มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 629

สิ่งที่ทำให้หลัวซิวประหลาดใจอย่างยิ่งคือพรสวรรค์ของหวูหยุนนั้นน่ากลัวมากนัก ตามที่เขารู้ปีนี้หวูหยุนอายุเพียง 32 ปี ตามมาตรฐานศิษย์ของแดนศักดิ์สิทธิ์ ศิษย์ส่วนใหญ่อยู่ในแดนราชายุทธ์หรือจักรพรรดิยุทธ์ อัจฉริยะชั้นนำน้อยมากที่สามารถไปถึงมกุฎยุทธ์ ขั้นปฐมภูมิหรือช่วงกลางได้ มีเพียงอัจฉริยะที่ไม่มีใครเทียบได้เท่านั้นที่มีผลการฝึกตนมกุฎยุทธ์ช่วงปลาย

เป็นที่ทราบกันดีว่าการเข้าใจพลังควบคุมเวลานั้นยากมาก มิฉะนั้น จะไม่มีเพียงไม่กี่คนเท่านั้นที่ฝึกฝน บุคคลผู้นี้สามารถฝึกฝนพลังควบคุมเวลาถึงแดนนี้ได้ในอายุเพียง 32 ปี หลัวซิวก็ละอายใจเหมือนกัน

แม้ว่าสองระดับความเป็นตายของเขาได้รับการฝึกฝนมาจนถึงระดับแห่งกฎแล้ว แต่นั่นเป็นเพราะกฎดั้งเดิมที่มอบผังกฎดั้งเดิมชิ้นที่สามมาให้ทำความเข้าใจอย่างถ่องแท้ มิฉะนั้น หลัวซิวคาดการณ์ว่าจะใช้เวลาอย่างน้อยหลายปีกว่าที่เขาจะทำความเข้าใจกฎดั้งเดิมชิ้นที่สามได้อย่างละเอียด

ความแข็งแกร่งของหวูหยุนนั้นแข็งแกร่งและน่ากลัวมาก จนทุกคนรู้สึกว่าความพ่ายแพ้ของเทพธิดาหวูซินเป็นเรื่องที่สมควร

นี่ไม่ได้หมายความว่าเทพธิดาหวูซินนั้นด้อยกว่าหวูหยุน แต่เป็นเพราะหวูหยุนมีอายุมากกว่าเทพธิดาหวูซินประมาณสิบปี

หากอายุใกล้เคียงกัน ก็ยากที่จะบอกว่าใครแข็งแกร่งหรืออ่อนแอกว่า

แต่แม้ว่าเทพธิดาหวูซินจะแพ้ แต่นางก็ต่อสู้กับหวูหยุน แต่ในการแข่งขันกับหลัวซิว นางไม่ได้โจมตีเลย และนางก็ยอมรับความพ่ายแพ้ทันที...

เป็นไปได้ไหมว่าในสายตาของเทพธิดาหวูซินหลัวซิวแข็งแกร่งกว่าหวูหยุน?

“เป็นไปไม่ได้ ผลการฝึกตนระดับมกุฎยุทธ์ขั้น 9 อาณาจักรโซน หลัวซิวใช้วิชาลับก็แค่เพียงระดับมกุฎยุทธ์ขั้น 7 พลังแห่งความตายแดนบรรลุผลเท่านั้นเอง”

“ไม่รู้ว่าชายผู้นี้ผุดมาจากไหน แม้ว่าเขาจะได้รับการสืบทอดเพียงเล็กน้อยจากดินแดนศักดิ์สิทธิ์โบราณ แต่ก็ไม่น่าจะสามารถแข่งขันกับผู้สืบทอดของดินแดนศักดิ์สิทธิ์นิรันดร์ได้หรอกนะ?”

“เจียงหวูจี้ผู้นั้นก็เป็นผู้สืบทอดของแดนศักดิ์สิทธิ์นิรันดร์เช่นกัน เขาก็แพ้ให้กับหลัวซิวไม่ใช่หรือ?”

มีการพูดคุยกันมากมายจากฝูงชนที่ดูการแข่งขันต่อสู้ แม้ว่าทุกคนจะสงสัยและงงงวยในความแข็งแกร่งของหลัวซิว แต่พฤติกรรมของเทพธิดาหวูซิน ทำให้เขามีตำแหน่งคล้ายคลึงกับหวูหยุน

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ