มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 615

เรื่องที่หลัวซิวได้จัดเข้าไปอยู่ในรายชื่อ 10 อันดับแรกนั้นทำให้คนส่วนใหญ่เกิดความไม่เชื่อใจขึ้นมา

เจ้ายุทธจักรพลานุภาพต้วนฉือเทียนถึงขั้นมองว่า เจ้ายุทธจักรอัคคีหวูซิวตั้งใจจัดกลุ่มแบบนี้เพื่อให้ตนเองในฐานะคนแนะนำได้รับชื่อเสียงที่ดีตามไปด้วย

ผ่านไปอีกสักพักใหญ่ รายชื่อสิบคนที่เข้ารอบก็ปรากฏออกมา

เจ้ายุทธจักรอัคคีหวูซิวโบกมือ ทันใดนั้นเวทีประลองยุทธ์อันใหม่ก็ปรากฏขึ้นที่เมืองหลัวเทียนโดยลอยอยู่กลางอากาศ

หลังจากนั้นแท่นบัวเพลิงอัคคีที่อยู่ใต้ฝ่าเท้าของหลัวซิวและคนทั้งเก้าก็ค่อยๆ ลอยสูงขึ้นไปยังเวทีประลองยุทธ์ที่กลางท้องฟ้า

“พวกเจ้าทั้งสิบคนเป็นสิบรายชื่อแรก ส่วนผู้ที่แพ้การประลองรอบเมื่อครู่นี้ ให้แบ่งกลุ่มใหม่ และจะตัดสินรายชื่ออีกสิบคนที่เหลือเป็นรอบสุดท้าย”

การประลองครั้งนี้จัดขึ้นที่เมืองหลัวเทียน กฎในการประลองจะกำหนดอย่างไรก็ขึ้นอยู่กับเขาเป็นคนตัดสิน

ผู้ที่เป็นสิบอันดับแรกไม่ใช่ผู้สืบทอดที่มาจากแดนศักดิ์สิทธิ์นิรันดร์ทั้งหมดและก็ไม่รู้ด้วยว่าเจ้ายุทธจักรอัคคีหวูซิวตั้งใจให้เป็นแบบนี้หรือไม่ที่ปล่อยให้ผู้สืบทอดที่มาจากแดนศักดิ์สิทธิ์นิรันดร์ได้พบกันในรอบที่ผ่านมา เมื่อมีคนหนึ่งแน่นอนว่าย่อมมีคนหนึ่งแพ้ตกรอบไป

“ผู้ที่ติดสิบอันดับแรก ข้าจะเป็นคนตัดสินพวกเจ้าเอง”

เจ้ายุทธจักรอัคคีหวูซิวกล่าวช้าๆ ให้หลัวซิวและคนที่เหลือได้ยิน

เมื่อเผชิญหน้ากับเจ้ายุทธจักรอัคคีหวูซิว แม้ว่าจะเป็นผู้สืบทอดมาจากแดนศักดิ์สิทธิ์นิรันดร์ก็ยังไม่กล้าที่จะแสดงอาการรังเกียจเขา เพราะว่าคนตรงหน้าไม่ได้เป็นเพียงผู้แข็งแกร่งจากตระกูลยุทธ์แดนศักดิ์สิทธิ์นิรันดร์เท่านั้น แต่ยังได้ชื่อว่าเป็นเจ้ายุทธจักรคนหนึ่งด้วย

ในบ้างด้าน เจ้ายุทธ์จักรที่ได้รับการแต่งตั้งยังได้รับความสำคัญมากกว่าผู้แข็งแกร่งมหาจักรพรรดิยุทธ์เสียอีก เพราะผู้ที่ได้รับแต่งตั้งเป็นเจ้ายุทธจักรสามารถคานอำนาจกับมหาจักรพรรดิยุทธ์ได้ และเมื่อใดก็ตามที่สามารถบรรลุแดนมหาจักรพรรดิยุทธ์ได้ก็จะนับว่าเป็นมหาจักรพรรดิยุทธ์ระดับยอดฝีมือ

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ