มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2284

“ถูกต้อง ดูเหมือนว่าแม้ว่ศิษย์พี่ไท่ซ่างจะเป็นนักยุทธ์โลกามนุษย์ แต่ก็รู้ความลับมากมาย ซากโบราณเทพมารในไท่ชู มีความสำคัญอย่างยิ่ง ด้วยความสามารถของสำนักเซียนเทียนหยุน ไม่สามารถรับมือได้ แต่ก็ไม่ต้องการให้หอยอดอัมพรเข้ามาแทรกแซง ดังนั้นจึงตัดสินใจเลือกสิ่งที่ดีที่สุดคือเชิญเผ่าพันธุ์มารจากโลกาบรรพมารรวมถึงตระกูลมู่จากสรรพมหาโลกาและตระกูลหงจากโลกาโกลาหล”

ลิ่งฮู๋จื่อเซวียนพูดช้าๆ “แผนที่ของซากโบราณนั้นมีสี่ชิ้น เผิงเล่อเสียนรับผิดชอบในการเชื่อมต่อกับผู้คนจากโลกาบรรพมาร เพื่อแสดงความจริงใจ เขาได้วางแผนที่จะแลกเปลี่ยนหนึ่งในแผ่นที่ม้วนหยกให้กับโลกาบรรพมาร เมื่อถึงเวลานั้นกองกำลังทั้งสี่ต่างถือแผนที่ชิ้นหนึ่งและร่วมกันสำรวจซากโบราณของไท่ชูเทพมาร”

เมื่อได้ยินเช่นนี้ ในที่สุด หลัวซิวก็เข้าใจว่าทำไม เผิงเล่อเสียนถึงปรากฏตัวในโรงเตี๊ยมนั้น เห็นได้ชัดว่ามารสาวตงโหรว ตกลงที่จะพบเขาในโรงเตี๊ยม จากนั้นแลกม้วนหยกแผนที่ชิ้นหนึ่ง

น่าเสียดายที่ก่อนที่พวกเขาจะได้มีเวลาทำข้อตกลง ม้วนหยกแผนที่นี้ถูกเขา หลัวซิวแย่งไป ไม่แปลกใจเลยที่มารสาว ตงโหรว ตามฆ่าแม้ว่านางจะได้รับบาดเจ็บก็ตาม

สำหรับสาเหตุที่สำนักเซียนเทียนหยุนไม่เชิญหอยอดอัมพรให้มาร่วมมือกัน เหตุผลนั้นง่ายกว่านั้นมาก เฒ่าประหลาดเทียนหยุนคนนี้มีความทะเยอทะยานอยู่เสมอ และเขาก็เข้าร่วมหอยอดอัมพรมานานแล้ว ต้องการให้กองกำลังแข็งแกร่งขึ้น ทุกอย่างต้องได้รับข้อจำกัดโดยสำนักจักรพรรดิหอยอดอัมพร

แต่ถ้าสามารถได้รับบางอย่างจากซากโบราณเทพมารไท่ชู สำหรับสำนักเซียนเทียนหยุนจะเป็นความโชคดีอย่างแน่นอน และบางทีอาจใช้มันเพื่อฝึกฝนผู้แข็งแกร่งระดับจักรพรรดิเทพออกมาได้หลายคน ครอบครอง มีความแข็งแกร่งที่สามารถต่อต้านกับสำนักจักรพรรดิหอยอดอัมพรได้ แม้ว่าจะไม่สามารถเป็น สำนักจักรพรรดิได้ แต่อย่างน้อยในอนาคตก็ไม่ต้องมองหน้าสีหน้าของหอยอดอัมพรเมื่ออยู่รอดต่อไป

“อย่างนี้แล้ว หากไม่มีม้วนหยกแผนที่อยู่ในมือ แม้ว่าสำนักเซียนเทียนหยุนถือม้วนหยกแผนที่สามชิ้น พวกเขาจะไม่สามารถค้นหาตำแหน่งของซากโบราณเทพมารไท่ชูได้?” ดวงตาของหลัวซิวหรี่ลงเล็กน้อย

“พูดคุยกับคนฉลาดง่ายมากเสียจริง!” ลิ่งฮู๋จื่อเซวียนยิ้ม ความหมายนั้นชัดเจนโดยไม่ต้องพูด

“แต่ในกรณีนี้พวกเรามีแผนที่ม้วนหยกนี้ก็ไร้ประโยชน์” หลัวซิวขมวดคิ้วและพูด

“ใครบอกว่ามันไร้ประโยชน์? ศิษย์พี่ไท่ซ่างในเมื่อเจ้าเป็นปรมาจารย์ค่ายเทพ จึงไม่น่ายากที่จะสร้างค่ายวาร์ปแห่งหนึ่งนะ?” ลิ่งฮู๋จื่อเซวียนยิ้มอย่างลึกลับแล้วเปิดเผยแผนของเขา

...

“หลัวซิว!”

สำนักเซียนเทียนหยุน บรรพอาจารย์เทียนหยุนซึ่งเดิมที่กำลังปิดกั้นฝึกตนได้รับข่าวและมีเจตนาสังหารที่รุนแรงอย่างยิ่งในตัวเขา

บรรพอาจารย์เทียนหยุนจะไม่โกรธได้อย่างไรที่ทหารจักรวรรดิเกาทัณฑ์มเมฆาม่วงถูกแย่งไปและแผนที่ซากโบราณก็ถูกแย่งไปอีกชิ้นหนึ่ง?

ในห้องโถงใหญ่ของสำนักเซียนเทียนหยุน เมื่อเผชิญกับความโกรธของอาจารย์ ผู้อาวุโสหลายคนและเจ้าสำนักก็ตัวสั่นด้วยความกลัวและไม่กล้าพูดอะไรสักคำ

“ผู้เพื่อนยุทธ์เทียนหยุน ไม่ว่าเจ้าจะโกรธแค่ไหน มันก็ไม่ช่วยอะไร สิ่งที่เร่งด่วนที่สุดตอนนี้คือการเอาแผนที่ม้วนหยกกลับมา”

ภายในห้องโถงใหญ่ ชายวัยกลางคนที่มีรูปร่างกำยำและรูปลักษณ์ที่สง่าผ่าเผยค่อยๆ พูดขึ้น ชายคนนี้เปล่งออร่ามารจางๆออกมา เห็นได้ชัดว่าเขาเป็นเผ่าพันธุ์มารที่มาจากโลกาบรรพมาร และเขาเรียกบรรพอาจารย์เทียนหยุนว่าเป็นผู้เพื่อนยุทธ์ จะเห็นได้ว่าผลการฝึกฝนของเขาอยู่ในแดนจักรพรรดิเทพเช่นกัน

ในโลกาบรรพมาร มีเผล่าศักดิ์สิทธิ์อยู่หกเผ่า ได้แก่ เผ่ามังกรแท้ เผ่าหงส์ เผ่ากิเลน เผ่ากัศปะและเผ่าเสือขาว

ครั้งนี้ สำนักเซียนเทียนหยุนเลือกที่จะร่วมมือด้วยก็คือเผ่าเสือขาว ซึ่งเป็นหนึ่งในหกเผ่าศักดิ์สิทธิ์ที่แข็งแกร่ง คนที่นั่งอยู่ในห้องโถงในขณะนี้เป็นผู้อาวุโสแดนจักรพรรดิเทพคนหนึ่งของเผ่าเสือขาว

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ