ผมได้สืบทอดมรดกร้อยพันล้าน นิยาย บท 4996

เย่เฉินถอนหายใจ ส่ายหัวและพูดว่า“ตาแก่อย่างคุณ ไม่เพียงวิปริต แต่ยังมีความมั่นใจมากอีกด้วย คุณคิดว่าผมไม่มีวิธีจะง้างปากคุณอย่างนั้นเหรอ?”

ชายชราคิดว่าเอาเย่เฉินอยู่หมัดแล้ว พูดด้วยท่าทีที่ไม่ลดราวาศอก“ก่อนที่ท่านจะลงมือ ผมขอเตือนท่านสักคำ ในเรือลำนี้ มีผมเป็นทูตพิเศษเพียงคนเดียวเท่านั้น หากท่านอยากจะรู้ข้อมูลเบื้องลึกในไซปรัสกับตุรกี มีเพียงผมคนเดียวที่จะให้คำตอบท่านได้”

พูดมาถึงตรงนี้ เขาเค้นเสียงหึ แล้วพูดอย่างลำพองตน“หากผมตาย สาขาขององค์กรในตุรกี จะตัดขาดความสัมพันธ์ทั้งหมดที่มีกับเหมืองทองแดงในไซปรัสทันที จากนั้นเหมืองทองแดงก็จะเริ่มการทำลายตัวเอง เมื่อเป็นแบบนั้น ทุกคนในเหมืองทองแดงไซปรัสก็จะถูกฆ่าตายทั้งหมด!ถึงตอนนั้น เบาะแสที่ท่านเพียรพยายามอย่างหนัก ก็จะถูกทำลายอย่างสิ้นเชิง!”

คิ้วเย่เฉินเลิกขึ้น พูดด้วยรอยยิ้ม“นี่คุณก็แสดงได้เนียนเหมือนกันนะ ”

ชายชรายิ้มเยาะแล้วกล่าว“ ที่ผมพูดเป็นความจริงทุกคำ หากคุณไม่เชื่อ ก็ลองฆ่าผมดูได้เลย!”

“ได้ งั้นก็มาลองดูกัน ”เย่เฉินพูดจบ ก็ยิ้มเยาะ ปราณทิพย์สายหนึ่งจากฝ่ามือพุ่งไปยังศีรษะของชายชรา จากนั้น เขาก็พูดออกคำสั่ง“ ตั้งแต่นี้เป็นต้นไป หน้าที่ของคุณ ก็คือเชื่อคำพูดและปฏิบัติตามคำสั่งของผม เข้าใจไหม?”

ท่าทีของชายชราชะงักไปครู่หนึ่ง แววตาว่างเปล่าเล็กน้อย แต่น้ำเสียงกลับหนักแน่นอย่างมาก มองมาที่เย่เฉิน พูดอย่างชัดถ้อยชัดคำ“เข้าใจครับ!”

จากนั้นชายชราก็ถูกเย่เฉินจุดสังเกตทางจิตวิทยา เย่เฉินตรงเข้าประเด็น ถามออกไปตรงๆ“คุณชื่อแซ่อะไร ในองค์กรมีตำแหน่งอะไร?”

ชายชราพูดอย่างนอบน้อม“ ผมชื่อต้วนลี่เย่ ทำหน้าที่เป็นทูตพิเศษในหน่วยบัญชาการกองทัพขวา”

“หน่วยบัญชาการกองทัพขวา?”เย่เฉินขมวดคิ้ว แล้วถามเขา“หน่วยบัญชาการกองทัพขวานี้มันคืออะไร?”

ต้วนลี่เย่ตอบอย่างเคารพนบนอบ“ผู้มีพระคุณสืบทอดตามระบบราชวงศ์หมิง ก่อตั้งหน่วยบัญชาการกองทัพทั้งห้าขึ้นมา อันได้แก่หน่วยบัญชาการกองทัพกลาง หน่วยบัญชาการกองทัพซ้ายหน่วยบัญชาการกองทัพขวา หน่วยบัญชาการกองทัพหน้ากับหน่วยบัญชาการกองทัพหลัง ผ่านการพัฒนามากว่าหลายร้อยปีจวบจนถึงในปัจจุบัน ตอนนี้ทุกหน่วยบัญชาการกองทัพ มีหน้าที่จัดการภารกิจในทวีปต่างๆของตัวเอง ตามธรรมเนียมและหลักปฏิบัติของหัวเซี่ยในอดีต มีเอเชียเป็นศูนย์กลาง ยุโรปอยู่ทางขวา อเมริกาอยู่ทางซ้ายโอเชียเนียอยู่ด้านหน้า แอฟริกาก็อยู่ปีกซ้ายเช่นกัน แต่เพราะยุทธศาสตร์นั้นไม่ได้มีความสำคัญเท่าไร ดังนั้นก็จึงถูกจัดวางไว้ด้านหลัง”

เย่เฉินรู้สึกตกใจที่ได้ยิน เขาคาดเดาองค์กรลึกลับนี้ไว้แต่แรกแล้ว ว่าจะต้องเป็นอะไรที่ยิ่งใหญ่อย่างมาก แต่เมื่อฟังคำแนะนำตัวของต้วนลี่เย่ เขาก็เพิ่งจะมาตระหนักรู้ ว่าพลังอำนาจขององค์กรนี้ มันได้ครอบคลุมไปทั่วทั้งโลกแล้วอย่างแท้จริง

การครอบคลุมไปทั่วทั้งโลกนี้ เป็นพลังอำนาจที่บุคคลผู้มีอํานาจทางการเงินในปัจจุบันนั้นก็ยังไม่มีมันเลย

ตระกูลรอธส์ไชลด์ที่มีรากเหง้ามากว่าหลายปี ก็มีเพียงฐานรากที่อยู่ในยุโรปและอเมริกาเหนือเท่านั้น ส่วนในทวีปอื่นๆ พวกเขาก็มีแค่เงินทุนที่แทรกซึมเข้าไปได้เท่านั้น เป็นเรื่องยากที่จะขยายอำนาจและอิทธิพลไปยังทวีปอื่นๆได้

ส่วนราชวงศ์ซาอุดินั้นก็ยิ่งไม่ต้องพูดถึง อำนาจและอิทธิพลของพวกเขาโดยพื้นฐานแล้วก็กระจุกอยู่ที่เขตตะวันออกกลาง ขนาดเอเชียตะวันออกยังไม่ส่งผลกระทบอะไรเลยด้วยซ้ำ

ตระกูลอานที่จัดอยู่ในลำดับที่สาม อำนาจและอิทธิพลก็น้อยลงมาอีกหน่อย และเกือบทั้งหมดก็กระจุกตัวกันอยู่ที่สหรัฐอเมริกา

คิดมาถึงตรงนี้ เขามองไปยังต้วนลี่เย่ถามคำถามที่อยู่ในใจของตัวเองมานาน“องค์กรของพวกคุณ มีชื่อว่าอะไร?”

ต้วนลี่เย่ตอบ“องค์กรนี้ชื่อองค์กรพั่วชิง”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ผมได้สืบทอดมรดกร้อยพันล้าน