ภรรยาในนาม นิยาย บท 7

วันต่อมา..

คฑาจำเป็นต้องได้ล้มเลิกแผนการ ที่จะพาเธอไปด้วย เพราะถ้าเธอไป เขาก็ต้องได้พาผู้หญิงที่แม่จัดหามาให้ไปด้วย แถมต้องได้ให้ผู้หญิงคนนั้นเข้ามาทำงานในบริษัท ความวุ่นวายคงได้บังเกิดแน่

ชายหนุ่มก็เลยไปดูงานกับผู้ช่วยแค่สองคน จริงๆ แล้วงานไม่จำเป็นต้องมาดูถึงสามวัน เขาแค่อยากจะสานสัมพันธ์กับเธอ แต่พอเธอไม่มาด้วย พอเสร็จงานเขาก็เลยต้องบินกลับ ภายในวันนั้นเลย

แต่กลับมาถึงก็ไม่ได้บอกใคร ชายหนุ่มมาพักอยู่ที่คอนโดหรู ใจกลางเมืองที่ซื้อทิ้งไว้ แต่ก่อนตอนที่ยังมีพ่ออยู่ เขามาพักอยู่ที่นี่ประจำ พอเสียพ่อไปแล้ว ก็เลยต้องได้กลับไปค้างที่บ้านเป็นเพื่อนแม่

อีกหนึ่งวันผ่านไป..

เขาถือว่าเป็นการพักผ่อนไปในตัว ตั้งแต่กลับมาเมื่อวานนี้คฑาก็ใช้เวลาทั้งหมดอยู่ในคอนโด และอดไม่ได้ที่จะคิดถึงคนที่เคยอยู่ร่วมคอนโดเดียวกัน ถึงเธอคนนั้นจะจากเขาไป เพราะเงินก้อนใหญ่ที่แม่เสนอให้ เขาก็ยังอดคิดถึงเธอไม่ได้

คฑาต้องได้รีบสลัดภาพเก่าๆ ให้ออกไป เพราะถึงยังไงเธอก็เลือกเงิน ไม่ได้เลือกความรัก นี่แหละที่เขาไม่สนใจผู้หญิงคนไหนอีกเลย เพราะคิดว่าผู้หญิงทุกคนหวังแค่เงิน

คฑาพักผ่อนอยู่ได้เพียงไม่นาน ก็ต้องได้เข้าบริษัท เพราะหน้าที่การรับผิดชอบของเขามันมากมาย ไม่ใช่แค่ต้องพยุงบริษัทให้อยู่รอดในยุคเศรษฐกิจแบบนี้ แต่เขาต้องได้เป็นผู้นำของคนนับพันนับหมื่น

ขณะที่ชายหนุ่มเข้ามาในห้องทำงานก็มีโทรศัพท์ดังขึ้น แค่เห็นเบอร์โทรก็รู้แล้วว่าคงมีคนโทรไปแจ้งแน่ว่าเขากลับมาแล้ว

{"ครับแม่"}

{"คืนนี้กลับมาทานข้าวที่บ้านด้วยนะลูก"}

{"ผมไม่ใช่เด็กๆ แล้วนะครับ"}

{"เพราะลูกไม่เด็กนั่นแหละ ถ้าลูกเป็นเด็กป่านนี้คงได้ถูกไม้เรียวของแม่ไปแล้ว"}

{"ผมขอทำงานก่อนนะครับ"} ว่าแล้วชายหนุ่มก็ตัดสายของผู้เป็นแม่ไป จากที่กำลังจะทำงาน ต้องได้มาคิดเรื่องนี้อีก จะทำยังไงดี แม่ของเขาถึงจะยกเลิกความคิดบ้าๆ พวกนี้ออกไป

"เรียกเลขาคนใหม่เข้ามาพบผมหน่อย" ชายหนุ่มกดสายตรงออกไปหาเลขาหน้าห้อง รรินธรก็เลยให้น้องสาวเข้ามา

ก๊อก ก๊อก

"เชิญ"

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ภรรยาในนาม