คุณสามี แห่ง ปาฏิหาริย์ นิยาย บท 6

แดร์ริลมองที่เพิร์ล ถ้าเขาเดาไม่ผิด เธอน่าจะเป็นเลขาที่ลุงของเขาพูดถึง

“ขออภัยค่ะท่านประธาน ดิฉันไม่ได้ตั้งใจจะมาสายนะคะ เพราะว่ารถติดก็เลย…” เพิร์ลอธิบายเสียงอ่อย เธอกลัวที่จะมองตาของแดร์ริล และก้มหัวอยู่แบบนั้น

“เพิร์ล เธอพูดเรื่องไร้สาระอะไรอยู่!” เพเนโลพีเดินมาข้างหน้า รูปร่างสวยงามของเธอถูกแต่งแต้มด้วยความโมโหเล็กน้อย “นี่คือพนักงานรักษาความปลอดภัยคนใหม่ต่างหาก ทำไมเธอถึงบอกว่าเขาเป็นประธานไปได้?”

“พนักงานรักษาความปลอดภัย?” เพิร์ลค้นภายในกระเป๋าถือของเธอก่อนจะนำรูปภาพออกมา เธอเทียบหน้าของแดร์ริลกับคนในรูป ก่อนจะรีบตอบเพเนโลพีอย่างรวดเร็ว “คุณพีช นี่ไม่ใช่เรื่องเข้าใจผิดแน่นอน เขาคือประธานบริษัทคนใหม่ของเรา ท่านดาร์บี้”

“อะไรนะ!?” ฝูงชนรอบ ๆ ยืนตะลึงอยู่ตรงนั้นพร้อมกับอ้าปากค้าง และจ้องไปที่แดร์ริลด้วยความไม่เชื่อ

“เอ่อ คุณคะ คุณ… คุณกำลังเข้าใจผิดอยู่รึเปล่า?” จีเซลล์กัดริมฝีปากแน่นและมองไปที่เพิร์ล “หมอนี่คือแดร์ริล เขาเป็นเพื่อนร่วมห้องของฉันสมัยมัธยมปลาย ดูความงุ่มง่ามของเขาสิ เขาจะเป็นประธานไปได้ยังไง?”

นี่มันเป็นไปได้ยังไง! ประธานบริษัทที่ไหนจะใส่ชุดเหมือนขอทานและขี่สกู๊ตเตอร์กัน? มากไปกว่านั้น เมื่องานเลี้ยงรุ่นที่เพิ่งผ่านมาไม่นาน ไม่มีสักคนเลยที่จะสนใจแดร์ริล!

“เข้าใจผิด?” เพิร์ลหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาและยื่นให้จีเซลล์ดู “ดูดี ๆ สิคะ หัวหน้าตระกูลดาร์บี้ได้บอกดิฉันเป็นการส่วนตัวว่าชื่อของประธานคนใหม่คือ ดาร์ริล ดาร์บี้! และนี่ก็คือรูปของของท่านประธานที่อยู่ในบันทึกการสนทนา เชิญดูได้ตามสบาย!”

วาบ!

หัวของจีเซลล์พลันขาวโพลนในพริบตา! เธอรู้สึกได้ว่าแข้งขาของเธอเริ่มยืนไม่อยู่ เธอไม่กล้าแม้แต่จะมองตาแดร์ริลด้วยซ้ำ

ในขณะเดียวกัน เพเนโลพีก็กัดริมฝีปากแน่นเช่นกัน ในฐานะของรองผู้จัดการบริษัทแพลทินัม เธอมีตำแหน่งสูงกว่าพนักงานทั่วไปหลาย ๆ คน ยังไงก็ตาม บริษัทแพลตินั่มยังไงเป็นของตระกูลดาร์บี้ เธอแทบไม่อยากจะเชื่อว่าเมื่อครู่ที่ผ่านมา เธอเพิ่งข่มขู่จะไล่ประธานออก…

“ท่านแดร์ริล…” ใบหน้าของเพเนโลพีซีดลง เธอเดินไปหาเขาแล้วกระซิบด้วยน้ำเสียงอ่อน ๆ

“ผมไม่คิดว่าคุณใช้คำได้เหมาะสมเท่าไหร่นะ” แดร์ริลแค่นเสียง “จีเซลล์เป็นเพื่อนร่วมห้องของผม และคุณเป็นน้าของเธอ ผมคิดว่ามันไม่เหมาะเท่าไหร่ที่คุณจะเรียกผมว่าท่าน”

“ท่านแดร์ริล ฉันผิดไปแล้ว...ฉันผิดไปแล้วจริง ๆ ฉันรู้ว่าฉันทำสิ่งที่ไม่ถูก…. “ เพเนโลพีกล่าวเสียงอ่อยด้วยศรีษะที่ก้มลง

แดร์ริลโบกมือขัดจังหวะคำพูดของเธอ เขาหันหลังกลับไปมองทางหัวหน้าพนักงานรปภ.ในจังหวะนั้นเอง หัวหน้าพนักงานรปภ.พูดอะไรไม่ออก ร่างของเขาถอยหลังเซไป จวนเจียนจะล้มลงกับพื้นเต็มที

“นายถูกไล่ออก” แดร์ริลเพียงกล่าวกับเขาแค่นั้น ก่อนจะเดินเข้าตึกไป

กลุ่มคนเดินทั้งหลายเดินตามแดร์ริลไปด้วยความอาจหาญ หลังจากอภิปรายกันในหมู่พนักงานแล้วที่หน้าตึกชั้นแรก จีเซลล์กับเพเนโลพีเองก็ไปตามคำเรียกร้องเช่นกัน แต่ด้วยความเจียมเนื้อเจียมตัว แม้ว่ามันจะเป็นการยากที่จะเดินด้วยส้นสูง แต่พวกเธอก็พยายามก้าวให้เร็วที่สุด เพื่อที่จะตามแดร์ริลไปให้ทัน

ต้องยอมรับ บริษัทแพลทินัมนั้นใหญ่โตโอ่อ่าเป็นอย่างมาก การตกแต่งภายในอาคารถูกออกแบบมาให้ได้ความรู้สึกเหมือนอยู่ในวัง ข่าวเกี่ยวกับประธานคนใหม่กระจายไปทั่วทั้งบริษัทแล้ว นั่นทำให้พนักงานทั้งหลายตามรายทางพลันก้มหัวทำความเคารพแด์ริล

ออฟฟิศของประธานอยู่ที่ชั้น 11 แดร์ริลนั่งลงที่เก้าอี้ของเขาเมื่อเข้ามาถึงห้องทำงาน

‘หรูจังแฮะ’ แดร์ริลคิดชื่นชมในใจ ตั้งแต่ที่เขาถูกไล่ออกจากตระกูลมาเป็นเวลาสามปี เขาก็ไม่เคยมีโอกาสได้เยี่ยมเยือนที่ ๆ หรูหราเช่นนี้อีกเลย

“ท่านประธาน…”

จีเซลล์กับเพเนโลพีเดินตามแดร์ริลเข้ามาในออฟฟิศและยืนนิ่งด้วยความเชื่อฟังอยู่ที่หน้าโต๊ะทำงานของเขา

ด้วยความสัตย์จริง ถึงแม้ว่าเพเนโลพีจะเป็นน้าสาวของจีเซลล์ ดูเหมือนเธอจะใช้เวลามากทีเดียวในการดูแลรูปลักษณ์ผิวพรรณ ทั้งคู่ดูเหมือนพี่น้องเมื่อยืนข้างกันมากกว่าด้วยซ้ำ

“ท่านแดร์ริล… ฉันต้องขออภัยจากใจจริงด้วยค่ะ…” เพเนโลพีกัดริมฝีปาก เธอชั่งใจอยู่ครู่หนึ่ง ก่อนจะกล่าวต่อ “ท่านแดร์ริล จีเซลล์ยังสามารถเซ็นสัญญากับบริษัทเราได้ไหมคะ? ตราบใดที่ท่านยินยอมให้เธอทำสัญญา ฉันจะทำตามทุกอย่างที่ท่านขอ”

“ทุกอย่างที่ผมขอ?” แดร์ริลหัวเราะออกมาเสียงดัง แต่ก่อนที่เขาจะทันได้ตอบอะไรไป เพิร์ลก็เคาะประตูและเดินเข้ามา

“ท่านดาร์บี้ วิลเลียมแห่งตระกูลลินดันค่ะ เขามาเพื่อเจรจาธุรกิจ”

วิลเลียม ลินดัน? แค่การเอ่ยปากถึงชื่อเขาก็ทำให้เลือดของเขาเดือดพล่านแล้ว

แดร์ริลแค่นเสียง “บอกเขาว่า ไสหัวไปซะ”

“รับทราบค่ะท่าน”

***

ณ คฤหาสน์ตระกูลลินดัน คุณย่าลินดันเรียกประชุมเป็นการด่วน สมาชิกตระกูลนับร้อยถูกเรียกมาที่นี่ทั้งสิ้น

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: คุณสามี แห่ง ปาฏิหาริย์