ปฏิบัติการ ตามล่า อำนาจ ของ ฮาร์วีย์ ยอร์ก นิยาย บท 46

ฮาร์วี่ย์ ยอร์ก ครุ่นคิดสักพักและพูดว่า "ผมค่อยกลับไปหลังจากนี้... "

“มีอะไรหรือเปล่า?” แมนดี้ ซิมเมอร์ ใคร่อยากรู้ว่าสามีของเธอ เจ้าลูกเขยที่ไม่เคยออกไปไหนเลยในช่วงสามปีที่ผ่านมา เขาจะมีเรื่องอะไรหรือเปล่า?

ฮาร์วี่ย์ครุ่นคิดสักพักก่อนจะบอกออกไปว่า “ผมจะไปทำงานครับ ผมจะทำอะไรได้อีกนอกจากนั้นล่ะ?”

“งานอะไรคะ?” แมนดี้รู้สึกโล่งใจเล็กน้อย ในที่สุดสามีที่ไร้ประโยชน์คนนี้ ก็เริ่มคิดที่จะพัฒนาตัวเองหลังจากผ่านมาสามปี

ฮาร์วี่ย์ยักไหล่และพูดว่า “ผมทำงานเป็นผู้ช่วยของเพื่อนร่วมชั้นที่ให้ผมยืมเงิน เขากลับมาที่นิอัมมี่เมื่อไม่นานมานี้ เมื่อกี้ผมก็มาช่วยเขาซื้อรถ”

ทันใดนั้นแมนดี้ก็นึกขึ้นได้และถามอย่างสงสัยว่า “เขาทำธุรกิจอะไร? ถ้าเขาทำงานในอุตสาหกรรมก่อสร้างบางทีเขาอาจจะทำงานร่วมกับครอบครัวของเราได้”

แมนดี้รู้สึกกระตือรือร้นเล็กน้อยในขณะที่พูดถึงเรื่องนี้ เธอกลัวว่าฮาร์วี่ย์จะบอกเธอว่าเพื่อนร่วมชั้นของเขาทำงานในอุตสาหกรรมก่อสร้าง ท้ายที่สุดแมนดี้ก็รู้ดีว่าเธอไม่มีอิทธิพลใด ๆ ในตระกูลซิมเมอร์อีก แล้วนับประสาอะไรกับฮาร์วี่ย์

“เป็นเพียงบริษัทลงทุนเล็ก ๆ และยังไม่ดีพอที่จะแข่งขันในตลาด” ฮาร์วี่ย์พูดอย่างเป็นเรื่องธรรมดา ๆ แม้ว่าเขาต้องการเปิดเผยความจริงสักเสี้ยววินาที แต่เขาก็รู้สึกว่ามันยังไม่ใช่เวลาที่เหมาะสมพอเมื่อได้คิดเรื่องนี้อย่างรอบคอบ

เขาสังเกตเห็นว่าแมนดี้ค่อย ๆ เปลี่ยนมุมมองของเธอที่เคยมีต่อเขาในช่วงสามปีที่ผ่านมา เธอคงมีความรู้สึกดี ๆ ต่อเขาบ้าง

ถ้าเป็นไปได้ฮาร์วี่ย์ก็คาดหวังว่าแมนดี้จะชอบเขาในแบบที่เขาเป็น ณ ปัจจุบัน เขาไม่ต้องการให้แมนดี้ปฏิบัติต่อเขาแตกต่างออกไปเพียงเพราะจู่ ๆ เขาก็กลับมาร่ำรวยอีกครั้ง

แมนดี้รับรู้ได้และเธอก็หยุดถามทันทีหลังจากเห็นฮาร์วี่ย์ลังเลที่จะพูดอะไรอีก เธอคิดอยู่พักหนึ่งและพูดว่า “ตอนนี้คุณก็เริ่มทำงานแล้ว ฉันจะบอกแม่ว่าคุณไม่จำเป็นต้องทำงานบ้านที่บ้านแล้ว เราสามารถจ้างสาวใช้ได้”

“โอเคครับ มันอยู่ที่การตัดสินใจของคุณ” ฮาร์วีย์พยักหน้าตอบรับ

แมนดี้คิดสักพัก ทันใดนั้นเธอก็จ้องไปที่ฮาร์วี่ย์และพูดว่า “ฮาร์วี่ย์ ฉันขอถามอะไรคุณหน่อย วันนั้นตอนนี้คุณถูกขอให้เป็นตัวประกันแทนฉันและตระกูลซิมเมอร์ก็ปฏิบัติกับคุณเช่นนั้น คุณโกรธพวกเราหรือเปล่า?”

“โกรธสิ” ฮาร์วี่ย์ตอบ เขาพูดต่อหลังจากเห็นการท่าทีที่เปลี่ยนไปเล็กน้อยของแมนดี้ “แต่ผมไม่โกรธคุณ…”

"ทำไมล่ะ?" แมนดี้ถามออกมาโดยทันที

“ก็เพราะคุณเป็นภรรยาของผม” ฮาร์วี่ย์ยิ้มอย่างจริงใจ “นั่นคือสิ่งที่ผมควรทำไม่ใช่เหรอ?”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ปฏิบัติการ ตามล่า อำนาจ ของ ฮาร์วีย์ ยอร์ก