มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 635

สุดท้ายถึงรอบหลัวซิวแข่งขัน คราวนี้คู่ต่อสู้ของเขาเป็นอัจฉริยะที่มาจากตำหนักดารานภา หลัวซิววางแผนที่จะดูวิธีการโคจรมหาจักรวาลดาราของโดยการต่อสู้กับอีกฝ่าย แต่เขาคาดไม่ถึงว่าอีกฝ่ายจะยอมรับความพ่ายแพ้โดยไม่ลังเลทันที

เท่าที่หลัวซิวรู้มา สายเลือดโคจรมหาจักรวาลดารา ฝึกฝนพลังดารา ซึ่งเป็นพลังธาตุพิเศษชนิดหนึ่ง ค่อนข้างคล้ายกับพลังเหลืองเสวียน ซึ่งสามารถเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา และได้เปลี่ยนแปลงออกมาเป็นธาตุอื่นๆ และฝึกฝนไปสู่แดนที่ขั้นสูง ยังจะสามารถแปลงเป็นพลังแห่งกฎระดับสูงได้

ตัวอย่างเช่น มีข่าวลือว่าโคจรมหาจักรวาลดารา เทพศักดิ์สิทธิ์นิรันดร์ที่ซึ่งเฝ้าอยู่ก็เพราะถึงระดับแดนเจ้ายุทธ จากพลังดาราความเข้าใจกลายเป็นกฎปริภูมิดั้งเดิม มีพลังแห่งกฎระดับสูงสุดอย่างหนึ่ง และกลายเป็นหนึ่งในผู้แข็งแกร่งที่สุดในโลกแสงดาว

เทพศักดิ์สิทธิ์นิรันดร์จากสำนักดำเหลือง จากพลังเหลืองเสวียนบุกไปถึงระดับเจ้ายุทธจักร ได้รับรู้ถึงกฎแห่งชีวิต

ตั้งแต่เกิดภัยพิบัติในสมัยโบราณ แม้ว่าการฝึกฝนจะไม่ได้สูงสุดเหมือนในอดีตอีกต่อไป แต่ในบรรดาแดนศักดิ์สิทธิ์นิรันดร์ทั้งสี่แห่ง ก็ยังมีระบบการสืบทอดที่สมบูรณ์

แต่แม้ว่าจะมีการสืบทอดที่สมบูรณ์ หลังจากผ่านไปหลายหมื่นปี ผู้ที่สามารถทำความเข้าใจได้จริงๆนั้นน้อยมาก

ว่ากันว่า ในโลกแสงดาว ห้าหมื่นปีมาแล้ว ที่ไม่ได้มีผู้แข็งแกร่งระดับนิรันดร์เกิดขึ้นมาอีก

รู้ว่าสู้ไม่ได้ ก็ไม่มีใครเต็มใจที่จะเป็นตัวตลก การต่อสู้ต่อมา ส่วนใหญ่ก็ไม่มีอะไรน่าดู ทุกคนต่างตั้งตารอการปะทะกันระหว่างหลัวซิว หวูหยุนและซิงหลิงสามคน

สามอันดับแรกของการแข่งขันครั้งนี้ จะต้องตกไปอยู่ในมือของสามคนนี้อย่างแน่นอน แต่สำหรับอันดับที่สี่ถึงสิบนั้นยังมีการแข่งขันกันอีกมาก

เพราะหลังจากการแข่งขัน ก็จะได้เข้าฝึกตนในแดนศักดิ์สิทธิ์ชั้นล่าง และระยะเวลาในการฝึกฝนของแต่ละคนนั้นถูกกำหนดโดยอันดับของการแข่งขัน ทุกคนเลยพยายามอย่างหนักเพื่อให้ได้อันดับที่สูงขึ้น

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ