ใต้ร่มยาใจ นิยาย บท 210

ไข่มุกเรืองแสงหลานไห่มีมูลค่าถึงหนึ่งล้านตำลึงทอง และตอนนี้สาวใช้สองคนข้างกายน่าหลานฮั่วซินแต่ละข้างถืออยู่หนึ่งลูก ซึ่งเทียบเท่ากับการถือสองล้านตำลึงทอง!

นำสิ่งนี้มาด้วย แค่เพราะอยากใช้ให้แสงสว่าง!

ดูซินางมือเติบขนาดไหน! ฉะนั้น นี่ก็คือภูมิหลังของเขาเวิ่นเทียน ดังนั้นคนของเขาเวิ่นซานเมื่อออกไปไหนจะมีความรู้สึกที่เหนือกว่า แม้จะไปพั่วอวี้ก็รู้สึกได้ว่าอยู่เหนือกว่า

มองจากทางนี้ พวกเขาก็มีเงินทุนนี้อยู่

ดังนั้นคนในตำหนักจิ่วเซียวต่างก็รู้สึกว่าถ้าจักรพรรดิของพวกเขาแต่งงานกับน่าหลานฮั่วซิน นั่นเป็นความโชคดีที่สุดของพั่วอวี้ ในยุคนี้นางเป็นธิดาของผู้มั่งคั่งที่มีอำนาจเหนือทุกสิ่งบนโลก

งูยักษ์เย็นสารทฤดูกลัวความร้อนและแสงจ้า แต่ไข่มุกเรืองแสงหลานไห่ผลิตขึ้นจากส่วนลึกของท้องทะเล และแสงของไข่มุกนั้นนุ่มนวลมาก และจะมีไอเย็นเล็กน้อยด้วย ดังนั้นก็ไม่มีผลเสียใดๆ กับงูยักษ์เย็นสารทฤดู

นี่จึงแสดงให้เห็นว่าน่าหลานฮั่วซินทำการบ้านมาดีจริงๆ

โหลชีไม่เชื่อว่าเขาเวิ่นเทียนและน่าหลานฮั่วซินจะเสียสละ ใช้กำลังอย่างมาก แค่เพื่อขุดงูยักษ์เย็นสารทฤดูให้เฉินซ่าโดยไม่มีเงื่อนไข

นางอยากรู้จริงๆว่าน่าหลานฮั่วซิน หรือพูดอีกอย่าง ผู้อาวุโสใหญ่ของเขาเวิ่นซาน ต้องการอะไรจากเฉินซ่ากันแน่

"ท่านเทพธิดา เวิ่นเจี้ยน เวิ่นโม่ และหยูฉงไม่รู้ว่าพวกเขาหายไปไหนแล้ว"

องครักษ์ขมวดคิ้วและพูดกับน่าหลานฮั่วซิน

น่าหลานฮั่วซินนิ่งไปพักหนึ่ง และสั่งให้สาวใช้ทางด้านซ้ายและด้านขวายกไข่มุกเรืองแสงหลานไห่ให้สูงขึ้นเล็กน้อยเพื่อให้ช่วงของแสงสว่างกว้างขึ้นเล็กน้อย "เรียกพวกเขา"

องครักษ์ขึ้นเสียง "เวิ่นเจี้ยน เวิ่นโม่! หยูฉง!"

มีเพียงความเงียบจากสี่ทิศ ไม่มีสิ่งใดตอบมาเลย

น่าหลานฮั่วซินขมวดคิ้วทันที เหลือบมองไปรอบๆ และพูดอย่างเคร่งขรึม "ตอนนี้ไม่ต้องสนใจพวกเขาแล้ว ถึงเวลาแล้ว ไปกันเถิด!"

"ขอรับ!"

คนสองสามคนเดินอย่างรวดเร็วไปยังพื้นที่เปิดโล่ง และคนอื่นๆก็กลายเป็นวงกลมเล็กๆ น่าหลานฮั่วซินนั่งยองๆลงเบาๆ รอให้งูยักษ์เย็นสารทฤดูออกมาจากพื้น

ในเวลานี้ น่าหลานฮั่วซิน ก็รู้ว่ามีบางอย่างผิดปกติ เวิ่นเจี้ยน เวิ่นโม่ และหยูฉงไม่เคยหายไปโดยไม่มีบอกกล่าว นี่หมายความว่าพวกเขาอาจจะเสียชีวิตไป แต่ตอนนี้งูยักษ์เย็นสารทฤดูกำลังจะออกมา อย่างอื่นต้องเก็บเอาไว้ก่อน สิ่งที่สำคัญที่สุดคือขุดงูยักษ์เย็นสารทฤดูให้สำเร็จ

แต่ถึงแม้ว่านางจะเตรียมการเกือบทุกอย่างแล้ว แต่นางก็ไม่ได้คาดคิดว่าสถานที่แห่งนี้พลังหยินจะแรงมากในเวลานี้!

การฝึกฝนของน่าหลานฮั่วซินนั้นสูงที่สุดในบรรดาคนเหล่านี้ ดังนั้นไม่ใช่นางที่สังเกตเห็นว่ามีบางอย่างผิดปกติในตอนแรก แต่เป็นสาวใช้สองคนของนาง

ไข่มุกเรืองแสงหลานไห่ที่พวกเขาถืออยู่ในมือนั้นแต่เดิมเป็นแสงเย็นๆ สีน้ำเงินจางๆ นอกจากนี้ไอพิษในบริเวณนี้จะหนามากขึ้นในตอนกลางคืน และตอนนี้ดูเหมือนโคมไฟเล็กๆอยู่กลางหมอกหนาและมีบรรยากาศสยองขวัญอยู่บ้าง

ไม่รู้ว่าเสียงคร่ำครวญของสัตว์ร้ายมาจากไหน ขึ้นๆลงๆ ฟังแล้วมีชีวิตชีวาขึ้นกว่าเดิมมาก แต่ความมีชีวิตชีวานี้ดูท่าจะทำให้คนตกใจเล็กน้อย

สาวใช้ทั้งสองตัวสั่น พวกนางรู้สึกว่าอากาศเริ่มเย็นลงเรื่อยๆ ลมไม่แรง แต่มีลมพัดเข้ามา ทำให้รู้สึกขนลุกอยู่บ้าง

สาวใช้ทางด้านซ้ายและด้านขวาจู่ๆมือก็สั่น ทำให้ไข่มุกเรืองแสงในมือตกลงไปที่พื้นในทันใด ทันทีที่ไข่มุกเรืองแสงหลานไห่ตกลงสู่พื้น มันก็กลิ้งเข้าหาดินสีดำที่อยู่ตรงกลาง ดินเปียกเล็กน้อย ไข่มุกเรืองแสงก็เลยติดดินอยู่ และได้ครอบคลุมแสงไข่มุกไปเกือบครึ่ง

เดิมทีแสงสว่างของไข่มุกเรืองแสงก็ไม่ได้สว่างมากนัก และตอนนี้ก็ยังเหลือเพียงลูกเดียว น่าหลานฮั่วซินรู้สึกว่าดวงตานั้นมืดลงและเงาของพวกเขาก็เข้มขึ้น

นางกำลังจะดุพวกนาง แต่จู่ๆน่าหลานฮั่วซินก็รู้สึกเหมือนมีบางอย่างผิดปกติ นางจ้องตาเขม็ง ทำไมมีเงาแปลกๆ อยู่ข้างหน้า?

เงามาอยู่ตรงหน้านาง และดูเหมือนว่ามีเขาสองเขาอยู่บนหัวของมัน! นางหันกลับมามองอย่างกะทันหัน แต่สิ่งที่นางเห็นคือสาวใช้นั่งยองๆ ทำท่าตื่นตระหนกหยิบไข่มุกเรืองแสงมาจากพื้น

"ระวัง!"

ทันทีที่เสียงของน่าหลานฮั่วซินดังขึ้น ร่างที่โผล่ออกมาก็ล้มสาวใช้ของนางลง และปากขนาดใหญ่ก็คว้ามือนางเอาไว้ซึ่งนางเพิ่งถือไข่มุกเรืองแสง แล้วร่างนั้นก็หายไป จู่ๆก็หายไป!

"อ๊ากกก!มือของข้า!"สาวใช้ร้องลั่น

ตอนนั้นเองที่น่าหลานฮั่วซินตระหนักว่าฝ่ามือของสาวใช้หายไป เหลือเพียงรอยฟันขรุขระบนข้อมือ และเลือดก็ไหลออกมาไม่หยุด

อีกทั่งไข่มุกเรืองแสงหลานไห่นั่นก็หายไปด้วย

เวลานี้ ที่ทุกคนหวาดกลัว

น่าหลานฮั่วซินเองก็หวาดกลัวเช่นกัน เพราะนางไม่ได้มองเห็นว่าสิ่งนั้นคืออะไร แม้ว่ามันจะมีเขาสองเขาอยู่บนหัว แต่มันก็ถูกปกคลุมไปด้วยหมอกหนา นางเห็นเพียงปากที่ใหญ่โตราวกับหลุมดำ

นางไม่รู้ว่ามันมาจากไหนแล้วหายไปอย่างไร

"เพิ่มความระวัง—"

ก่อนที่นางจะพูดจบประโยค เงาก็พุ่งเข้ามาอีกครั้ง ครานี้นางระวัง แต่ก็ไร้ประโยชน์!

สิ่งที่ปกคลุมด้วยหมอกหนานั้นผ่านไปต่อหน้าต่อตานาง... ผ่านไปแล้ว... ผ่านไปแล้ว!! ต่อมาสาวใช้อีกคนกรีดร้องขึ้นอีกครั้ง มันก็สายเกินไปที่จะยื่นมือออกไป ไม่สิ นางยื่นมือออกไป แต่ดูเหมือนว่านางจะเอามือเข้าปากมัน!

สิ่งนั้นไม่ส่งเสียงเลย แถมยังกัดมือสาวใช้อีกข้างหนึ่ง! แต่เมื่อมันกำลังจะกัดมืออีกข้างหนึ่งของนางที่ถือไข่มุกเรืองแสงหลานไห่อยู่ น่าหลานฮั่วซินก็สะบัดมือของนางและมีลำแสงเย็นเฉียบพุ่งเข้าหามัน

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ใต้ร่มยาใจ