไง? ประเทศของเราอนุญาตให้มีคู่สมรสเพียงคนเดียวเท่านั้น! แกไม่รู้หรือไง? ในเมื่อเติร์กกำลังจะแต่งงานกับลูกสาวของเซลล์ คุณก็ต้องหย่ากับเขาก่อนสิ!”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ