มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 588

“เจ้าก็ไม่ต้องถ่อมตัวไป เรื่องของเจ้าข้าก็ได้ทำความเข้าใจมาไม่น้อย ในตอนที่เจ้าอยู่ที่แดนราชายุทธ์ ก็สามารถข้ามแดนไปฆ่าจักรพรรดิยุทธ์ เมื่อถึงแดนจักรพรรดิยุทธ์ก็สามารถข้ามแดนไปฆ่ามกุฎยุทธ์ได้ ถึงแม้จะบอกว่าอัจฉริยะเหล่านั้นกองกำลังใหญ่ต่าง ๆ ไม่ใช่มกุฎยุทธ์ธรรมดาที่สามารถเปรียบเทียบได้ แต่ข้ากลับรู้สึกว่า เจ้าแข็งแกร่งกว่าพวกเขาเสียอีก!”

แววตาของเจ้ายุทธจักรอัคคีหวูชิวสั่นเป็นประกาย หลังจากผลการฝึกตนบรรลุถึงแดนของเขาในตอนนี้ เขาก็เชื่อในสัญชาตญาณของตัวเองเป็นอย่างมาก แม้ว่าเขาจะไม่รู้ว่าหลัวซิวคนนี้ที่มีเพียงผลการฝึกตนแดนจักรพรรดิยุทธ์ มีสิ่งมหัศจรรย์แฝงอยู่ใดกันแน่

“ตราบใดที่เจ้าสามารถชนะที่หนึ่งได้ นอกเหนือจากผลประโยชน์ของเจ้าเอง ข้าในฐานะผู้แนะนำของเจ้า ก็จะได้รับประโยชน์บางอย่างเช่นกัน”

“ข้าก็เข้าใจดีถึงความกังวลของเจ้า ไม่อยากโดดเด่นจนกลายเป็นเป้าหมายของทุกคน ในจุดนี้ข้าข้าสามารถมอบสิ่งทดแทนให้เจ้าได้”

เมื่อพูดถึงตรงนี้ โดยพื้นฐานระหว่างเจ้ายุทธจักรอัคคีหวูกับชิวหลัวซิวก็ถึงว่าได้วางไพ่หมดหน้าตักแล้ว เห็นเขาค่อย ๆ กางยื่นมือออกมา กลางฝ่ามือของเขา เปลวไฟกลุ่มหนึ่งลุกโชนขึ้น

นี่คือเปลวไฟเย็นสีน้ำเงิน วินาทีที่มันปรากฏขึ้นมานั้น อุณหภูมิทั่วทั้งภายในสำนักหลัวเทียนก็ลดลงโดยทันที ชั้นของน้ำค้างแข็งยังก่อตัวเป็นชั้นบนพื้นอีกด้วย

“ภูตอัคคีเปลวเยือก?” หลัวซิวดวงตาของเขาหรี่ลงด้วยความแปลกใจ

ในชื่อของมัน มีคำว่าภูตอัคคี ที่มาของเปลวเพลิงนี้ ย่อมปรากฏชัดโดยธรรมชาติ

ภูตอัคคีทุกช่อ ล้วนเป็นสมบัติล้ำค่าที่หาได้ยากในโลกนี้ ไม่รู้ว่าผู้แข็งแกร่งมากมายเพียงใดที่ต้องการใช้ภูตอัคคี บางทีใช้เวลาทั้งชีวิต เดินทางผ่านแม่น้ำนับพันสาย ภูเขานับพันลูก ก็อาจจะไม่พบร่องรอยของภูตอัคคีแม้สักนิดเดียวเลยก็ได้

ภูตอัคคีทุกชนิดต่างก็มีความสามารถที่เป็นเอกลักษณ์ ความสามารถของภูตอัคคีกลืนกินคือเผาผลาญทุกสิ่งให้กลายเป็นความว่างเปล่า ด้วยพลังทำลายล้างที่ทรงพลัง

ส่วนภูตอัคคีเปลวเยือกในมือเจ้ายุทธจักรอัคคีหวูชิวนั้น ดูเหมือนเย็นยะเยือก อันที่จริงอุณหภูมินั้นสูงจนน่ากลัว สาเหตุของปรากฏการณ์ประหลาดนี้ก็คือ ภูตอัคคีดูดซับความร้อนรอบ ๆ หลังจากสูญเสียความร้อนไปจะกลายเป็นพลังแห่งความหนาวเย็นสุดขั้ว

“นี่คือสิ่งชดเชยของข้า?” มุมปากของหลัวซิวกระตุก อนาคินพรีเมี่ยมยุทธ์คนนี้ไม่ธรรมดาจริง ๆ ทุกครั้งที่เอาอะไรออกมา หากไม่ใช่สมบัติระดับมหาจักรพรรดิยุทธ์ขั้น9 ก็คือภูตอัคคีซึ่งเป็นระดับสมบัติหายากทั้งนั้น

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ