มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2277

เมื่อภาพเหตุการณ์ดังปรากฏในสายตาของผู้คนที่มุงดูอยู่บริเวณรอบ ๆ จึงก่อให้เกิดคลื่นลูกใหญ่ในทันที อย่างที่ทุกคนทราบกัน เผิงเล่อเสียนนั่นคือผู้แข็งแกร่งที่บรรลุถึงแดนจ้าวมหาเทพแล้วนะ ทว่าคนเมื่อครู่กลับโจมตีเขาจนได้รับบาดเจ็บภายในกระบวนท่าเดียวอย่างนั้นหรือ?

หลัวซิวไม่รู้สึกแปลกใจต่อการที่ลิ่งฮู๋จื่อเซวียนสามารถหลุดพ้นไปจากที่นี่ได้อย่างง่ายดาย แม้เผิงเล่อเสียนจะเป็นจ้าวมหาเทพ แต่ก็เป็นเพียงจ้าวมหาเทพขั้นปฐมภูมิทั่วไปเท่านั้น หากไม่ใช่เพราะมีมารหญิงอย่างตงโหรวที่เป็นจ้าวมหาเทพช่วงปลายอยู่ด้วยคนหนึ่ง หลัวซิวสันนิษฐานว่าเผิงเล่อเสียนอาจจะตายอยู่ในเงื้อมมือลิ่งฮู๋จื่อเซวียนไปแล้ว

และลิ่งฮู๋จื่อเซวียนแค่ทำให้เขาบาดเจ็บแต่ไม่ได้สังหาร เห็นได้ชัดเจนเลยว่ามีเจตนาในการตักเตือนแฝงซ่อนอยู่

หลังจากผ่านไปพักหนึ่ง ภายในโรงเตี๊ยมแห่งหนึ่งที่อยู่ค่อนข้างห่างไกลจากเมืองเทียนหยุน ลิ่งฮู๋จื่อเซวียนปรากฏ ณ ที่แห่งนี้พร้อมกับหน้ากากใบหนึ่ง

หน้ากากนี้ไม่ใช่หน้ากากธรรมดาเชียว มันสามารถปิดกั้นการตรวจสอบผ่านตัวสำนึก และปิดบังออร่าผลการฝึกตน

ภายในห้องพักห้องหนึ่งของโรงเตี๊ยม ลิ่งฮู๋จื่อเซวียนเคาะประตูสองครั้ง ก่อนจะผลักประตูแล้วเดินเข้าไป

ภายในห้องพักที่สะอาดสะอ้าน ทันทีที่เดินเข้าไปลิ่งฮู๋จื่อเซวียนก็ได้กลิ่นไม้จันทร์ที่ซึมซาบเข้าไปในหัวใจทันที สตรีที่อยู่ในกระโปรงยาวสีชมพูคนหนึ่งนั่งอยู่หน้าโต๊ะตัวหนึ่ง บนโต๊ะมีกระถางธูปตั้งอยู่หนึ่งใบ

โฉมหน้าของสตรีนางนี้งดงามอย่างมาก งดงามละเอียดอ่อนดั่งเทพธิดา ผิวพรรณขาวผ่องดุจหิมะ ภายในดวงตาที่งดงามคู่นั้นมีมนต์เสน่ห์ที่ทำให้สรรพสิ่งลุ่มหลง ดูงดงามเย้ายวนอย่างหาที่เปรียบไม่ได้ ทำให้จิตใจผู้พบเห็นกระสับกระส่าย

เมื่อลิ่งฮู๋จื่อเซวียนเห็นนาง ภายในแววตาก็มีความรักใคร่ชื่นชมเล็กน้อยกระพริบผ่านไป “เสี่ยวชี นึกไม่ถึงเลยว่าเจ้าจะมาจริง ๆ”

“ทำไม? คุณชายลิ่งฮู๋ไม่ต้อนรับข้าหรือ?”สตรีกระโปรงชมพูยิ้มอย่างสวยหยาดเยิ้ม

“ที่ไหนกันเล่า ๆ การที่เสี่ยวชีสามารถมาได้นั้น ข้ารู้สึกดีใจมาก ๆ”ลิ่งฮู๋จื่อเซวียนรีบย่างเท้าเดินไป นั่งท่าขัดสมาธิลงตรงข้ามเสี่ยวชี

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ