ผมได้สืบทอดมรดกร้อยพันล้าน นิยาย บท 4282

กู้ชิวอี๋รู้ว่าเขาอาจจะพูดจาไม่ค่อยสะดวก ครั้นแล้วจึงลดความดังของเสียงลง พลันเอ่ย : “อาจารย์เย่ เมื่อครู่นายหญิงใหญ่ตระกูลอานโทรมาหาฉัน บอกว่าเธอพาคุณท่านแล้วก็มีลูกสาวลูกชายโขยงหนึ่งมานครนิวยอร์กแล้ว ตอนกลางคืนจะมาชมคอนเสิร์ตของฉัน คุณว่าเรื่องนี้ฉันควรจัดการอย่างไรดี ?”

เมื่อเย่เฉินได้ยินพวกนี้ ก็อดไม่ได้ที่จะขมวดคิ้วเล็กน้อย

เขารู้สึกได้ราง ๆ ตั้งนานแล้ว บ้านของคุณยายมีความเป็นไปได้ว่าจะมาให้กำลังใจกู้ชิวอี๋ นึกไม่ถึงว่าเขาจะเดาได้ถูกเผงจริง ๆ

เพื่อหาทางเลี่ยงที่จะมีการสัมผัสโดยตรงกับบ้านของคุณยาย ตัวของเย่เฉินนั้นไม่อยากมาชมคอนเสิร์ตรอบนี้เลย

แต่ด้านหนึ่งก็ไม่อยากทำให้ภรรยาเสียใจ อีกด้านหนึ่งมีห้อง VIP แล้ว ดังนั้นเขาก็เลยไม่ได้ใส่ใจมากนัก

ตอนนี้ได้ยินว่านายหญิงใหญ่พาคุณท่านมาแล้ว จึงเอ่ยปากบอก : “ผู้ที่มาเป็นแขก คุณกู้ให้การต้อนรับอย่างเต็มที่สักหน่อยดีกว่า”

กู้ชิวอี๋เอ่ย : “อาจารย์เย่ จริง ๆ ฉันก็คิดอย่างนี้เหมือนกันค่ะ ทว่าตอนนี้ยังมีอีกเรื่องหนึ่ง คนชราทั้งสองอายุมากแล้ว อีกอย่างสถานะก็ค่อนข้างพิเศษอีกด้วย หากว่าให้พวกเขาชมการแสดงของฉันที่ที่นั่งผู้ชมจริง ฉันกลัวว่าจะไม่ค่อยเหมาะสม ความคิดของฉันคือจัดการให้พวกเขาไปที่ห้อง VIP ด้วยเหมือนกันค่ะ แบบนี้คนชราทั้งสองก็จะได้สบายหน่อย”

หยุดชะงักไป แล้วกู้ชิวอี๋ก็พูดอีก : “ถึงตอนนั้นฉันจะให้ตัวตัวจัดการเวลาให้ดี ให้เธอจัดการให้คุณกับนายหญิงเย่เข้าไปก่อน จากนั้นค่อยจัดการให้พวกเขาเข้าไป อย่างไรในห้องก็มีทุกอย่าง ช่วงระหว่างการแสดงคุณกับนายหญิงเย่ก็คงไม่ออกมา รอหลังจากการแสดงจบ ฉันจะให้ตัวตัวพาพวกเขาไปก่อน พวกคุณทั้งฝ่ายน่าจะไม่มีโอกาสได้เจอกัน การจัดการนี้คุณว่าเป็นไงบ้างคะ”

เย่เฉินพิจารณาเล็กน้อยสักพัก จึงเอ่ยตอบรับอย่างสบายใจ : “การจัดการนี้สมเหตุสมผลมาก ขอเพียงรับประกันได้ว่าคนของทั้งสองฝ่ายจะไม่เข้าออกมาในเวลาเดียวกัน ในแง่ของฮวงจุ้ยน่าจะไม่มีผลกระทบอะไร”

กู้ชิวอี๋ย่อมเข้าใจคำพูดของเย่เฉินอยู่แล้ว จึงเอ่ย : “งั้นในเมื่อเป็นแบบนี้ ฉันก็จะตอบข่าวคราวที่ชัดเจนและแน่นอนให้กับนายหญิงใหญ่ อีกเดี๋ยวฉันจะให้ตัวตัวจัดการเว้นระหว่างพวกเขากับพวกคุณไว้ห้องหนึ่ง แบบนี้จะได้ยิ่งรับประกันได้อย่างแน่ใจหน่อย”

“ไม่ต้อง” เย่เฉินเอ่ยปาก : “ก็ให้ทั้งสองฝั่งอยู่ติดกันนั่นแหละ ไม่เป็นไร”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ผมได้สืบทอดมรดกร้อยพันล้าน