มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 618

เจ้าผามีดไม่มองออกถึงสัจธรรมที่แฝงอยู่ในนั้น แต่ผู้ยิ่งใหญ่ที่มาชมการประลองกับมองออกเพียงครั้งเดียว

ในการฝึกยุทธ์นั้น นอกจากจอมยุทธ์จะต้องยกระดับพลังจิตแท้ ตัวสำนึกและร่างเนื้อของตนเองแล้ว ยังต้องมีความเข้าใจต่อแดนฝึกยุทธ์อย่างแตกฉานด้วย นักยุทธ์ในแดนเดียวกันจะยังมีพลังที่ไม่ต่างกันมากนัก แต่เมื่อแดนของนักยุทธ์เริ่มสูงขึ้น พลังการต่อสู้ก็ต้องแข็งแกร่งมากตามไปด้วย

จอมยุทธ์จะเริ่มฝึกฝน Attr ตั้งแต่แดนพรสวรรค์ และการแตกฉานในแดนนี้คือการแตกฉานพลังในพลัง Attr

ไม่ว่าจะเป็นทองไม้น้ำไฟดินลมอัสนี ล้วนมีหยินหยาง เกิดและตาย ทุกๆ Attr ในแต่ละแดน จะมีการแบ่งชั้นเอาไว้อย่างชัดเจนเช่นเดียวกับทักษะยุทธ์ที่มีความสำเร็จแรก สำเร็จน้อย บรรลุผลและแดนบริบูรณ์

โดยทั่วไปแล้วเมื่อบรรลุมาถึงแดนจักรพรรดิยุทธ์แล้ว ถึงจะแตกฉานพลัง Attr ถึงแดนสำเร็จน้อย มกุฎยุทธ์จะบรรลุแดนสำเร็จใหญ่ และมหายุทธ์จะบรรลุแดนบริบูรณ์

เมื่อมาถึงแดนบริบูรณ์แล้ว ขั้นต่อไปจะเป็นการออกจากขอบเขตของพลัง Attr จะเข้าใจในกฎและบรรลุไปถึงแดนเจ้ายุทธจักร

และระดับ Attr ที่สูงขึ้นไปเรื่อยๆ การแตกฉานก็จะมากขึ้นเรื่อยๆ ดังนั้นจอมยุทธ์ส่วนมากจะฝึกฝน Attr rพื้นฐานเบญจธาตุทั้ง 5 มีคนจำนวนน้อยที่ฝึกฝนระดับกลางอย่าง อัสนีวายุ หยินและหยาง

ส่วนเวลาใน Attr ขั้นสูง โซน ชีวิตและความตาย ยังไม่รวมถึงความยากในการฝึกฝน และวิชาในการฝึก เดิมทีก็เป็นสิ่งที่ขาดแคลนอยู่แล้ว แม้ว่าจะสืบย้อนไปถึงยุคสมัยโบราณก็ยังมีน้อยคนที่จะฝึกฝนได้

และยังมีAttrรวมที่รองลงมาจาก Attr ขั้นสูง จำนวนคนที่ฝึกก็ยังมีไม่มากนัก เหตุผลหลักเป็นเพราะว่าวรยุทธ์เป็นสิ่งที่หายากและระดับการฝึกฝนยังยากอีกด้วย

ฝีมือที่หลัวซิวแสดงออกมาเมื่อครู่นี้ ทำให้ผู้ยิ่งใหญ่จำนวนมากที่อยู่ในที่นั้นต่างเคลิบเคลิ้มเป็นเพราะว่าพวกเขาพบว่าความแตกฉานที่มีต่อพลังความตายของหลัวซิวไปถึงแดนบรรลุผลแล้ว

หากเดาตามหลักการ แดนมกุฎยุทธ์ บรรลุผล Attr แต่สิ่งที่เขาฝึกฝนคือ Attr ความตายขั้นสูงสุดในแดนบรรลุผล ซึ่งเทียบเท่าได้กับAttr อันแข็งแกร่งในแดนบริบูรณ์ ยิ่งไปกว่านั้นยังนับว่าแข็งแกร่งกว่า Attr ทั่วไปในแดนบริบูรณ์เสียอีก

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ