มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 584

เมื่อได้ยินเช่นนั้น หลัวซิวก็ราวกับได้เปิดโลกใหม่ในทันที ร่างของวิญญาณน้ำแข็งถือเป็นหนึ่งในร่างพรสวรรค์ วรยุทธ์ฝึกตนธาตุน้ำแข็ง ทำเพียงน้อยนิดแต่ได้ผลมหาศาล จึงบรรลุแดนได้อย่างรวดเร็ว

เมื่อพูดถึงตรงนี้ เทพธิดาหานยู่ดวงตางดงามก็มองไปทางหลัวซิว ไม่ว่าจะเป็นการปลายตาหรือการยิ้มต่างก็งดงามชวนใจตื่น “ข้าสงสัยนัก เจ้าคลายโรคชีพจรขาดธาตุไฟได้อย่างไร ต่อให้ใช้ผลการฝึกตนของข้า หากต้องการคลายโรคชีพจรขาดธาตุไฟ ก็ยังเป็นเรื่องยากลำบาก หากผิดพลาดแม้แต่น้อย ก็จะทำให้เส้นชีพจรเสียหาย ทำให้ธาตุไฟแผดเผาร่างกายได้”

หลัวซิวมองไปทางลู่เมิ่งเหยา กลวิธีที่เขาคลายโรคชีพจรขาดธาตุไฟนั้น นอกจากเขาที่รู้ ก็มีแค่ลู่เมิ่งเหยาคนเดียวเท่านั้นที่รู้ เขาคาดการณ์ว่า เทพธิดาหานยู่น่าจะรู้จากปากนางอย่างละเอียดแล้ว

เมื่อคิดถึงตรงนี้ หลัวซิวก็ไม่ได้ปิดบังอะไรอีก ค่อย ๆ ยื่นมือขวาออกไปแล้วแบออก ที่กลางฝ่ามือ เปลวเพลิงกลุ่มหนึ่งก็ลุกโหมขึ้นมา

“พลังไสยอัคคี?” เทพธิดาหานยู่แววตาเป็นประกาย

หลัวซิวเผยสีหน้าฉงนใจ เขาไม่รู้ว่าพลังไสยอัคคีคืออะไร รู้เพียงแค่เปลวเพลิงที่ตนหลอมรวมได้นั้น กับเปลวเพลิงของจอมยุทธ์ทั่วไป ดูเหมือนว่าจะไม่มีอะไรแตกต่าง

“ดูแล้วเมิ่งเหยาคงจะพูดไว้ไม่ผิด เจ้าสามารถใช้เรียกใช้พลังไสยอัคคี เพื่อคลายโรคชีพจรขาดธาตุไฟ พลังไสยอัคคีอาจจะดูไม่แตกต่างจากเปลวเพลิงทั่วไป แต่กลับสามารถหลอมรวมสรรพอัคคีมีการเติบโตที่ยิ่งใหญ่”

เมื่อพูดถึงตรงนี้ เทพธิดาหานยู่ก็ไม่ได้พูดอะไรต่ออีก สายตานั้นเหลือบมองไปทางเจ้ายุทธจักรอัคคีหวูชิว หากจะให้พูดถึงเรื่องความรู้เกี่ยวกับเพลิงอัคคี ไม่มีใครสามารถรู้ดีได้เทียบเท่ากับ เจ้ายุทธจักรอัคคีคนนี้แล้ว

“เทพธิดากล่าวถูกแล้ว ศักยภาพสูงสุดของพลังไสยอัคคี ก็คือสามารถหลอมรวมสรรพอัคคี โดยเฉพาะกับภูตอัคคีฟ้าดิน หากสามารถหลอมรวมกันได้ ก็จะสามารถเพิ่มระดับได้อย่างต่อเนื่อง”

เจ้ายุทธจักรอัคคีหวูชิวยิ้ม พร้อมกับพูดเสริม “หากต้องการเพิ่มศักยภาพของพลังไสยอัคคีหลอมรวมสรรพอัคคี จำเป็นต้องใช้วิชาลับเฉพาะ อีกทั้งยิ่งพลังไสยอัคคีหลอมรวมภูตอัคคีได้มากเท่าไร พลานุภาพก็จะยิ่งมากขึ้นเท่านั้น”

ได้ยินเช่นนี้ หลัวซิวก็อดไม่ได้ที่จะรู้สึกตื่นเต้น เขาคิดมาตลอดว่าเพราะเขาคลายโรคชีพจรขาดธาตุไฟแล้วได้จึงได้รับเปลวเพลิง เป็นแค่เพียงเปลวเพลิงธรรมดาทั่วไปเท่านั้น

ภูตอัคคีฟ้าดิน ในมือของเขาก็มีอยู่หนึ่งชนิดพอดี อีกทั้งพลังของมันยิ่งใหญ่มากกว่าภูตอัคคีกลืนกินเสียอีก

จากนั้น เจ้ายุทธจักรอัคคีหวูชิวพูดถึงตรงนี้อยู่ดี ๆ ก็หยุดพูดไปเสียดื้อ ๆ ยิ่งกระตุ้นความอยากรู้ของหลัวซิวมากขึ้นไปอีก

“ไม่รู้ว่าเดิมพันระหว่างข้ากับเจ้ายุทธจักรพลานุภาพ ยังมีผลอยู่หรือไม่?”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ