มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 578

แต่ที่เมืองหลัวเทียนแห่งนี้ กลับแตกต่างกันโดยสิ้นเชิง หากสุ่มขว้างก้อนหินเข้าไปในเมืองส่ง ๆ หินนั้นอาจจะไปโดนศิษย์ของกองกำลังใหญ่ชั้นหนึ่ง หรือทายาทบางคนของแดนศักดิ์สิทธิ์ก็เป็นได้ กองกำลังเช่นนั้นสำหรับหลัวซิวแล้ว ถือเป็นยักษ์ใหญ่ที่ดูเหมือนแข็งแกร่งแต่แท้จริงแล้วอ่อนแอที่แท้จริง ไม่ใช่สิ่งกองกำลังของประเทศเทียนหวูสามารถเทียบได้โดยสสิ้นเชิง

ที่เมืองหลัวเทียนได้รวบรวมสายลับของกองกำลังต่าง ๆ ไว้ ข้อมูลนั้นแพร่สะพัดไปได้อย่างรวดเร็ว เรื่องเกิดที่กลางภัตตาคารเทียนอี แค่เพียงไม่นานก็ถูกเล่าสู่ผู้คนมากมายในเมือง

“ชายหนุ่มชุดดำคนนั้นชื่อว่าหลัวซิว อายุ21ปี ผลการฝึกตนระดับจักรพรรดิยุทธ์ขั้น7”

“ว่ากันว่าคนคนนี้ได้รับการสืบทอดแดนศักดิ์สิทธิ์โบราณไท่เสวียน อีกทั้งยังก่อตั้งสำนักเขาขึ้นที่ประเทศเทียนหวู สืบทอดลัทธิไท่เสวียนโบราณอีกด้วย”

“หลี่หยวนก็ถือเป็นหนึ่งในอัจฉริยะรุ่นเยาว์ของแดนศักดิ์สิทธิ์จันทราสีเลือดถือว่ามีชื่อเสียงอยู่พอสมควร หากไม่ได้ผู้แข็งแกร่งแห่งภัตตาคารเทียนอีออกหน้าไว้ เกรงว่าจะถูกหลัวซิวฆ่าตายคาที่ไปแล้ว!”

หลี่หยวน คือชายหนุ่มหน้าตาร้ายกาจจากแดนศักดิ์สิทธิ์พื้นนภาที่มีเรื่องขัดแย้งกับหลัวซิวในภัตตาคารเทียนอี

“หลี่หยวนเป็นถึงแดนจักรพรรดิยุทธ์ขั้น9 แต่หลัวซิวนั่นเป็นแค่จักรพรรดิยุทธ์ขั้น7 ผลการฝึกตนห่างกันถึงสองแดนเล็ก ผู้อ่อนแอเอาชนะผู้แข็งแกร่ง หลัวซิวคนนี้ไม่ใช่ธรรมดาจริง ๆ”

ในขณะที่ทั่วทั้งเมืองกำลังถกเถียงกันอยู่นั้น หลัวซิวกลับนั่งดื่มเหล้าอยู่กับฉีฝ่าเทียนที่ภัตตาคารเทียนอีเช่นเดิม

“สหายท่านนี้ ข้าคือตวนมู่หยาง ขอคำนับท่านหนึ่งจอก”

เมื่อเห็นหลัวซิวเอาชนะหลี่หยวนได้อย่างง่ายดายเช่นนั้น กลุ่มคนจากแดนศักดิ์สิทธิ์พื้นนภาเหล่านั้นก็ต่างพากันตกตะลึงตาค้างเช่นกัน

ผู้นำอย่างตวนมู่หยางเดินเข้ามา ดื่มเหล้าขอบคุณต่อหลัวซิว

หลัวซิวก็ยิ้มพลางยกจอกเหล้าขึ้นเป็นสัญญาณ จากนั้นก็ยกรวดเดียวหมดแก้ว

“ไม่รู้ว่าสหายท่านนี้มีนามว่าอย่างไร?” ตวนมู่หยางถาม

“หลัวซิว”

“ศิษย์พี่หลัว คนจากแดนศักดิ์สิทธิ์จันทราสีเลือดจิตใจคับแคบ ท่านต้องระวังให้มาก” ตวนมู่หยางเอ่ยเตือน ถึงอย่างไรหากไม่ใช่เพราะตนเอง อีกฝ่ายก็คงไม่ต้องไปขัดแย้งกับเจ้าพวกแดนศักดิ์สิทธิ์จันทราสีเลือดนั่น

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ