บ่วงวิวาห์ ภรรยาตราบาป พันธะร้าย เจ้าสาวสีดำ นิยาย บท 1353

เสียงเกรี้ยวกราดของผู้ชายคนหนึ่งดังออกมาจากโถงทางเดิน

เจเรมี่หันไปมองคนที่บุกเข้ามาและเข้าใจเจตนาของผู้มาเยือนในทันที

เขาส่งสัญญาณให้สาวใช้ไปจัดการงานของตัวเองต่อ ก่อนจะเอ่ยด้วยเสียงเรียบนิ่ง “ถ้ามีเวลาคุณควรไปโรงพยาบาล ไม่ใช่มาแสดงไอคิวต่ำ ๆ ของคุณแถวนี้”

“ว่าไงนะ? เจเรมี่ แกฆ่าไรย์แล้วยังกล้าบอกว่ามันไม่เกี่ยวอะไรกับแกอีกงั้นเหรอ?! เจเรมี่ฉันจะบอกให้นะ ว่าไรย์จะไม่มีวันตายฟรีแน่!” แม่ของไรอันสาปแช่งทั้งน้ำตา และเต็มไปด้วยความโศกเศร้า

นายท่านโจนส์เองก็โกรธมากพลางกัดฟันข่มอารมณ์แน่น “เจเรมี่ ถึงแม้ว่าไรย์ของเราจะฆ่าผู้หญิงที่ชื่อลาน่า จอห์นสันจริง แต่ก็ควรเป็นตำรวจที่ทำหน้าที่ลงโทษเขา! คุณเป็นใครถึงได้ยิงไรย์แบบนั้น?”

“พวกวิทแมนนี่มีนิสัยชอบรังแกคนในตระกูลโจนส์มาแต่ไหนแต่ไรเลยใช่ไหม? ไม่ใช่แค่พวกแกที่ฆ่าพ่อฉัน แต่ตอนนี้แกยังจะฆ่าลูกชายฉันอีก!”

เจเรมี่ขมวดคิ้ว ความขุ่นเคืองปรากฏขึ้นในแววตาเขาอย่างชัดเจน ก่อนจะย้ำด้วยสีหน้าจริงจัง “ไม่ว่าในอดีต ปัจจุบัน หรืออนาคต คนในตระกูลวิทแมนก็ไม่เคยทำร้ายใคร”

แววตาของเขาสง่าผ่าเผยและตรงไปตรงมา

“ผมจะพูดแค่ครั้งเดียวเท่านั้น ว่าการตายของผู้อาวุโสโจนส์ไม่เกี่ยวอะไรกับปู่ของผม ส่วนไรอัน ถ้าเขาตายด้วยกระสุนปืนจริง ๆ เขาก็ต้องโทษการกระทำของตัวเอง ไม่เกี่ยวกับคนอื่นเลย”

“กะ แกกำลังจะบอกว่าไรย์เป็นคนที่ต้องโดนกล่าวโทษอย่างนั้นเหรอ?!” แม่ของไรอันยอมรับไม่ได้กับสิ่งที่ได้ยิน เธอจึงโยนความหงุดหงิดด้วยการกล่าวโทษใส่คนอื่นทันที “คุณและเอวลีน มอนต์โกเมอรี คือคนที่ฆ่าไรย์! เอวลีนเป็นฝ่ายที่ไม่แน่นอน และเล่นกับความรู้สึกของลูกชายฉัน คุณก็เลยเกลียดมาก แล้วระบายความแค้นด้วยการยิงไรย์จนตายต่างหากล่ะ!

“อย่าคิดว่า คุณจะทำอะไรก็ได้เพียงเพราะตระกูลวิทแมนเป็นตระกูลอันดับหนึ่งในเกลนเดล ฉันจะทวงความยุติธรรมคืนมาให้ไรย์แน่!”

“คุณรู้ด้วยเหรอว่าความยุติธรรมคืออะไร?” เจเรมี่โกรธขึ้นมาทันที

คำพูดของอีกฝ่ายกำลังกระตุ้นบางอย่างในตัวเขาอย่างแรง

เธอจะด่าเขาก็ได้หากเธอต้องการ แต่อย่ายุ่งกับเมเดลีน

ดวงตาที่ล้ำลึกแข็งกร้าวขึ้นทันทีพร้อมกับความเย็นชาที่หมุนวนอยู่ภายใน “เป็นลูกชายของคุณที่เข้าหาภรรยาของผมด้วยแรงจูงใจซ่อนเร้นมาตั้งแต่ต้น ภรรยาของผมปฏิบัติตัวต่อเขาเหมือนเพื่อน แต่เขาทำอะไรล่ะ? เขาแค่ต้องการใช้เธอเพื่อแก้แค้นเท่านั้น!”

“ลินนี่เป็นคนที่มีสุขภาพแข็งแรง สง่าผ่าเผย ฉลาด และมีความมั่นใจ ตอนนี้ลูกชายของคุณทำให้เธอกลายเป็นคนสติฟั่นเฟือน คุณคิดว่าตัวเองเป็นใครถึงได้มายืนตำหนิภรรยาผมอยู่ที่นี่?

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: บ่วงวิวาห์ ภรรยาตราบาป พันธะร้าย เจ้าสาวสีดำ