มู่เซิ่ง เขยอันดับหนึ่ง นิยาย บท 314

เมืองเจียงหนาน

บริษัทของเจียงมู่หลงก่อตั้งขึ้นนานแล้ว เสียเงินไปพันล้านเต็มๆ นอกจากนี้แล้วยังดึงพนักงานที่อยู่ในบริษัทเจียงหว่านมาเป็นจำนวนมาก เหมือนกับการย้ายบริษัทอย่างไรอย่างนั้น นอกจากเปลี่ยนแปลงตำแหน่งที่อยู่ของบริษัท ส่วนอื่นก็ไม่มีอะไรเปลี่ยนเลย

ตอนแรกเจียงมู่หลงได้ใจเป็นอย่างมาก

เขามีทั้งเงินมีทั้งคน เหมือนดวงอาทิตย์ค่อยๆ โผล่ขึ้นมา ตอนนั้นกดขี่บริษัทของเจียงหว่านเป็นอย่างมาก เดิมทีเขาเข้าใจว่าจะล้มบริษัทของเจียงหว่านได้ ทำลายเจียงหว่านให้ย่อยยับ แต่สิ่งที่ทำให้เขาคาดไม่ถึงคือระยะนี้เจียงหว่านสามารถแบกรับมันได้

นอกจากนี้เจียงหว่านยังกำลังเล่นงานกลับทีละนิด สองสามวันมานี้เจียงหว่านไม่อยู่บริษัท แต่ในบริษัทเขาเหมือนมีเทพนักรบจากสวรรค์โจมตีบริษัทของเจียงมู่หลงด้วยท่าทางเด็ดขาด โจมตีจนเจียงมู่หลงต้องถอยกรูด ทำได้แค่ปกป้องตัวเองเท่านั้น

นี่ทำให้จิตใจของแม่เจียงแย่มาก

“เจียงมู่หลง คนในบริษัทเจียงหว่านโผล่มาได้ยังไง ถ้าสถานการณ์เป็นแบบนี้ต่อไป ต้องไม่ดีกับเราแน่นอน ถึงขั้นที่บริษัทอาจล้มละลาย” เฉินเสว่พูดในห้องทำงานอย่างร้อนใจ

เรื่องที่ลูกชายตัวเองก่อตั้งบริษัท ทำให้เธอดีใจมาก เดิมทีเฉินเสว่จะใช้เรื่องนี้เหยียบหน้าเจียงหว่านให้สาสม แต่ผลปรากฏว่าตอนนี้บริษัทเจียงหว่านไม่ได้พังพินาศ กลับมีแนวโน้มในการพัฒนา เจริญรุ่งเรืองขึ้นเรื่อยๆ เหนือกว่าบริษัทเจียงมู่หลงไปแล้ว มีท่าว่าจะเหยียบทุกบริษัทในเมืองเจียงหนาน

ในเมืองเจียงหนานนอกจากบริษัทเก่าแก่อย่างสปาหรงเหม่ย ไม่มีบริษัทไหนสามารถต้านทานบริษัทเจียงหว่านได้อีกแล้ว นี่ทำให้เฉินเสว่อิจฉาเป็นอย่างมาก

“ฉันไม่รู้” เจียงมู่หลงส่ายหน้า

เขาสืบหาคนพวกนี้ไม่ได้ว่ามาเมืองเจียงหนานได้ยังไง

“แล้วคนลึกลับที่อยู่เบื้องหลังนายล่ะ เขาอยากแก้แค้นมู่เซิ่ง ตอนนี้บริษัทของเจียงหว่านภรรยามู่เซิ่งมีแนวโน้มในการพัฒนาดีขนาดนี้ ถ้าเขาไม่จัดการ เราจะจัดการกับเจียงหว่านได้ยังไง” เฉินเสว่ถามอย่างร้อนใจ

จู่ๆ มีเงินโผล่มาอีกพันล้าน คนทั้งตระกูลเจียงพากันตกตะลึง แต่ความลับที่คนลึกลับปรากฏตัวออกมาอีกทั้งให้เงินเขาพันล้าน เจียงมู่หลงบอกแค่พ่อแม่เขาเท่านั้น

ด้วยเหตุนี้หลังจากเจออุปสรรค เฉินเสว่จึงนึกถึงบุคคลลึกลับที่มีอำนาจยิ่งใหญ่ล้นฟ้าที่อยู่เบื้องหลังเจียงมู่หลงขึ้นมาเป็นคนแรก

จากสถานการณ์ในตอนนี้ ถ้าจะเอาชนะเจียงหว่านอย่างเป็นทางการ เจียงมู่หลงไม่มีทางทำได้แน่นอน ต้องให้คนลึกลับเบื้องหลังเขาทุ่มเงินช่วยพันล้านหรือไม่ก็สองพันล้าน พวกเขาถึงจะทำได้

แต่เจียงมู่หลงไม่รู้ช่องทางติดต่อบุคคลลึกลับคนนี้ ถ้าเขาไม่เป็นฝ่ายโทรมา เจียงมู่หลงก็ไม่มีวิธีติดต่อไป ถึงขั้นที่ตอนนี้คนลึกลับคนนี้จะช่วยได้หรือเปล่า เขาก็ยังไม่แน่ใจเลย

“ไม่มี ฉันไม่ได้ติดต่อเขานานแล้ว” เจียงมู่หลงกัดฟันพูด

“แล้วนายไม่รีบหาวิธีต่อล่ะ นายอยากเห็นเจียงหว่านเหยียบหัวเราจริงๆ หรือไง!” เฉินเสว่รีบพูด

เมื่อเจียงมู่หลงได้ยินประโยคนี้ ทำให้ดวงตาเขาแดงก่ำ

กว่าเขาจะทำให้ตัวเองอยู่ในสายตาคนตระกูลเจียงได้ สร้างบารมีขึ้นมา เขาไม่อยากให้ความพยายามเหล่านี้เปล่าประโยชน์

“ฉันไม่ยอม แต่ตอนนี้ยังมีวิธีอะไรอีกล่ะ แม่คิดว่านังร่านเจียงหว่านจัดการง่ายหรือไง ตอนนี้เธอไม่ได้มีแค่บริษัทเดียว แต่มีบริษัทเดิมแล้วก็บริษัทที่ท่านเจียงสามทิ้งไว้สองบริษัท ทุนที่อยู่เบื้องหลังพร้อมมาก ฉันจะทำให้พวกเขาล้มลงภายในระยะเวลาสั้นๆ ไม่ใช่เรื่องง่าย” เจียงมู่หลงพูดด้วยสีหน้าโมโห

นี่ทำให้เฉินเสว่เคียดแค้นเป็นอย่างมาก

ก่อนหน้านี้เสียเงินเป็นพันล้าน ผลปรากฏว่าใช้เงินคืนไม่ได้ จึงทำได้แค่ขายบริษัท นี่คือความอับอายทั้งชีวิตของเฉินเสว่ เจียงไห่เทาจัดการเจียงหว่านไม่ได้ เธอจึงฝากความหวังกับลูกชายตัวเอง ให้เจียงหว่านคุกเข่าสำนึกผิดต่อหน้าเธอ นี่คือหนึ่งในความฝันแสนยิ่งใหญ่ของเฉินเสว่

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มู่เซิ่ง เขยอันดับหนึ่ง